ของขวัญปีใหม่ไทย! ปรับสูตรคำนวนค่าจ้างขั้นต่ำใหม่ 10 จังหวัดท่องเที่ยว

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการพิจารณาสูตรการคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำใหม่ และแนวทางการศึกษาความเป็นไปได้ในการกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำว่า คณะกรรมการค่าจ้างหรือบอร์ดไตรภาคีได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาสูตรการคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำใหม่และแนวทางการศึกษาความเป็นไปได้ในการกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่คณะอนุกรรมการวิเคราะห์และปรับปรุงสูตรการคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเสนอ ซึ่งยังไม่ได้เป็นการสรุปว่าขึ้นค่าจ้างเท่าไหร่ โดยในการทบทวนและปรับปรุงสูตรการคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ คณะกรรมการค่าจ้างได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการวิเคราะห์และปรับปรุงสูตรการคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ เพื่อศึกษา วิเคราะห์ ทบทวน และปรับปรุงสูตรการคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น นำร่อง 10 จังหวัดท่องเที่ยวคณะกรรมการค่าจ้างจึงมีมติเห็นชอบสูตรการคำนวณอัตราค่าจ้างขั้นต่ำใหม่ตามที่คณะอนุกรรมการฯ เสนอ และเห็นชอบแนวทางการศึกษาความเป็นไปได้ในการกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำตามพื้นที่ โดยให้มีการสำรวจข้อมูลประเภทกิจการด้านท่องเที่ยวและบริการในพื้นที่ที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูง 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี กระบี่ สงขลา พังงา ประจวบคีรีขันธ์ และระยอง  เพื่อสำรวจข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอัตราค่าจ้างที่ลูกจ้างได้รับอยู่ มาตรฐานการครองชีพ ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของลูกจ้าง และข้อเท็จจริงทางสังคมและเศรษฐกิจตามพื้นที่ต่าง ๆ ตลอดจนความสามารถในการจ่ายของนายจ้างและกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs เพื่อนำมาวิเคราะห์และประมวลผลประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการค่าจ้างต่อไป ทั้งนี้ จะมีการประชุมคณะกรรรมการค่าจ้างไตรภาคีอีกครั้งในวันที่ 26 มีนาคม 2567 และหลังจากนี้ไปจะเป็นการสำรวจซึ่งจะทำให้สามารถทราบสูตรการคำนวณการขึ้นอัตราค่าจ้างเป็นรายพื้นที่ให้เหมาะสม  รัฐบาลเตรียมประกาศปรับค่าแรงขั้นต่ำอีกรอบตามสัญญาปลายปี 66 ครม. มีมติให้ปรับค่าจ้างขั้นต่ำ วันละ 2 – 16 บาท […]

เร่งเคลียร์ซากซุ้มแยกบ่อสร้าง หลังถูกพายุถล่มยับ

เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์ ซุ่มประตูถล่มสายสี่แยกบ่อสร้าง ใช้เครนยกสิ่งกีดขวาง คาดอีก 1 ชั่วโมง ใช้เส้นทางได้ปกติ หลังพายุถล่มฉับพลัน พร้อมขอผู้ขับขี่ใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง ความคืบหน้าจากกรณีช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันนี้ (22 มี.ค.67) ที่ได้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นฉับพลันในพื้นที่ อ.สันกำแพง และ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ส่งผลทำให้มีฝนตกและลมกระโชกอย่างรุนแรง โดยฤทธิ์ของพายุได้ทำให้เกิดมีความเสียหายในพื้นที่ บ้านบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง โดยพายุที่พัดอย่างรุนแรงส่งผลทำให้ ซุ้มประตูใหญ่สี่แยกบ่อสร้าง หน้าศูนย์หัตถกรรมทำร่มบ่อสร้าง ทางเข้าหมู่บ้านบ่อสร้างเกิดพังถล่มลงมากลางถนน และซุ้มขนาดใหญ่ ปิดกั้นเส้นทางสัญจรสายดังกล่าว และมีการแจ้งปิดการจราจรชั่วคราว ประกาศให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวออกไปก่อน ขณะที่ล่าสุดภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ร่วมกันเข้าพื้นที่สำรวจความเสียหายและเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งล่าสุดผ่านไปแล้วเกือบ 3 ชั่วโมง ที่ทางเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเปิดเส้นทางที่ถูกซุ้มประตูล้มทับให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ โดยในขณะนี้ จากรายงานเบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง และรถเครนเข้ามาดำเนินการช่วยกันเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง และเร่งเปิดเส้นทางสัญจรที่ได้รับความเสียหายแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดเส้นทางไปแล้วเลนหนึ่ง ส่วนอีกเลนกำลังใช้เครนขนาดใหญ่ยกสิ่งกีดขวางออกอยู่ พร้องทั้งได้มีการนำรดน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดสิ่งปฏิกูล เพื่อเปิดให้ใช้เส้นทางตามปกติ โดยคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมง […]

พายุฤดูร้อนถล่มบ้านบ่อสร้าง ซุ้มพังยับกีดขวางถนน

พายุฤดูร้อนถล่มบ้านบ่อสร้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซุ้มประตูใหญ่ทับรถเสียหาย และทับสิ่งก่อสร้างอื่นๆเสียหายจำนวนมาก เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 22 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานเกิดพายุฤดูร้อนมาพร้อมฝนตกหนักทำให้ซุ้มประตูใหญ่สี่แยกบ่อสร้าง หน้าศูนย์หัตถกรรมทำร่มบ่อสร้าง ทางเข้าหมู่บ้านบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เกิดพังถล่มทับลงมากลางถนน ซุ้มขนาดใหญ่ยังทับรถยนต์เก๋งสีแดงเสียหาย 1 คัน และทับสิ่งก่อสร้างข้างทาง ร่วมทั้งทับสายไฟฟ้าเสียหายจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบความเสียหายอยู่ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต.

