เชียงใหม่ เดินหน้ายกระดับมาตรการฉุกเฉินสู่ระดับ 2 รับมือวิกฤตฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่

จังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้ายกระดับมาตรการฉุกเฉินในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในช่วงภาวะวิกฤต สู่ระดับ 2 ตามแนวทางของคณะกรรมการจัดการปัญหามลพิษทางอากาศเพื่อความยั่งยืน เน้นการดูแลสุขภาพของประชาชนเป็นหลัก วันนี้ (9 เม.ย. 67) ที่ ห้องประชุม 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมหารือร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ได้มีมติให้ยกระดับการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในช่วงสถานการณ์ภาวะวิกฤต โดยให้หน่วยงานต่างๆ บูรณาการในการทำงานร่วมกันผ่านมาตรการที่กำหนด โดยในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนหน้านี้ได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด เพื่อบูรณาการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศจากการเผา รวมถึงออกประกาศข้อแนะนำแนวทางมาตรการป้องกันและลดผลกระทบกรณีฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เกินค่ามาตรฐานต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย / เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (กรณีอัคคีภัย ไฟป่า) ไปแล้วรวม 8 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอฮอด อำเภอฝาง อำเภอเชียงดาว […]

ผบ.ทบ. สั่งใช้ ฮ. MI-17 เคลื่อนย้ายประจำการเชียงใหม่ หนุนภารกิจดับไฟป่า

ผบ.ทบ. สั่งใช้ ฮ. MI-17 เคลื่อนย้ายประจำการเชียงใหม่ สนับสนุนภารกิจดับไฟป่าภาคเหนือเพิ่มเติม พร้อมรับประสานขอใช้ ตั้งแต่วันนี้ (9 เม.ย.) เป็นต้นไป

เทศบาลนครเชียงใหม่ ลุยตรวจคุณภาพน้ำคูเมือง

น้ำคูเมืองสะอาด เทศบาลฯ เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ลุยตรวจคุณภาพน้ำคูเมือง สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ยืนยันใช้เล่นสาดน้ำช่วงสงกรานต์ได้ปลอดภัย พร้อมวางมาตร การดูแลเหตุฉุกเฉิน ตลอดช่วงเทศกาล ช่วงสายวันนี้ (9 เม.ย.67) ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ นำโดย นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องด้านคุณภาพน้ำ ได้ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณคูเมืองด้านฝั่งประตูช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจเช็คคุณภาพน้ำในคูเมือง ภายหลังจากที่ในช่วงระหว่างวันที่ 1-5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ได้มีการขุดลอก และปล่อยน้ำในคูเมืองออก พร้อมทั้งได้มีการโรยปูนขาวเพื่อปรับความเป็นกรดเป็นด่างให้น้ำใส และดำเนินการปล่อยน้ำจากคลองชลประทานเข้าสู่คูเมือง ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่มีการปล่อยน้ำเข้าสู่คูเมืองจนเต็มแล้ว และดำเนินการตรวจวัดมีผลออกมาอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยใช้เล่นสาดน้ำได้ในช่วงเทศกาลส่งกรานต์ที่จะมาถึงนี้ โดยผลจากการตรวจวัดคุณภาพน้ำในคูเทืองล่าสุดวันนี้ (9 เม.ย.67) ผลการตรวจวัดค่าออกซิเจนในน้ำ ที่บ่งบอกถึงคุณภาพน้ำที่มีผลต่อการดำรงค์ชีวิตของสัตว์น้ำ โดยมาตรฐานที่ดีจะต้องมีระดับสูงกว่า 6.0 แต่จากการตรวจวัดระดับคุณภาพน้ำในคูเมืองของเครื่องตรวจวัด วัดได้ 7.96 ซึ่งมีค่าสูงกว่า 6.0 ซึ่งบ่งชีว่าคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและปลอดภัย ทางด้าน นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมของน้ำในคูเมืองที่จะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้เล่นสาดกัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ โดยก่อนหน้านี้ในช่วงวันที่ 1-5 เม.ย. ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ก็ได้มีการเตรียมการ […]

พายุฤดูร้อนถล่มแม่วาง บ้านเรือนเสียหาย ต้มไม้โค่น

พายุฤดูร้อนพัดถลมพื้นทึ่ อ.แม่วาง บ้านเรือนบางส่วนได้รับความเสียหาย ขณะที่ต้นไม้ล้มทับเส้นทาง ด้าน จนท.เร่งช่วยเหลือ ช่วงเย็นวันนี้ (วันนี้ 7 เม.ย.67) มีรายงานเกิดเหตุวาตภัยขึ้นในพื้นที่อำเภอแม่วาง ในพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ต.บ้านกาด ม.1,2,3,5,8,9 ต.ดอนเปา ม.4 และ ต.ทุ่งปี้ ม.3,4,5,6 โดยพายุฤดูร้อน ได้พัดกระโชกอย่างรุนแรงทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ต้นไม้ล้มปิดทับเส้นทาง โดยทางด้านอำเภอแม่วางได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การลงพื้นที่ช่วยเหลือและเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการให้การช่วยเหลือ ซ่อมแซมพื้นที่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ พายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำในพื้นที่ ได้ส่งผลทำให้มีความชุ่มฉ่ำ และช่วยลดปัญหาหมอกควันได้บางส่วน โดยมีรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ในช่วงระยะนี้ อาจเกิดมีพายุฤดูร้อนขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดพายุดังกล่าวด้วย

