Published On: อังคาร, ก.พ. 26th, 2013

พรพิงค์ทาวเวอร์รุกทำการตลาดจริงจัง!

Share This
Tags

โรงแรมพรพิงค์ทาวเวอร์ รุกทำตลาดจริงจังทั้งห้องพักและตลาดไมซ์ เน้นการจัดโปรโมชั่นต่างๆทั้งในส่วนของห้องพักและอาหารเครื่องดื่มต่างๆ รวมถึงเจาะกลุ่มตลาดใหม่ต่อเนื่อง รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558  ตั้งเป้ามียอดขายเพิ่ม 10%  จากปีที่ผ่านมา


นายพีระพงษ์ สุเปารุษ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ เปิดเผยว่า แผนการตลาดโรงแรมพรพิงค์ทาวเวอร์ในช่วงนี้จะเน้นการจัดโปรโมชั่นต่างๆทั้งในส่วนของห้องพักและอาหารเครื่องดื่มต่างๆเพื่อกระตุ้นให้ภาพรวมของโรงแรมดูคึกคักมากยิ่งขึ้น สำหรับกลุ่มลูกค้าตลาดหลักของเราในปัจจุบันจะเป็นตลาดในกลุ่มยุโรป ตลาดญี่ปุ่นรวมถึงตลาดคนไทยเฉลี่ยกันไปส่วนตลาดรองลงมาก็จะเป็นสิงค์โปร์ มาเลเซียก็ยังเป็นกลุ่มตลาดที่เหนียวแน่นกับโรงแรมพรพิงค์ทาวเวอร์จึงทำให้ตลาดหลักและตลาดรองยังคงมีศักยภาพอยู่มาก อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ได้หยุดที่จะหาตลาดใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากตลาดห้องพักแล้วเราก็จะรุกตลาดไมซ์หรือตลาดการจัดประชุมสัมมนาด้วย จากที่โรงแรมพรพิงค์ทาวเวอร์มีห้องจัดประชุมสัมมนาขนาดใหญ่สามารถรองรับกลุ่มจัดประชุมสัมมนาได้จำนวนมาก และด้วยสถานที่เดินทางสะดวก รวดเร็ว ที่จอดรถกว้างขวางจึงเป็นจุดเด่นของเราที่จะอำนวยความสะดวกสำหรับตลาดไมซ์

“ธุรกิจโรงแรมในปัจจุบันแข่งขันกันสูงเพียงแต่ว่ากลยุทธ์ของแต่ละโรงแรมแตกต่างกันอย่างไร พรพิงค์เราเน้นที่ความสะอาดและการบริการเป็นเลิศ เป็นจุดแข็ง โดยปีนี้เราตั้งเป้ายอดเข้าพักของโรงแรมเฉลี่ยไม่น่าที่จะต่ำกว่าปีที่ผ่านมา แม้ปี 2555 มีการจัดกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวมาที่เชียงใหม่มากมาย อาทิ งานมหกรรมพืชสวนโลก ก็ตาม โดยในปี 2556 จากการคาดการณ์ของหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวประเมินว่าปีนี้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศจะหลั่งไหลมาเที่ยวประเทศไทยรวมถึงเชียงใหม่มากขึ้นแต่อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ได้หยุดนิ่งให้ลูกค้าเดินเข้ามาหาเราอย่างเดียว ต้องจัดกิจกรรมและการโรดโชว์ เทรดโชว์ทางการตลาดใหม่ๆไปด้วย ทั้งนี้คาดว่ายอดการเข้าพักเฉลี่ยของปีนี้น่าจะเติบโดประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา” ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมพรพิงค์ ทาวเวอร์ กล่าวและว่า.

ในขณะเดียวกันการเปิด AEC หรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 เราเชื่อว่าจะเป็นตลาดที่น่าสนใจมากเนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ โดยหลายประเทศในกลุ่มอาเซียนมองว่าเชียงใหม่เป็นเมืองที่น่าอยู่ เหมาะกับการท่องเที่ยว เหมาะกับการเข้ามาค้าขายทำธุรกิจ การทำงานและศึกษาวัฒนธรรม เพราะฉะนั้นเราจะต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุด อาทิ การติดต่อสื่อสารด้านภาษาจะต้องมีการฝึกฝนอบรมให้พนักงานบุคลากรทั้งหลายมีความรู้ทางด้านภาษาให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการฝึกฝนทางด้านการทำอาหารนานาชาติเพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน และการปรับโฉมห้องพักให้เข้าเทรนด์ของตลาดกลุ่มนี้ เรายังมีเวลาอยู่อีก 2 ปี จะต้องเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด

About the Author

-

Leave a comment

XHTML: You can use these html tags: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Copyright Chiangmai news company limited
http://www.chiangmainews.co.th/cm_bc/wp-content/uploads/2012/12/ff.jpg