เฮ!! มาแล้วฝนเทกระหน่ำหนัก เริ่มแล้วที่สารภี

เฮ!! มาแล้วฝนเทกระหน่ำหนัก ลมกรรโชกเล็กน้อย คาดว่าฝุ่นควันจางหาย เมื่อเวลา 21.45 น.วันที่ 19 มี.ค.2567 ผู้สื่อบ่าวรายงานจาก ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่าเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีลมกรรโชกไม่รุนแรง ยังไม่มีรายงานสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน หรือ ต้นยางใหญ่สายเชียงใหม่-ลำพูน รวมถึงเสาไฟฟ้าโค่นล้มแต่คงรอการรายงานความเสียหายต่อไป อย่างไรก็ตามฝนตกลงมาในครั้งนี้ ได้สร้างความชุ่มฉ่ำให้ต้นลำไยที่กำลังแทงช่อดอก และโดยเฉพาะปัญหาฝุ่นควันจากไฟป่า ที่ปกคลุมไปทั่วเมืองได้ลดลงในวันพรุ่งนี้(20 มี.ค.67)

คุณตันท้า 69 หมู่บ้านเชียงใหม่ ลดจุดเผาได้ 80% รับ 1 แสน!

คุณตัน ท้าดวล 69 หมู่บ้านในเชียงใหม่ 40 วันนับจากนี้ หากลดจุดเผาไหม้ได้ 80 เปอร์เซ็นต์ รับทันที 1 แสนบาท.เย็นวันนี้ (19 มี.ค. 67) ที่ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง มูลนิธิ ตันปัน นำโดย คุณตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดังของเมืองไทย พร้อมด้วย มูลนิธิป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นควันจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงนายอำเภอแม่ริมและนายอำเภอหางดง ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อร่วมมือกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่ 69 หมู่บ้าน ของอำเภอแม่ริม และ อำเภอหางดง.สำหรับข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ ถือเป็นบททดสอบและเป็นความท้าทายอย่างยิ่งในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ของ 47 หมู่บ้านในอำเภอแม่ริม […]

เชียงใหม่วิกฤต! พบผู้ป่วยเลือดกำเดาไหล โดยไม่ทราบสาเหตุเพิ่มสูงขึ้น

เชียงใหม่พบผู้ป่วยเลือดกำเดาไหล โดยไม่ทราบสาเหตุเพิ่มสูงขึ้น แพทย์ มช. เผยฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ปัจจัยหลักทำยอดผู้ป่วยเพิ่มถึงสองเท่า แนะกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเปราะบาง ดูแลสุขภาพ อาจารย์แพทย์ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยผลวิจัยที่นักศึกษาแพทย์ทำงานร่วมกับอาจารย์แพทย์ ระบุจากการเก็บรวบข้อมูลคนไข้ที่มาด้วยอาการเลือดกำเดาไหล ทั้งในแผนกผู้ป่วยนอกและแผนกฉุกเฉิน พบว่าช่วงเวลาที่ค่าพีเอ็ม 2.5 เพิ่มสูงขึ้น อุบัติการณ์ของคนไข้ที่มีเลือดกำเดาไหลโดยไม่ทราบสาเหตุ ก็เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย รศ.พญ.กรรณิการ์ รุ่งโรจน์วัฒนศิริ หัวหน้าภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน ของทุกปี ภาคเหนือตอนบนต้องเผชิญกับปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือพีเอ็ม 2.5 ที่สูงขึ้นเกินค่ามาตรฐาน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว อาการที่มักจะพบบ่อยคือ ตาแดง ผื่นขึ้นตามส่วนต่างๆของร่างกาย เยื่อบุจมูกอักเสบและเลือดกำเดาไหล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาการที่ผู้ปกครองมักพาบุตรหลานมาพบแพทย์บ่อยที่สุด สาเหตุที่เด็กมีเลือดกำเดาไหลในช่วงที่มีค่าฝุ่นพีเอ็ม 2.5 สูงนั้น เมื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างอุบัติการณ์ของการเกิดเลือดกำเดาไหล ในผู้ป่วยนอกเเละห้องฉุกเฉินของ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ กับค่าฝุ่นที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางน้อยกว่า 2.5 ไมครอน ในช่วงที่มีฝุ่นละอองขนาดเล็ก […]