เตรียมรับมือทั้งร้อนทั้งฝน! อุตุฯ คาดร้อนจัด 43 องศา-เตือนระวังพายุดูร้อน

เตรียมรับมือทั้งร้อนทั้งฝน อุตุฯ คาด 5-8 เม.ย. ร้อนจัดสูงสุด 43 องศา  9-11 เม.ย. เตือนระวังพายุดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 5-14 เม.ย. 67 init. 2024040412 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) (วิเคราะห์ตามผลของแบบจำลองฯ) : ช่วง 5-8 เม.ย.67 อากาศยังร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ยังมีลมตะวันตก พัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือ อากาศแห้ง ฝนน้อย มีฝนบ้างเล็กน้อย บริเวณภาคอีสานตอนล่าง และภาคตะวันออก จากอิทธิพลของลมใต้ ตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม อาจจะเป็นช่วงที่มีโอกาสร้อนแรง อุณภูมิสูงสุดอาจถึง 41 – 43 ซ. ต้องระวังโรคที่มากับความร้อน เช่นโรคลมแดด […]

ผู้ว่าฯ ระดมผลเดินเท้า-กำลังเข้าดับไฟป่าเชิงดอยสุเทพ

ช่วงบ่ายวันที่ 31 มี.ค.2567 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกรณีไฟไหม้ป่าเชิงดอยสุเทพ ใกล้กับอ่างเก็บน้ำกาแล ว่าจากรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ส่งกำลังพลเดินเท้าเข้าสะกัดและดับไฟป่าที่เกิดขึ้น พร้อมประสานเฮลิคอปเตอร์ ปภ. ช่วยดับ คาดจะสามารถดับไฟภายในคืนนี้

เทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมปรับปรุงพื้นผิวจราจรรอบคูเมืองเชียงใหม่

30 มี.ค. 67 เทศบาลนครเชียงใหม่ มีแผนปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ทั้งด้านนอกและด้านใน โดยเริ่มจากถนนคูเมืองด้านนอกบริเวณประตูท่าแพเป็นพื้นที่แรกในช่วงเดือนพฤษภาคม และคาดว่าจะแล้วเสร็จทุกพื้นที่ภายในปี 2567 นี้ สำหรับการปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณถนนสายหลักคูเมืองด้านใน จะเริ่มดำเนินการในช่วงต้นปี 2568 ทันที หลังจากที่โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และภาคีเครือข่ายแล้วเสร็จ และส่งมอบพื้นที่คืนให้กับเทศบาลนครเชียงใหม่ นอกจากนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ ยังมีแผนดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบสัญญาณไฟจราจร สัญญาณไฟทางข้าม ตลอดจนระบบกล้องวีดีโอวงจรปิด CCTV ควบคู่ไปด้วย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาในเขตเมืองเก่า

ข่าวล่าสุด

“สังคมดาว ข่าว 25”  วันที่ 10 เมษายน 2567

เข้าสู่บรรยากาศปี๋ใหม่เมือง ที่เราจะสนุกชื่นบานต้อนรับในเดือนเมษายน  เราจะม่วนสดชื่นกับป๋าเวณีรดน้ำดำหัว ขอความร่วมมือให้เล่นน้ำด้วยความสุภาพ และรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม สมคำล่ำลือกล่าวขวัญเมืองเหนือเราเป็นดินแดน…..แห่งเมืองศิลปวัฒธรรม….. สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีกับงานสานสัมพันธ์สันทราย โดยการร่วมมือของคณะกต.ตร.สันทราย โดยท่านผู้นำและริเริ่มโดยวิทยา พงษ์ศิริ ประธาน กต.ตร.สันทราย ได้จัดงานนี้ขึ้นที่ร้านเจียท่งเฮง เพื่อนำรายได้ไปพัฒนาโรงพักสันทราย และพื้นที่งานมิตรภาพสำคัญเสมอครั้งที่ 1…..อบอุ่นมิตรภาพสัมพันธ์…… ร่วมกันทำบุญในวาระวันสำคัญของหกสมาคมคนพิการ ของสมาคมผู้พิการในโอกาสวันนักข่าว เหมือนเช่นทุก ๆ ปี นำโดย ธาตรี คงอินทร์ นายกสมาคมคนพิการเชียงใหม่และหลังจากวันนักข่าว ผู้นำนายกสมาคมก็ได้จัดเลี้ยงสังสรรค์แบบกันเองที่ร้านกู๊ดวิว…..ย่านรวมโชค…… ดวงตะวันจัดงานแอ่วป๋าเณีปี๋ใหม่เมือง ทางโรงแรมได้จัดขบวนท่างวัฒนธรรมขนบธรรมเนียม จะแห่ขบวนจากวัดลอยเคราะห์ ที่จะห่างไม่ไกลไปจากโรงแรมดวงตะวัน ที่ทางโรงแรมได้จัดเตรียมพร้อมเพื่อรับสงกรานต์ ให้ผู้มาร่มงานได้สนุกชื่นบาน…..12-15 เมษายนนี้…… ปีใหม่เมืองในต่างแดน………นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานให้นางสาวกิ่งเพชร บุญยงค์ ประธานชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดน จากเมืองคีล ประเทศเยอรมนี ได้นำคณะชาวไทยจากทั่วโลกจำนวน 50 คน ได้เข้าเฝ้าฯเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2567 เวลา 09.00น ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา และคณะได้ถวายเงิน […]

ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

จังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” เพื่อสร้างความรับรู้ถึงอันตรายจากอุบัติเหตุทางถนน และสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน วันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน (หลังเก่า) อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนและผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 โดยมี นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา นักเรียน นักศึกษา อาสาสมัคร อปพร. มูลนิธิ และเครือข่ายพันธมิตร โดยกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วยขบวนรณรงค์เพื่อสร้างความรับรู้ถึงอันตรายจากอุบัติเหตุทางถนน และสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ด้วยสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลต่างๆมีแนวโน้มสูงขึ้น และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีงานประเพณีและงานรื่นเริงตามพื้นที่ชุมขน รวมทั้งประชาชนจะมีการเดินทางเป็นจำนวนมาก อาจเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่พี่น้องประชาชน และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในห้วงเวลาดังกล่าว จังหวัดแม่ฮ่องสอนจึงได้มีมติเห็นชอบแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับอำเภอและจังหวัด ใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในปี 2567 ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ […]

ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ

อำเภอแม่สะเรียง เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วันอันตราย วันที่ 11-17เมยายน โดยมีค่าเฉลี่ย 3ปีย้อนหลังไม่มีผู้เสียชีวิตเป็นศูนย์ วันนี้ 10 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง / ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนน อำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 อำเภอแม่สะเรียง โดยมี พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง พ.ท. วรุตม์ วีรลักษณ์อนันต์ รองผู้การทหารพรานที่ 36 หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธีเปิด ณ จุดตรวจหน้าถ้ำ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอำเภอแม่สะเรียง ได้บูรณาการส่วนราชการหน่วยงานทุกภาคส่วน ได้ขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 […]

อบจ.แพร่ ร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

อบจ.แพร่ ร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ มอบหมายให้นายเสรี ทรงศักดิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ 2567 จังหวัดแพร่ และปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ โดยมีนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธาน

ขอเชิญร่วมพิธีฉลองตราตั้ง พัดยศ เจ้าคณะอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ( จอ.ชท.)

ขอเชิญร่วมพิธีฉลองตราตั้ง พัดยศ เจ้าคณะอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ( จอ.ชท.) ตราตั้งพระฐานานุกรม และพระเลขานุการ พร้อมร่วมพิธีสืบชะตาหลวง ณ วัดหมอกจำแป่ 29-30 เมษายน 2567 นี้ วันที่ 10 เมษายน 2567 นายสมศักดิ์ ณ มาตคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ ได้เปิดเผยว่า เนื่องด้วยโอกาสที่พระครูอนุสนธิ์ธรรมกิจ เจ้าคณะตำบลหมอกจำแป่ เจ้าอาวาสวัดหมอกจำแป่ ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และได้รับการปรับพัดให้ตรงกับตำแหน่ง คณะสงฆ์ในเขตอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน องค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ กรรมการวัด คณะศรัทธา ศิษยานุศิษย์ จึงได้พร้อมใจกันจัดงานฉลองตราตั้ง พัดยศ เจ้าคณะอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และตราตั้งพระฐารานุกรม พระเลขา ขึ้นในวันที่ 29-30 เมษายน 2567 นี้ ณ วัดหมอกจำแป่ บ้านหมอกจำแป่ หมู่ที่ 1 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ด้านนางถนอม ณ มาตคำ กำนันตำบลหมอกจำแป่ […]

7-11 พร้อมเสิร์ฟ “อาหาร-เครื่องดื่ม” สาดสุขทั่วไทย อิ่มท้อง คลายร้อน รับสงกรานต์ 2567