ผวา! โจรโรคจิต ฉกชุดชั้นในทิ้งในสวนร้างหลายสิบชิ้น

ชาวบ้านหมู่ 8 ต.หนองแหย่ง ผวาโจรโรคจิต ฉกชุดชั้นในหญิงสาว พบนำมาทิ้งในสวนร้างหลายสิบชิ้นมีทั้งยกทรง และ กกน. คาดฉกเอามาสำเร็จความใคร่ ด้านเจ้าหน้าที่เร่งติดตามเบาแสจับตัวคนร้าย เมื่อช่วงสายวันนี้ (18 มี.ค. 67) นายสมชาย เม็งขาว ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 5 ร่วมกับ นายสายันต์ ศิริ ผู้ใหญ่บ้านทุ่งข้าวตอกใหม่ หมู่ที่ 8 ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบภายในสวนร้างใกล้หมู่บ้านทุ่งข้าวตอก ห่างจากพื้นที่ชุมชนประมาณ 300 เมตร ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่นำวัวไปเลี้ยงว่าพบชุดชั้นในผู้หญิงถูกทิ้งไว้จำนวนมาก โดยเมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่า ในบริเวณดังกล่าว มีทั้งเสื้อชั้นในยกทรง และกางเกงใน แถมยังพบราวตากที่ใช้เศษไม้ทำขึ้นมาเองอยู่ในบริเวณเดียวกัน และพบว่าชุดชั้นทั้งหมดยังอยู่ในสภาพดีไม่ขาดหรือชำรุด นายสายันต์ ศิริ ผู้ใหญ่บ้านทุ่งข้าวตอกใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณสองสัปดาห์ได้รับแจ้งจากลูกบ้านทั้งสองหมู่บ้านว่าชุดชั้นในที่ตากไว้ในบ้านหายไป เชื่อว่าจะมีคนแอบมาขโมย แต่เนื่องจากบ้านของชาวบ้านไม่มีกล้องวงจรปิดติดไว้จึงหาหลักฐานไม่ได้ กระทั่งเช้าวันนี้ได้มีชาวบ้านมาพบเข้า เมื่อตนเองเองเข้าตรวจสอบจึงได้ถ่ายภาพไปให้ลูกบ้านดู ก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นชุดชั้นในที่หายไป โดยชุดชั้นในเกือบทุกชิ้นที่พบอยู่ในสภาพแห้งแข็ง เชื่อว่าจะถูกขโมยมาเพื่อใช้สำเร็จความใคร่และทิ้งไว้ ส่วนผู้ก่อเหตุเชื่อว่าจะไม่ใช่ชาวบ้านในพื้นที่แต่น่าจะเป็นกลุ่มแรงงานต่างชาติ เรื่องที่เกิดขึ้นผู้เสียหายไม่ได้ติดใจแจ้งความดำเนินคดี ขณะที่ผู้นำชุมชนในบริเวณดังกล่าวได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวัง ตากชุดชั้นในไว้ให้ปิดประตูบ้านให้มิดชิด […]

ข่าวล่าสุด

6 อุทยานธรณีจีน ขึ้นแท่น ‘อุทยานธรณีโลก’ แห่งยูเนสโก

“ปารีส, 28 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (27 มี.ค.) องค์การยูเนสโก (UNESCO) ประกาศให้อุทยานธรณีภูเขาฉางไป๋ พร้อมด้วยอุทยานธรณีของจีนอีก 5 แห่ง เข้าอยู่ในเครือข่ายอุทยานธรณีระดับโลก (Global Geoparks) คณะกรรมการบริหารของยูเนสโกได้อนุมัติการเพิ่มอุทยานธรณี 18 แห่ง เข้าอยู่ในเครือข่ายอุทยานธรณีระดับโลกแห่งยูเนสโก ทำให้จำนวนอุทยานธรณีทั้งหมดในเครือข่ายอยู่ที่ 213 แห่งใน 48 ประเทศ อนึ่ง อุทยานธรณีภูเขาฉางไป๋ตั้งอยู่ที่มณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีลักษณะธรณีสัณฐานโดดเด่นและหินหลากหลายประเภท ซึ่งถือเป็นหลักฐานบ่งชี้การปะทุครั้งสำคัญของภูเขาไฟในหลายช่วงเวลา ตัวอย่างเช่น “การปะทุแห่งสหัสวรรษ” ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อราว 1,000 ปีก่อน ถือเป็นการปะทุของภูเขาไฟครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ และส่งผลกระทบยาวนาน ก่อให้เกิดการทับถมของหินตะกอนภูเขาไฟชนิดพิเศษที่มีนัยสำคัญระดับนานาชาติ อุทยานธรณีของจีนอีก 5 แห่ง ได้แก่ อุทยานธรณีแกรนด์แคนยอนเอินซือ-ถ้ำเถิงหลงต้งในมณฑลหูเป่ย อุทยานธรณีหลินเซี่ยในมณฑลกานซู่ อุทยานธรณีหลงเหยียนในมณฑลฝูเจี้ยน อุทยานธรณีอู่กงซานในมณฑลเจียงซี และอุทยานธรณีซิงอี้ในมณฑลกุ้ยโจว” (แฟ้มภาพซินหัว : ภูเขาฉางไป๋ที่ปกคลุมด้วยหิมะในมณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 7 มี.ค. 2021) (แฟ้มภาพซินหัว […]

ตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงาน ศอ.จอส.ดับไฟป่า ภาค 3

เรียน​ ผู้​บังคับ​บัญชา​ เพื่อ​กรุณา​ทราบ เมื่อ​ 28​ มี.ค.​ 67​ เวลา​ 08.00 น. พล.ต.​ ชายแดน​ กฤษณสุวรรณ​ ผบ.พล.ร.7​ พร้อม​ ผบช.​, ฝสธ.ฯ และคณะนายทหาร​ พล.ร.7​ ร่วมให้การต้อนรับ​และติดตาม พล.ท. ประสาน แสงศิริรักษ์ มทภ.3 /ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน ภาค 3 ตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงาน ศอ.จอส.ดับไฟป่า ภาค 3 และประชุมขับเคลื่อนบูรณาการการใช้กำลังจิตอาสาภาคประชาชนและจิตอาสา904 ในการสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 โดยมีส่วนราชการ หน.จอส.ภาคประชาชน จังหวัด และ หน.จิตอาสา904 จังหวัด และเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือเข้าร่วมประชุม ณ ศอ.จอส.ดับไฟป่า ภาค 3 อาคารยอดทัพ​ พล.ร.7 ต.ตอนแก้ว อ.แม่ริม จว.ช.ม. ▪️ต่อมาเมื่อเวลา​ 0900 ผบ.พล.ร.7 […]

กำลังพลจิตอาสาร่วมกับ มทบ.32 บริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดฯ

เรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อกรุณาทราบเมื่อ 28 มี.ค.67 เวลา 08.30 น. ร.17 พัน.2 จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วยร่วมกับ มทบ.32 บริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดจังหวัดลำปาง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เม.ย.67 โดยมี พล.ต.พรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32 เป็นประธานฯ ณ สโมสรนายทหาร มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมือง จว.ลำปาง โดยหน่วยบริจาคโลหิตได้จำนวน 3,600 ซี.ซี.ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พิธีเปิดการฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1

เมื่อ วันที่ 28 มี.ค. เวลา 09.00 น. ร.17 พัน.2 กระทำพิธีเปิดการฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1 โดย พ.ต.เฉลิมชัย ขยัน นายทหารฝ่ายยุทธการและการฝึก เป็นผู้แทน ผบ.ร.17 พัน.2 ได้เน้นย้ำการดำเนินการฝึกให้ปฏิบัติตามนโยบาย และมาตรการการฝึก อย่างเคร่งครัด และเป็นแบบอย่างที่ดีให้ทหารใหม่ ณ ลานหน้าหน่วยฝึกฯ ร.17 พัน.2ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายกสภาทนายความรับเรื่องร้องเรียนจาก นายกสมาคมนักข่าวฯ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 น. ที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ : ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนักข่าวรับเงินจากแหล่งข่าวของสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สภาวิชาชีพกิจการการแพร่ภาพและการกระจายเสียง (ประเทศไทย) รับเรื่องร้องเรียนจาก นางสาว น.รินี เรืองหนู นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ขอให้พิจารณาตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม กรณีมีทนายความเปิดแถลงข่าว ตอนหนึ่งพาดพิงถึง สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

“สองล้อ” ส่ง 2 ซุปตาร์ “โกเมธ-จาย” ไปแข่งขันเตรียมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์

“สองล้อ” เดินหน้าส่ง 2 นักปั่นซุปตาร์ “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง และ “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นประเภทลู่ ไปแข่งขันตามแผนเตรียมทีมโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดย “โกเมธ” ที่ได้ตั๋วเรียบร้อยแล้วจะไปแข่งขันรายการ “เทสต์ อีเว้นท์” ที่สนามแข่งขันจริงของ “ปารีสเกมส์” วันที่ 4-7 เม.ย.67 เพื่อศึกษาสนามและสภาพแวดล้อมล่วงหน้า ก่อนจะกลับมาป้องกันตำแหน่งในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่สนามสวนกีฬากมล วันที่ 29-31 พ.ค67. ส่วน “จาย” พร้อมสู้ศึก “เนชั่นส์ คัพ” ที่แคนาดา วันที่ 12-14 เม.ย.67 โอกาสสดใสที่จะคว้าตั๋วใบที่ 5 ให้กับประเทศไทย เพราะชาติมหาอำนาจที่ได้โควตาไปแล้วส่งนักปั่นตัวสำรองลงชิงชัย ขณะที่ “เสธ.หมึก” ขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ 2 นักปั่นซุปตาร์ของไทยให้ประสบความสำเร็จตามแผนทุกประการ หากโชคเข้าข้างอาจมีเหรียญรางวัลกลับมาฝากเป็นของขวัญคนไทยทั้งประเทศ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) […]

6 อุทยานธรณีจีน ขึ้นแท่น ‘อุทยานธรณีโลก’ แห่งยูเนสโก

“ปารีส, 28 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (27 มี.ค.) องค์การยูเนสโก (UNESCO) ประกาศให้อุทยานธรณีภูเขาฉางไป๋ พร้อมด้วยอุทยานธรณีของจีนอีก 5 แห่ง เข้าอยู่ในเครือข่ายอุทยานธรณีระดับโลก (Global Geoparks) คณะกรรมการบริหารของยูเนสโกได้อนุมัติการเพิ่มอุทยานธรณี 18 แห่ง เข้าอยู่ในเครือข่ายอุทยานธรณีระดับโลกแห่งยูเนสโก ทำให้จำนวนอุทยานธรณีทั้งหมดในเครือข่ายอยู่ที่ 213 แห่งใน 48 ประเทศ อนึ่ง อุทยานธรณีภูเขาฉางไป๋ตั้งอยู่ที่มณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีลักษณะธรณีสัณฐานโดดเด่นและหินหลากหลายประเภท ซึ่งถือเป็นหลักฐานบ่งชี้การปะทุครั้งสำคัญของภูเขาไฟในหลายช่วงเวลา ตัวอย่างเช่น “การปะทุแห่งสหัสวรรษ” ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อราว 1,000 ปีก่อน ถือเป็นการปะทุของภูเขาไฟครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ และส่งผลกระทบยาวนาน ก่อให้เกิดการทับถมของหินตะกอนภูเขาไฟชนิดพิเศษที่มีนัยสำคัญระดับนานาชาติ อุทยานธรณีของจีนอีก 5 แห่ง ได้แก่ อุทยานธรณีแกรนด์แคนยอนเอินซือ-ถ้ำเถิงหลงต้งในมณฑลหูเป่ย อุทยานธรณีหลินเซี่ยในมณฑลกานซู่ อุทยานธรณีหลงเหยียนในมณฑลฝูเจี้ยน อุทยานธรณีอู่กงซานในมณฑลเจียงซี และอุทยานธรณีซิงอี้ในมณฑลกุ้ยโจว”