เซเว่น อีเลฟเว่น เตรียมความพร้อมส่งความสุขให้กับคนไทยด้วยอาหารทั้งคาว หวาน ผลไม้ และเครื่องดื่มดับร้อนที่หลากหลาย เพื่อต้อบรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ตลอดเทศกาล สงกรานต์ 2567 ที่จะถึงนี้ นายวิชัย จันทร์จริยากุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์ของประเทศไทยถือเป็นหนึ่งใน Soft Power of Thailand เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของไทย และเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสะท้อนอัตลักษณ์ เสน่ห์ประเพณีความเป็นไทยและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก เซเว่น อีเลฟเว่น เป็นหมุดหมายหนึ่งในการเดินทางของพี่น้องชาวไทยและอยู่เคียงข้างชุมชนและสังคมไทยมาตลอดทุกช่วงเวลา เซเว่นฯจึงได้เตรียมความพร้อมเรื่องอาหารและเครื่องดื่มดับร้อน ทั้งมื้อหลัก มื้อรอง และเมนูอาหารว่างเพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนชาวไทยรวมถึงนักท่องเที่ยวตลอดเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ พร้อมบริการเพิ่มความสะดวกทุกที่ทุกเวลา เพียงคลิกสั่งสินค้าง่ายๆ ด้วยบริการ 7-Delivery บน 7App ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ที่จะช่วยให้คนไทยและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ได้รับความสะดวกสบาย สามารถสั่งซื้อสินค้าให้ไปส่งถึงที่ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ “เซเว่น อีเลฟเว่น ขอร่วมสาดความสุขด้วยอาหาร […]

เจียงซูขุดพบหลุมศพ ‘พระปิตุลา’ จักรพรรดิโบราณ พร้อมตราประทับสลัก 6 ด้าน

หนานจิง, 9 เม.ย. (ซินหัว) — สถาบันวัตถุทางวัฒนธรรมและโบราณคดีเจิ้นเจียงในมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน เปิดเผยการค้นพบหลุมศพชนชั้นสูงภายในสุสานที่มีอายุย้อนกลับไปยุคหกราชวงศ์ (ปี 222-589) โดยเจ้าของหลุมศพมีชื่อว่าจ้าวเซวียนจือ เป็นพระปิตุลาหรือลุงของจักรพรรดิสมัยราชวงศ์ใต้ (ปี 420-589) หลี่ซีตง รองผู้อำนวยการสถาบันฯ กล่าวว่าคณะนักโบราณคดีค้นพบตราประทับสัมฤทธิ์จากหลุมศพหมายเลข 6 ซึ่งช่วยระบุตัวตนของเจ้าของหลุมศพได้ โดยตราประทับสัมฤทธิ์ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นของจ้าวเซวียนจือ ขณะอายุของหลุมศพแห่งนี้สอดคล้องกับบันทึกทางประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีการขุดพบวัตถุฝังศพจำนวน 20 ชิ้นจากหลุมศพหมายเลข 6 ส่วนใหญ่กระจัดกระจายอยู่ใกล้กับแท่นบูชาด้านหน้าห้องหลุมศพ ทั้งนี้ คณะนักโบราณคดีค้นพบหลุมศพ 13 แห่งระหว่างการขุดค้นเมื่อไม่นานนี้ ในจำนวนนั้น 7 แห่งเป็นหลุมศพอิฐของชนชั้นสูงตั้งแต่ราชวงศ์จิ้นตะวันออก (ปี 317-420) จนถึงราชวงศ์ใต้ ส่วนอีก 6 แห่งเป็นหลุมศพของชาวบ้านทั่วไปจากราชวงศ์หมิงและชิง (ปี 1368-1911) นักโบราณคดีกล่าวว่าหลุมศพส่วนใหญ่ที่พบในสุสานยุคหกราชวงศ์เป็นของราชวงศ์จิ้นตะวันออก ซึ่งแสดงหลักฐานให้เห็นว่าผู้คนสมัยนั้นเคลื่อนย้ายจากเหนือลงใต้ โดยการค้นพบนี้ยังเป็นเบาะแสและข้อมูลสำคัญสำหรับการศึกษาการอพยพย้ายถิ่นทางชาติพันธุ์ในประวัติศาสตร์จีน (ภาพจากสถาบันวัตถุทางวัฒนธรรมและโบราณคดีเจิ้นเจียง : สุสานยุคหกราชวงศ์บนถนนหวายซาน เมืองเจิ้นเจียง ในมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน)(ภาพจากสถาบันวัตถุทางวัฒนธรรมและโบราณคดีเจิ้นเจียง : ตราประทับสัมฤทธิ์ 6 ด้าน ซึ่งขุดพบภายในหลุมศพหมายเลข 6 ในเมืองเจิ้นเจียง […]

ดูข่าวล่าสุดทั้งหมด →

ข่าวบันเทิง • สัตว์โลกน่ารัก

Index Buy 1 Get 1 Free เปย์คุ้มได้ x2

ถ้าเธอยังไม่รู้จะช้อปอะไร ฉันขอเสนอโปร Index Buy 1 Get 1 Free เปย์คุ้มได้ x2💥 ขนเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน มาให้ช้อปแบบคุ้มเวอร์ โปรนี้แหละที่ไม่ควรพลาด! 🛍️ ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม ช้อปครบเลือกรับเฟอร์ฟรี! มูลค่าสูงสุด 27,900.-*🏷 ช้อปครบ รับฟรี! คูปองส่วนลดไว้ใช้ในวันถัดไป สูงสุด 1,500 .-*(เฉพาะช้อปที่หน้าร้านเท่านั้น)🎉 พิเศษเฉพาะสมาชิก JOY Member🍕 รับฟรี! โค้ดส่วนลด 100.-* + สิทธิ์ซื้อ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี 1 แถม 1*🤩 สมาชิกใหม่! รับส่วนลด 150.-* + รับเพิ่ม 500 คะแนน (ในวันถัดไป) คลิก https://lin.ee/VsTRYwZ💳 Exclusive บัตรเครดิต KTC 0% สูงสุด 6 […]