ดูข่าวล่าสุดทั้งหมด →

ข่าวบันเทิง • สัตว์โลกน่ารัก

‘ไทยเวียตเจ็ท’ ร่วมกับ ‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์’ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ ‘Vietjet VIP Cinema’

(กรุงเทพฯ, 22 มีนาคม 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกัน เปิดโรงภาพยนตร์ระดับไฮเอน “Vietjet VIP Cinema” เพื่อส่งมอบไลฟ์สไตล์ความหรูหราเฉพาะลูกค้าคนพิเศษ พร้อมชวน พิมฐา – ฐานิดา และศิลปินวง ATLAS ร่วมฉลอง ณ ชั้น 5 พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน นอกจากนี้ ผู้โดยสารบนชั้นที่นั่ง SkyBoss จำนวน 1,000 ท่านแรกของไทยเวียตเจ็ท สามารถอัพเกรดบัตรชมภาพยนตร์เป็นโรงภาพยนตร์ Vietjet VIP Cinema ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน ฟรี เมื่อแสดงบอร์ดดิ้งพาสที่มีตราประทับ SkyBoss นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนเนมมิ่งสปอนเซอร์โรงภาพยนตร์ “Vietjet […]

16-17 มี.ค. Grand Opening 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ ถ.โชตนา

เตรียมพบกับงาน Grand Opening วันที่ 16-17 มีนาคม 2567 นี้ ที่โครงการ 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา พร้อมจองโครงการบ้านราคาพิเศษภายในงาน.รับข้อเสนอพิเศษสุดคุ้ม เมื่อจองโครงการบ้านภายในงานฟรี! เครื่องปรับอากาศทุกห้องนอนฟรี! โอนกรรมสิทธิ์ฟรี! มิเตอร์น้ำประปาและไฟฟรี! ประตูรั้วรีโมท.พิเศษ 6.29* ล้านบาท.งานเปิดตัวคลับเฮ้าส์สุดคูล ที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับทุกฟังก์ชันแบบจัดเต็ม พร้อมรองรับกิจกรรมต่างๆมากมาย เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และความสะดวกสบายในการพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ.*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด.𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา บ้านเดี่ยวกลางเมือง สไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันครบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ พื้นที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของสมาชิกในครอบครัวอย่างลงตัว. ห้องเอนกประสงค์ชั้นล่าง ที่สามารถปรับได้ตาม Lifestyle ของผู้อยู่อาศัย ทำเลในเมือง ใกล้แยกข่วงสิงห์ ตรงข้ามสนามกอลฟ์ลานนา เชียงใหม่ สถานที่ใกล้เคียง อาทิเช่น ศูนย์ราชการเชียงใหม่,โรงพยาบาลนครพิงค์, โรงพยาบาลลานนา และ ศูนย์การค้าเซนทรัลเชียงใหม่ […]

Index Bedroom Super Sale นอนชิลฟีลซัมเมอร์ ลดสูงสุด 60%*!!

😴 ติดนอนไม่ไหวววว ขอนอนอีกสักพักจะได้ไหม~ถ้าชอบนอนขนาดนี้ ก็ต้องมีเฟอร์ดีๆที่บ้านแล้วIndex Bedroom Super Sale นอนชิลฟีลซัมเมอร์ เฟอร์นิเจอร์, ที่นอน, ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ลดสูงสุด 60%* และดีลเด็ดในโปรอีกเพียบ! 🛏 Buy More Save More ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20%* 🎟 ช้อปครบ รับฟรี คูปองส่วนลดไว้ใช้ในวันถัดไป สูงสุด 2,000 .-* (เฉพาะช้อปที่หน้าร้านเท่านั้น) 🤩 สมาชิก JOY Card Member คุ้ม 4 ต่อ!! 🎨 ยังไม่พอ! พบกับกิจกรรม Workshop THAY MHEE ครีเอทความอาร์ตให้สุดในสไตล์คุณ 💳 บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 60,000.-* + แลกรับเพิ่มสูงสุด 15%*💸 แบ่งชำระ […]

AIS ผนึก 6 โอเปอเรเตอร์ ชั้นนำ ประสานความร่วมมือดูแลลูกค้านักเดินทาง

AIS ผนึก 6 โอเปอเรเตอร์ ชั้นนำ ทั่วเอเชีย ครั้งแรกในโลก ประสานความร่วมมือดูแลลูกค้านักเดินทาง เชื่อมต่อสิทธิพิเศษเหนือระดับข้ามพรมแดน 22 กุมภาพันธ์ 2567 – AIS, Singtel, Globe, HKT, Optus, Taiwan Mobile และ Telkomsel ประกาศความร่วมมือระดับภูมิภาคเพื่อเตรียมเปิดตัวโปรแกรมดูแลลูกค้าข้ามพรมแดนระหว่างกัน เดินหน้าส่งมอบสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าของทั้ง 7 โอเปอเรเตอร์ขณะเดินทางท่องเที่ยวในไทย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และอินโดนีเซีย โปรแกรมนี้จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นลูกค้าของทั้ง 7 โอเปอเรเตอร์ สามารถสะสมคะแนน แลกรับ และใช้คูปองส่วนลดสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเดินทาง, อาหาร, สินค้า, บริการ และอื่นๆ ขณะใช้บริการโรมมิ่งในต่างประเทศ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของทั้ง 7 ค่าย สามารถติดต่อช่องทางบริการลูกค้าของเครือข่ายตนเองได้ทางโทรศัพท์หรือออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายขณะอยู่ต่างประเทศ นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “การผนึกกำลังในโครงการนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกครั้งแรกที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียได้ประสานความร่วมมือข้ามพรมแดนเพื่อยกระดับการดูแลลูกค้าของแต่ละฝ่ายร่วมกันด้วยคอนเซ็ปท์ […]

AIS จับมือ Lazada เอาใจขาช้อปสายกรีน กับแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด”

AIS จับมือ Lazada เอาใจขาช้อปสายกรีน กับแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด” ชวนทิ้ง E-Waste อย่างถูกวิธี พร้อมรับทันที ส่วนลดแบบฉ่ำ บน Lazada AISเดินหน้าสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ HUB of E-Waste ล่าสุดผนึกกำลังกับยักษ์ใหญ่ในวงการ e-Commerce เอาใจขาช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีหัวใจรักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อม ผุดแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด” ย้ำภารกิจสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและนำ E-Waste เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีโดยปราศจากการฝังกลบหรือ Zero e-waste to landfill พร้อมชวนลูกค้านำขยะอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์เสริมมือถือ ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก มาฝากทิ้งที่ AIS Shop ในสาขาที่ร่วมรายการผ่านแอปพลิเคชัน E-Waste+ แพลตฟอร์มการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์บน Blockchain ที่จะทำให้เรารู้สถานะการทิ้งได้อย่างง่ายดาย รับทันทีส่วนลดมูลค่า 40 บาท สำหรับการไปช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Lazada ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 […]

ไทยเวียตเจ็ทจัดโปรฯ ส่งท้ายเดือนแห่งความรัก ตั๋วเริ่มต้น 555 บาท

(กรุงเทพฯ, 21 กุมภาพันธ์ 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทลดกระหน่ำส่งท้ายเดือนแห่งความรักด้วยโปรโมชั่น “รักเราไม่หมดโปร! (February’s Super Savers)” เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 555 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและราคาเริ่มต้นเพียง 1,555 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท สามารถสำรองบัตรโดยสารได้ระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ใช้เดินทางได้ระหว่างวันที่ 16 มีนาคม – 26 ตุลาคม 2567 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่ www.vietjetair.com บัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นนี้สามารถใช้เดินทางได้กับทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาคจาก ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และเชียงราย และทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ […]

แฝดสาวฝรั่งหัวใจไทย “มะลิ-กระถิน” เน็ตไอดอลชื่อดัง อยากอยู่เมืองไทย

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านน้ำลาว ม.7 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังทราบข่าวว่าเน็ตไอดอลชื่อดัง Mahrai Cowan และ Katherine Cowan หรือน้อง “มะลิ – กระถิน” อายุ 18 ปี สาวฝรั่งฝาแฝดพูดเหนือ เดินทางกลับมาเที่ยวบ้านเกิดของแม่ตนเอง โดยทั้งคู่ตั้งแต่เกิดไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียว แต่กลับพูดภาษาเหนือได้อย่างชัดเจน ในช่วงที่อาศัยอยู่บ้านตายาย นอกจากนี้ ยังมีช่องติ๊กต็อกไว้ให้ชาวบ้านติดตามชีวิตของทั้งคู่อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งคู่จะเดินทางมาเที่ยวบ้านเกิดในไทยนี้ ในช่วงฤดูหนาวเป็นประจำก่อนจะเดินทางกลับอังกฤษในเดือนเมษายนของทุกปีด้วย น้องกระถิน หรือ Katherine Cowan ได้เล่าว่า เดิมทีตนเองและมะลิเกิดที่เมือง maidenhead ประเทศอังกฤษ ก่อนที่พ่อคือนาย David Cowan และนางศรีพันธ์ Cowan ผู้เป็นแม่จะพามาอยู่ในบ้านเกิดบ้านน้ำลาวแห่งนี้ ในช่วงที่ตนเองและมะลิอายุราว ๆ ได้ขวบเศษไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียวขนาดพ่อของตนมาสอนพูดก็ยังพูดไม่ได้ แต่ต่อมากลับซึมซับภาษาเหนือเข้าไปเรื่อย ๆ จนสามารถพูดเหนือได้อย่างคล่องแคล่วมากกว่าภาษาอังกฤษเสียอีก ทั้งนี้ในช่วง 5 ปีแรกตนเองและมะลิได้เรียนหนังสือใน ร.ร.ปิยมิตรวิทยา […]

แอร์เอเชียจวนชาวเชียงใหม่ บินตรงแอ่ววาร์ปทั่วไทย

แอร์เอเชียจวนชาวเชียงใหม่ บินตรงแอ่ววาร์ปทั่วไทย พร้อมลุ้นบินฟรีไปกลับ “เชียงใหม่-หัวหิน” รวม 3 รางวัล!พบกันที่ “LANDMARK ใหม่ล่าสุดของเชียงใหม่” ลานน้ำพุหน้าห้าง MAYA เชียงใหม่ ถึง 31 มี.ค.นี้ เชียงใหม่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 – แอร์เอเชียกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวต้นปี เปิดเเคมเปญสุดว้าว “จวนวาร์ปไปแอ่วกับแอร์เอเชีย” เนรมิตเเลนด์มาร์คใหม่สีสันสดใส ณ ลานน้ำพุหน้าห้าง MAYA Lifestyle Shopping Center ชวนถ่ายภาพหรือเล่น AR กับเเลนมาร์ค พร้อมเเชร์บน Social Media และชิงสิทธิ์บินฟรี แบบไป-กลับเส้นทาง “เชียงใหม่-หัวหิน” รวม 3 รางวัล* ร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ตั้งเเต่วันนี้-31 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า เชียงใหม่เป็นฐานปฏิบัติการการบินของแอร์เอเชียที่เติบโตต่อเนื่อง เเละเป็นกลยุทธ์สำคัญในฐานะจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้งกับคนไทยเเละต่างชาติ โดยปัจจุบันเรามีฝูงบิน 5 […]