‘ไทยเวียตเจ็ท’ ร่วมกับ ‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์’ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ ‘Vietjet VIP Cinema’

(กรุงเทพฯ, 22 มีนาคม 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกัน เปิดโรงภาพยนตร์ระดับไฮเอน “Vietjet VIP Cinema” เพื่อส่งมอบไลฟ์สไตล์ความหรูหราเฉพาะลูกค้าคนพิเศษ พร้อมชวน พิมฐา – ฐานิดา และศิลปินวง ATLAS ร่วมฉลอง ณ ชั้น 5 พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน นอกจากนี้ ผู้โดยสารบนชั้นที่นั่ง SkyBoss จำนวน 1,000 ท่านแรกของไทยเวียตเจ็ท สามารถอัพเกรดบัตรชมภาพยนตร์เป็นโรงภาพยนตร์ Vietjet VIP Cinema ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน ฟรี เมื่อแสดงบอร์ดดิ้งพาสที่มีตราประทับ SkyBoss นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนเนมมิ่งสปอนเซอร์โรงภาพยนตร์ “Vietjet […]

16-17 มี.ค. Grand Opening 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ ถ.โชตนา

เตรียมพบกับงาน Grand Opening วันที่ 16-17 มีนาคม 2567 นี้ ที่โครงการ 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา พร้อมจองโครงการบ้านราคาพิเศษภายในงาน.รับข้อเสนอพิเศษสุดคุ้ม เมื่อจองโครงการบ้านภายในงานฟรี! เครื่องปรับอากาศทุกห้องนอนฟรี! โอนกรรมสิทธิ์ฟรี! มิเตอร์น้ำประปาและไฟฟรี! ประตูรั้วรีโมท.พิเศษ 6.29* ล้านบาท.งานเปิดตัวคลับเฮ้าส์สุดคูล ที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับทุกฟังก์ชันแบบจัดเต็ม พร้อมรองรับกิจกรรมต่างๆมากมาย เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และความสะดวกสบายในการพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ.*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด.𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา บ้านเดี่ยวกลางเมือง สไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันครบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ พื้นที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของสมาชิกในครอบครัวอย่างลงตัว. ห้องเอนกประสงค์ชั้นล่าง ที่สามารถปรับได้ตาม Lifestyle ของผู้อยู่อาศัย ทำเลในเมือง ใกล้แยกข่วงสิงห์ ตรงข้ามสนามกอลฟ์ลานนา เชียงใหม่ สถานที่ใกล้เคียง อาทิเช่น ศูนย์ราชการเชียงใหม่,โรงพยาบาลนครพิงค์, โรงพยาบาลลานนา และ ศูนย์การค้าเซนทรัลเชียงใหม่ […]

Index Bedroom Super Sale นอนชิลฟีลซัมเมอร์ ลดสูงสุด 60%*!!

😴 ติดนอนไม่ไหวววว ขอนอนอีกสักพักจะได้ไหม~ถ้าชอบนอนขนาดนี้ ก็ต้องมีเฟอร์ดีๆที่บ้านแล้วIndex Bedroom Super Sale นอนชิลฟีลซัมเมอร์ เฟอร์นิเจอร์, ที่นอน, ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ลดสูงสุด 60%* และดีลเด็ดในโปรอีกเพียบ! 🛏 Buy More Save More ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20%* 🎟 ช้อปครบ รับฟรี คูปองส่วนลดไว้ใช้ในวันถัดไป สูงสุด 2,000 .-* (เฉพาะช้อปที่หน้าร้านเท่านั้น) 🤩 สมาชิก JOY Card Member คุ้ม 4 ต่อ!! 🎨 ยังไม่พอ! พบกับกิจกรรม Workshop THAY MHEE ครีเอทความอาร์ตให้สุดในสไตล์คุณ 💳 บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 60,000.-* + แลกรับเพิ่มสูงสุด 15%*💸 แบ่งชำระ […]