ดูข่าวบันเทิงทั้งหมด →

กำลังหางานอยู่ คลิกที่นี่! ดูทั้งหมด

กรมการจัดหางาน รับสมัครคนไทยทำงานมาเก๊า เงินเดือน 9 หมื่น

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากับนายจ้างบริษัท MGM Grand Paradise Limited (ครั้งที่ 1/2567) ซึ่งประกอบกิจการสถานคาสิโน ร้านอาหาร และโรงแรม ประเภทการฝึกงานและบุคคลทั่วไป จำนวน 8 ตำแหน่ง รวม 67 อัตรา ได้แก่ ช่างออกแบบทรงผม พนักงานต้อนรับส่วนหน้า พนักงานต้อนรับส่วนหน้า วีไอพี พนักงานต้อนรับ พนักงานนวดสปา พนักงานบริการลูกค้า พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม วีไอพี พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เดือนเริ่มต้น 46,121 – 91,371 บาท โดยนายจ้างจะรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เมื่อทำงานครบสัญญา ช่วยจ่ายค่าที่พักเดือนละ 500 เหรียญมาเก๊า จัดอาหารในช่วงเวลาทำงาน วันหยุดประจำปีและสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมายแรงงานมาเก๊ากำหนด ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดคุณสมบัติของแต่ละตำแหน่งและวิธีการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ doe.go.th/overseas หัวข้อ “ข่าวประกาศรับสมัคร” และยื่นใบสมัครทางอีเมล์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 22 […]

หางานอยู่ ห้ามพลาด! “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” 12 ก.ค. นี้

หางานอยู่! ล็อกวันรอเลย “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” มีตำแหน่งงานกว่า 2000 อัตรา ให้เลือก 12 ก.ค. นี้ ที่ รร.เชียงใหม่แกรนด์วิว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงาน “มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2566” ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ถนนเชียงใหม่ – ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้เข้าถึงบริการของรัฐ เข้าถึงข้อมูลอาชีพข้อมูลการศึกษา ได้เปิดโลกทัศน์ด้านอาชีพที่หลากหลาย และมีโอกาสเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระที่ตนเองสนใจ รู้สภาวะและแนวโน้มตลาดแรงงาน รวมถึงแนวทางการประกอบอาชีพยุคใหม่/อาชีพที่เหมาะสมกับตนเอง และเพื่อจุดประกายความคิดทางอาชีพให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเอง เป็นการพัฒนาคนในทุกมิติและทุกช่วงวัย ให้สามารถประกอบอาชีพหรือทำงานหรือเลือกศึกษาต่อได้เหมาะสม กับความรู้ ความสามารถ และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมงานในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว หากท่านใดต้องการหางาน ขอให้แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมเตรียมหลักฐานการสมัครงานให้ครบถ้วน อาทิเช่น […]

สมัครด่วน!! หาคนงานไปทำงานมาเก๊า เงินเดือนสูงสุด 1.3 แสน

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนหางานเพื่อไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ตำแหน่งพนักงานบริการลูกค้า พนักงานนวดสปา พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม ผู้ช่วยเชฟใหญ่ และหัวหน้าแผนกครัว จำนวน 44 อัตรา เงินเดือน สูงสุด 132,300 บาท ฟรีค่าโดยสารเครื่องบินไป – กลับ อาหาร และสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมาย สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 พ.ค. 66 ไม่เว้นวันหยุดราชการ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า จำนวน 5 ตำแหน่ง รวม 44 อัตรา ได้แก่ พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Attendant) จำนวน 30 อัตรา, พนักงานบริการลูกค้า (Customer Service Host) จำนวน 5 อัตรา, พนักงานนวดสปา […]

ออสเตรเลียขาดแคลนช่างเชื่อม ให้เงินเดือนมากกว่า 1 แสนบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยเจรจาออสเตรเลียคืบ นายจ้างต้องการช่างเชื่อม ช่างทำหม้อน้ำ ทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ 250 อัตรา เร่งสั่งการอธิบดีกกจ. ขยายตลาดแรงงาน อำนวยความสะดวกการจัดส่งแรงงานไทยทำงานออสเตรเลีย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยความคืบหน้าจากการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นได้เข้าพบ นายเบรนดัน โอคอนเนอร์ รัฐมนตรีด้านทักษะและการฝึกอบรม กระทรวงการจ้างงานและแรงงานสัมพันธ์ ประเทศออสเตรเลีย และ นาย แอนดริว จ้าวส์ (Hon Andrew Giles) รัฐมนตรีด้านการตรวจคนเข้าเมือง สถานะพลเมือง และกิจการพหุวัฒนธรรม ประเทศออสเตรเลีย เพื่อประชุมหารือข้อราชการด้านแรงงาน ในประเด็นแนวโน้มการขยายตลาดแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการ และมีการพูดคุยถึงความต้องการแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ และภาคอื่นๆ ล่าสุดตนได้รับการรายงานว่าขณะนี้ประเทศออสเตรเลียมีความต้องการหาคนไปทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ตำแหน่งช่างทำหม้อน้ำ ช่างเชื่อม จำนวนมาก และพร้อมจ่ายค่าจ้างในอัตราสูง ประมาณ 130,000 บาทต่อเดือน นายจ้างมีที่พักให้ และยังมีสวัสดิการตามกฎหมายของออสเตรเลียด้วย “แรงงานไทยเป็นแรงงานที่มีคุณภาพ ขยันทำงาน อดทน เรียนรู้งานได้รวดเร็ว ที่สำคัญมีทักษะและความสามารถตรงกับความต้องการของนายจ้างออสเตรเลีย โดยเฉพาะช่างเชื่อมไทยเป็นช่างที่มีทักษะฝีมือการทำงานขั้นสูง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและเป็นโอกาสของแรงงานไทย […]


ประชาสัมพันธ์ ดูทั้งหมด

ฉลอง 60 ปี มช. กับนาฬิกา SEIKO Prospex Monster สุดพิเศษ ผลิตเพียง 1,060 เรือนเท่านั้น!

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ด้วยนาฬิกา SEIKO Prospex Monster รุ่นพิเศษ “CMU 60th Anniversary Limited Edition” ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,060 เรือนเท่านั้น! นาฬิกาสุดพิเศษนี้ มาพร้อมดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Monster ผสมผสานกับสีประจำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สะท้อนความภาคภูมิใจของชาว มช. รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย นำไปสมทบทุน มูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และสนับสนุนทุนด้านการศึกษา อย่าพลาดโอกาสเป็นเจ้าของ นาฬิกาสุดพิเศษนี้ 🏷️เปิดจำหน่ายออนไลน์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ มช. เป็นเจ้าของนาฬิกา SEIKO Prospex Monster CMU 60th Anniversary Limited Edition ได้แล้ววันนี้! #SEIKO #Prospex #Monster #CMU #LimitedEdition #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #ครบรอบ60ปี

AIS ติดปีกธุรกิจชาวเหนือ ก้าวสู่ Digital Industry Evolution

AIS ติดปีกธุรกิจชาวเหนือ ก้าวสู่ Digital Industry Evolution ตอกย้ำภารกิจ Sustainable Nation เติบโตอย่างยั่งยืน อุ่นใจไปด้วยกัน 27 มีนาคม 2567: AIS BUSINESS จัดงาน DIGITAL INDUSTRY EVOLUTION 2024 จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด Building Digital Business Intelligence for Sustainable Future ที่มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ระหว่างภาคอุตสาหกรรม ตอกย้ำแนวคิดการเป็นดิจิทัลพาร์ทเนอร์ในใจองค์กรธุรกิจและผู้ประกอบการที่มุ่งสร้างการเติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน นายภูผา เอกะวิภาต, รักษาการหัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นกับการยกระดับบริการดิจิทัลโซลูชันและแพลตฟอร์ม เพื่อตอบโจทย์การทำงานสำหรับกลุ่มธุรกิจ ซึ่งวันนี้เรามีความพร้อมในการวิวัฒน์ภาคธุรกิจในทุกระดับ ให้สามารถนำดิจิทัลเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งหรือทั้งหมดของการทำงานในการเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นบริการด้าน Digital Infrastructure อย่าง 5G, AIS Cloud X รวมถึงดิจิทัลแพลตฟอร์มร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ เพื่อช่วยผลักดันการเติบโตของ GDP […]

ขอเชิญร่วมประกวดแต่งเพลง “ สวนดอก Hand hygiene ”

📣คณะกรรมการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล🔸ขอเชิญร่วมประกวดแต่งเพลง“ สวนดอก Hand hygiene ” 🔹เพื่อใช้รณรงค์ส่งเสริมการทำความสะอาดมือของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ 📢หลักเกณฑ์ 🥇รางวัลชนะเลิศ 5,000 บาท🥈รองอันดับ 1 3,000 บาท🥉รองอันดับ 2 2,000 🔸สามารถลงทะเบียนผ่าน QR CODEได้ตั้งแต่ วันนี้ถึง 22 เมษายน 2567 📢ประกาศผลในงาน Hand hygiene9 พฤษภาคม 2567 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่..หน่วยควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อฯ📞โทร 053-935714 ติดตามผ่าน Facebook : https://cmu.to/ahxR2 #65ปี #ประกวดแต่งเพลงสวนดอกHandhygiene #คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #MedCMU #MedCMUในมือคุณ #สื่อสารองค์กรMedCMU

ไถ่ชีวิตแม่โคท้อง! ขาดอีก 20,000 บาท ร่วมทำบุญพรุ่งนี้วันพระใหญ่

#พรุ่งนี้วันพระ #ไถ่ชีวิตแม่โค(ท้อง) #บุญใหญ่ไถ่ชีวิต เมื่อทำการไถ่ชีวิตออกมาแล้ว พระอาจารย์จะนำไปเลี้ยงในคอกอภัยทาน ในวัดแม่อีด และมอบให้กับ ชาวบ้าน เกษตรกร ผู้ยากจน.#พิธีรับขวัญโค วันทำพิธีการไถ่ จะมีรูปภาพให้ทุกท่านได้รับชมทางเพจ : วัดแม่อีด อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่.ร่วมบุญตามกำลังได้ที่ธนาคาร : กรุงไทยเลขบัญชี : 516-065-5182ชื่อบัญชี : วัดแม่อีด.ไอดีใลน์ : rattakron01สอบถามรายละเอียด 081-765-0969 (เจ้าอาวาส)