AIS ผนึก 6 โอเปอเรเตอร์ ชั้นนำ ประสานความร่วมมือดูแลลูกค้านักเดินทาง

AIS ผนึก 6 โอเปอเรเตอร์ ชั้นนำ ทั่วเอเชีย ครั้งแรกในโลก ประสานความร่วมมือดูแลลูกค้านักเดินทาง เชื่อมต่อสิทธิพิเศษเหนือระดับข้ามพรมแดน 22 กุมภาพันธ์ 2567 – AIS, Singtel, Globe, HKT, Optus, Taiwan Mobile และ Telkomsel ประกาศความร่วมมือระดับภูมิภาคเพื่อเตรียมเปิดตัวโปรแกรมดูแลลูกค้าข้ามพรมแดนระหว่างกัน เดินหน้าส่งมอบสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าของทั้ง 7 โอเปอเรเตอร์ขณะเดินทางท่องเที่ยวในไทย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และอินโดนีเซีย โปรแกรมนี้จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นลูกค้าของทั้ง 7 โอเปอเรเตอร์ สามารถสะสมคะแนน แลกรับ และใช้คูปองส่วนลดสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเดินทาง, อาหาร, สินค้า, บริการ และอื่นๆ ขณะใช้บริการโรมมิ่งในต่างประเทศ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของทั้ง 7 ค่าย สามารถติดต่อช่องทางบริการลูกค้าของเครือข่ายตนเองได้ทางโทรศัพท์หรือออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายขณะอยู่ต่างประเทศ นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “การผนึกกำลังในโครงการนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกครั้งแรกที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียได้ประสานความร่วมมือข้ามพรมแดนเพื่อยกระดับการดูแลลูกค้าของแต่ละฝ่ายร่วมกันด้วยคอนเซ็ปท์ […]

AIS จับมือ Lazada เอาใจขาช้อปสายกรีน กับแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด”

AIS จับมือ Lazada เอาใจขาช้อปสายกรีน กับแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด” ชวนทิ้ง E-Waste อย่างถูกวิธี พร้อมรับทันที ส่วนลดแบบฉ่ำ บน Lazada AISเดินหน้าสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ HUB of E-Waste ล่าสุดผนึกกำลังกับยักษ์ใหญ่ในวงการ e-Commerce เอาใจขาช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีหัวใจรักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อม ผุดแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด” ย้ำภารกิจสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและนำ E-Waste เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีโดยปราศจากการฝังกลบหรือ Zero e-waste to landfill พร้อมชวนลูกค้านำขยะอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์เสริมมือถือ ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก มาฝากทิ้งที่ AIS Shop ในสาขาที่ร่วมรายการผ่านแอปพลิเคชัน E-Waste+ แพลตฟอร์มการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์บน Blockchain ที่จะทำให้เรารู้สถานะการทิ้งได้อย่างง่ายดาย รับทันทีส่วนลดมูลค่า 40 บาท สำหรับการไปช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Lazada ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 […]

ไทยเวียตเจ็ทจัดโปรฯ ส่งท้ายเดือนแห่งความรัก ตั๋วเริ่มต้น 555 บาท

(กรุงเทพฯ, 21 กุมภาพันธ์ 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทลดกระหน่ำส่งท้ายเดือนแห่งความรักด้วยโปรโมชั่น “รักเราไม่หมดโปร! (February’s Super Savers)” เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 555 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและราคาเริ่มต้นเพียง 1,555 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท สามารถสำรองบัตรโดยสารได้ระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ใช้เดินทางได้ระหว่างวันที่ 16 มีนาคม – 26 ตุลาคม 2567 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่ www.vietjetair.com บัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นนี้สามารถใช้เดินทางได้กับทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาคจาก ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และเชียงราย และทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ […]

แฝดสาวฝรั่งหัวใจไทย “มะลิ-กระถิน” เน็ตไอดอลชื่อดัง อยากอยู่เมืองไทย

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านน้ำลาว ม.7 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังทราบข่าวว่าเน็ตไอดอลชื่อดัง Mahrai Cowan และ Katherine Cowan หรือน้อง “มะลิ – กระถิน” อายุ 18 ปี สาวฝรั่งฝาแฝดพูดเหนือ เดินทางกลับมาเที่ยวบ้านเกิดของแม่ตนเอง โดยทั้งคู่ตั้งแต่เกิดไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียว แต่กลับพูดภาษาเหนือได้อย่างชัดเจน ในช่วงที่อาศัยอยู่บ้านตายาย นอกจากนี้ ยังมีช่องติ๊กต็อกไว้ให้ชาวบ้านติดตามชีวิตของทั้งคู่อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งคู่จะเดินทางมาเที่ยวบ้านเกิดในไทยนี้ ในช่วงฤดูหนาวเป็นประจำก่อนจะเดินทางกลับอังกฤษในเดือนเมษายนของทุกปีด้วย น้องกระถิน หรือ Katherine Cowan ได้เล่าว่า เดิมทีตนเองและมะลิเกิดที่เมือง maidenhead ประเทศอังกฤษ ก่อนที่พ่อคือนาย David Cowan และนางศรีพันธ์ Cowan ผู้เป็นแม่จะพามาอยู่ในบ้านเกิดบ้านน้ำลาวแห่งนี้ ในช่วงที่ตนเองและมะลิอายุราว ๆ ได้ขวบเศษไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียวขนาดพ่อของตนมาสอนพูดก็ยังพูดไม่ได้ แต่ต่อมากลับซึมซับภาษาเหนือเข้าไปเรื่อย ๆ จนสามารถพูดเหนือได้อย่างคล่องแคล่วมากกว่าภาษาอังกฤษเสียอีก ทั้งนี้ในช่วง 5 ปีแรกตนเองและมะลิได้เรียนหนังสือใน ร.ร.ปิยมิตรวิทยา […]

ดูข่าวบันเทิงทั้งหมด →

กำลังหางานอยู่ คลิกที่นี่! ดูทั้งหมด

กรมการจัดหางาน รับสมัครคนไทยทำงานมาเก๊า เงินเดือน 9 หมื่น

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากับนายจ้างบริษัท MGM Grand Paradise Limited (ครั้งที่ 1/2567) ซึ่งประกอบกิจการสถานคาสิโน ร้านอาหาร และโรงแรม ประเภทการฝึกงานและบุคคลทั่วไป จำนวน 8 ตำแหน่ง รวม 67 อัตรา ได้แก่ ช่างออกแบบทรงผม พนักงานต้อนรับส่วนหน้า พนักงานต้อนรับส่วนหน้า วีไอพี พนักงานต้อนรับ พนักงานนวดสปา พนักงานบริการลูกค้า พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม วีไอพี พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เดือนเริ่มต้น 46,121 – 91,371 บาท โดยนายจ้างจะรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เมื่อทำงานครบสัญญา ช่วยจ่ายค่าที่พักเดือนละ 500 เหรียญมาเก๊า จัดอาหารในช่วงเวลาทำงาน วันหยุดประจำปีและสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมายแรงงานมาเก๊ากำหนด ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดคุณสมบัติของแต่ละตำแหน่งและวิธีการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ doe.go.th/overseas หัวข้อ “ข่าวประกาศรับสมัคร” และยื่นใบสมัครทางอีเมล์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 22 […]

หางานอยู่ ห้ามพลาด! “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” 12 ก.ค. นี้

หางานอยู่! ล็อกวันรอเลย “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” มีตำแหน่งงานกว่า 2000 อัตรา ให้เลือก 12 ก.ค. นี้ ที่ รร.เชียงใหม่แกรนด์วิว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงาน “มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2566” ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ถนนเชียงใหม่ – ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้เข้าถึงบริการของรัฐ เข้าถึงข้อมูลอาชีพข้อมูลการศึกษา ได้เปิดโลกทัศน์ด้านอาชีพที่หลากหลาย และมีโอกาสเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระที่ตนเองสนใจ รู้สภาวะและแนวโน้มตลาดแรงงาน รวมถึงแนวทางการประกอบอาชีพยุคใหม่/อาชีพที่เหมาะสมกับตนเอง และเพื่อจุดประกายความคิดทางอาชีพให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเอง เป็นการพัฒนาคนในทุกมิติและทุกช่วงวัย ให้สามารถประกอบอาชีพหรือทำงานหรือเลือกศึกษาต่อได้เหมาะสม กับความรู้ ความสามารถ และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมงานในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว หากท่านใดต้องการหางาน ขอให้แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมเตรียมหลักฐานการสมัครงานให้ครบถ้วน อาทิเช่น […]

สมัครด่วน!! หาคนงานไปทำงานมาเก๊า เงินเดือนสูงสุด 1.3 แสน

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนหางานเพื่อไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ตำแหน่งพนักงานบริการลูกค้า พนักงานนวดสปา พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม ผู้ช่วยเชฟใหญ่ และหัวหน้าแผนกครัว จำนวน 44 อัตรา เงินเดือน สูงสุด 132,300 บาท ฟรีค่าโดยสารเครื่องบินไป – กลับ อาหาร และสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมาย สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 พ.ค. 66 ไม่เว้นวันหยุดราชการ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า จำนวน 5 ตำแหน่ง รวม 44 อัตรา ได้แก่ พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Attendant) จำนวน 30 อัตรา, พนักงานบริการลูกค้า (Customer Service Host) จำนวน 5 อัตรา, พนักงานนวดสปา […]

ออสเตรเลียขาดแคลนช่างเชื่อม ให้เงินเดือนมากกว่า 1 แสนบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยเจรจาออสเตรเลียคืบ นายจ้างต้องการช่างเชื่อม ช่างทำหม้อน้ำ ทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ 250 อัตรา เร่งสั่งการอธิบดีกกจ. ขยายตลาดแรงงาน อำนวยความสะดวกการจัดส่งแรงงานไทยทำงานออสเตรเลีย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยความคืบหน้าจากการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นได้เข้าพบ นายเบรนดัน โอคอนเนอร์ รัฐมนตรีด้านทักษะและการฝึกอบรม กระทรวงการจ้างงานและแรงงานสัมพันธ์ ประเทศออสเตรเลีย และ นาย แอนดริว จ้าวส์ (Hon Andrew Giles) รัฐมนตรีด้านการตรวจคนเข้าเมือง สถานะพลเมือง และกิจการพหุวัฒนธรรม ประเทศออสเตรเลีย เพื่อประชุมหารือข้อราชการด้านแรงงาน ในประเด็นแนวโน้มการขยายตลาดแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการ และมีการพูดคุยถึงความต้องการแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ และภาคอื่นๆ ล่าสุดตนได้รับการรายงานว่าขณะนี้ประเทศออสเตรเลียมีความต้องการหาคนไปทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ตำแหน่งช่างทำหม้อน้ำ ช่างเชื่อม จำนวนมาก และพร้อมจ่ายค่าจ้างในอัตราสูง ประมาณ 130,000 บาทต่อเดือน นายจ้างมีที่พักให้ และยังมีสวัสดิการตามกฎหมายของออสเตรเลียด้วย “แรงงานไทยเป็นแรงงานที่มีคุณภาพ ขยันทำงาน อดทน เรียนรู้งานได้รวดเร็ว ที่สำคัญมีทักษะและความสามารถตรงกับความต้องการของนายจ้างออสเตรเลีย โดยเฉพาะช่างเชื่อมไทยเป็นช่างที่มีทักษะฝีมือการทำงานขั้นสูง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและเป็นโอกาสของแรงงานไทย […]


ประชาสัมพันธ์ ดูทั้งหมด

ตามหาน้องแมว! หายออกจากบ้าน ต.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่

#แมวหายเชียงใหม่ .ตามหาแมวสีดำ มีจุดขนสีขาว 1 จุดข้างลำตัว พันธุ์ไทย เพศผู้ ปอกคอสีม่วง.เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 น้องได้หลุดหายออกบ้านไปพิกัด ถ.ศิริธร ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่.พบเห็นกรุณาโทร 095-504-6262 คุณเตยน้องน่าจะกลับบ้านไม่ถูกแล้ว หรือใครเลี้ยงดูอยู่แจ้งมาได้นะคะ เป็นห่วงไม่รู้จะได้กินข้าวกินน้ำบ้างไหม ตอนนี้คิดถึงน้องมากค่ะ.ท่านใดต้องการประกาศตามหา คนหรือสัตว์เลี้ยงที่หายไป สามารถทักแชทส่งข้อมูลมาได้เลยเน้อเจ้า “เชียงใหม่นิวส์” ขอเป็นกระบอกเสียงตามหาเพื่อช่วยเหลือทุกท่านเจ้า 💚🙏💛.อ้างอิง : เพจเฟซบุ๊ก Toey Tunyapron.ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ @chiangmainews #chiangmainews #chiangmai

Moment’s Notice Jazz Club ร้านอาหารบรรยากาศดี ดนตรีไพเราะ ย่านกาดมณี

หากใครกำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศดี ดนตรีไพเราะ Moment’s Notice Jazz Club คือคำตอบ!.ร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ผสมผสานความคลาสสิก พื้นที่กว้างขวาง เหมาะกับการมาเดท สังสรรค์ หรือฉลองโอกาสพิเศษ ทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปี 2018 นำเสนอดนตรีแจ๊สหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Modern Jazz, Standard Jazz, Contemporary Jazz และ Smooth Jazz บรรเลงโดยกลุ่มนักดนตรีที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี นอกจากนี้ทางร้านยังมีการจัด Workshop สอนดนตรีแจ๊สอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสังคมดนตรีแจ๊สที่ยั่งยืนในเชียงใหม่ เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ารับชมฟรี! สามารถเช็คข่าวสารและตารางการแสดงดนตรีได้ที่ Facebook และ Instagram ของทางร้าน.Moment’s Notice Jazz Club นำเสนอเมนูฟิวชั่นที่ผสมผสานอาหารแนวยุโรปและเอเชียได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าต้มยำกุ้ง แป้งบางกรอบ ท็อปปิ้งจัดเต็ม, สันคอหมูย่าง นุ่มละมุน ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด, Greek Salad ผักกรอบ น้ำสลัดอร่อย ในส่วนของเครื่องดื่มต้องยกให้ Too Young ค็อกเทลพิเศษรับหน้าร้อน […]

ตามหาเจ้าของน้องหมาไซบีเรียนฮัสกี หลงทางแถวสันผีเสื้อ

#หมาหายเชียงใหม่ .ตามหาเจ้าของน้องหมา พันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี สีตามภาพ ไม่ทราบเพศวานขอให้ช่วยแชร์หน่อยค่ะ เอ็นดูน้อง ไม่ยอมกินอะไรเลย ยอมนอนให้รถเหยียบเลย คงคิดถึงเจ้าของแย่เจ้า.น้องหลงมาเมื่อวันที่ 6 เม.ย.67พิกัด บ้านป่าข่อยเหนือ ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่.เจ้าของกรุณาโทร. 088-414-2958.ท่านใดต้องการประกาศตามหา คนหรือสัตว์เลี้ยงที่หายไป สามารถทักแชทส่งข้อมูลมาได้เลยเน้อเจ้า “เชียงใหม่นิวส์” ขอเป็นกระบอกเสียงตามหาเพื่อช่วยเหลือทุกท่านเจ้า 💚🙏💛.อ้างอิง : Beetaken Everytime ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ @chiangmainews #chiangmainews #chiangmai