เชียงใหม่ เดินหน้ายกระดับมาตรการฉุกเฉินสู่ระดับ 2 รับมือวิกฤตฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่

จังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้ายกระดับมาตรการฉุกเฉินในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในช่วงภาวะวิกฤต สู่ระดับ 2 ตามแนวทางของคณะกรรมการจัดการปัญหามลพิษทางอากาศเพื่อความยั่งยืน เน้นการดูแลสุขภาพของประชาชนเป็นหลัก วันนี้ (9 เม.ย. 67) ที่ ห้องประชุม 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมหารือร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ได้มีมติให้ยกระดับการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในช่วงสถานการณ์ภาวะวิกฤต โดยให้หน่วยงานต่างๆ บูรณาการในการทำงานร่วมกันผ่านมาตรการที่กำหนด โดยในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนหน้านี้ได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด เพื่อบูรณาการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศจากการเผา รวมถึงออกประกาศข้อแนะนำแนวทางมาตรการป้องกันและลดผลกระทบกรณีฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เกินค่ามาตรฐานต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย / เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (กรณีอัคคีภัย ไฟป่า) ไปแล้วรวม 8 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอฮอด อำเภอฝาง อำเภอเชียงดาว […]

ผบ.ทบ. สั่งใช้ ฮ. MI-17 เคลื่อนย้ายประจำการเชียงใหม่ หนุนภารกิจดับไฟป่า

ผบ.ทบ. สั่งใช้ ฮ. MI-17 เคลื่อนย้ายประจำการเชียงใหม่ สนับสนุนภารกิจดับไฟป่าภาคเหนือเพิ่มเติม พร้อมรับประสานขอใช้ ตั้งแต่วันนี้ (9 เม.ย.) เป็นต้นไป

เทศบาลนครเชียงใหม่ ลุยตรวจคุณภาพน้ำคูเมือง

น้ำคูเมืองสะอาด เทศบาลฯ เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ลุยตรวจคุณภาพน้ำคูเมือง สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ยืนยันใช้เล่นสาดน้ำช่วงสงกรานต์ได้ปลอดภัย พร้อมวางมาตร การดูแลเหตุฉุกเฉิน ตลอดช่วงเทศกาล ช่วงสายวันนี้ (9 เม.ย.67) ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ นำโดย นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องด้านคุณภาพน้ำ ได้ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณคูเมืองด้านฝั่งประตูช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจเช็คคุณภาพน้ำในคูเมือง ภายหลังจากที่ในช่วงระหว่างวันที่ 1-5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ได้มีการขุดลอก และปล่อยน้ำในคูเมืองออก พร้อมทั้งได้มีการโรยปูนขาวเพื่อปรับความเป็นกรดเป็นด่างให้น้ำใส และดำเนินการปล่อยน้ำจากคลองชลประทานเข้าสู่คูเมือง ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่มีการปล่อยน้ำเข้าสู่คูเมืองจนเต็มแล้ว และดำเนินการตรวจวัดมีผลออกมาอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยใช้เล่นสาดน้ำได้ในช่วงเทศกาลส่งกรานต์ที่จะมาถึงนี้ โดยผลจากการตรวจวัดคุณภาพน้ำในคูเทืองล่าสุดวันนี้ (9 เม.ย.67) ผลการตรวจวัดค่าออกซิเจนในน้ำ ที่บ่งบอกถึงคุณภาพน้ำที่มีผลต่อการดำรงค์ชีวิตของสัตว์น้ำ โดยมาตรฐานที่ดีจะต้องมีระดับสูงกว่า 6.0 แต่จากการตรวจวัดระดับคุณภาพน้ำในคูเมืองของเครื่องตรวจวัด วัดได้ 7.96 ซึ่งมีค่าสูงกว่า 6.0 ซึ่งบ่งชีว่าคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและปลอดภัย ทางด้าน นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมของน้ำในคูเมืองที่จะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้เล่นสาดกัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ โดยก่อนหน้านี้ในช่วงวันที่ 1-5 เม.ย. ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ก็ได้มีการเตรียมการ […]

พายุฤดูร้อนถล่มแม่วาง บ้านเรือนเสียหาย ต้มไม้โค่น

พายุฤดูร้อนพัดถลมพื้นทึ่ อ.แม่วาง บ้านเรือนบางส่วนได้รับความเสียหาย ขณะที่ต้นไม้ล้มทับเส้นทาง ด้าน จนท.เร่งช่วยเหลือ ช่วงเย็นวันนี้ (วันนี้ 7 เม.ย.67) มีรายงานเกิดเหตุวาตภัยขึ้นในพื้นที่อำเภอแม่วาง ในพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ต.บ้านกาด ม.1,2,3,5,8,9 ต.ดอนเปา ม.4 และ ต.ทุ่งปี้ ม.3,4,5,6 โดยพายุฤดูร้อน ได้พัดกระโชกอย่างรุนแรงทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ต้นไม้ล้มปิดทับเส้นทาง โดยทางด้านอำเภอแม่วางได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การลงพื้นที่ช่วยเหลือและเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการให้การช่วยเหลือ ซ่อมแซมพื้นที่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ พายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำในพื้นที่ ได้ส่งผลทำให้มีความชุ่มฉ่ำ และช่วยลดปัญหาหมอกควันได้บางส่วน โดยมีรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ในช่วงระยะนี้ อาจเกิดมีพายุฤดูร้อนขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดพายุดังกล่าวด้วย

เตรียมรับมือทั้งร้อนทั้งฝน! อุตุฯ คาดร้อนจัด 43 องศา-เตือนระวังพายุดูร้อน

เตรียมรับมือทั้งร้อนทั้งฝน อุตุฯ คาด 5-8 เม.ย. ร้อนจัดสูงสุด 43 องศา  9-11 เม.ย. เตือนระวังพายุดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 5-14 เม.ย. 67 init. 2024040412 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) (วิเคราะห์ตามผลของแบบจำลองฯ) : ช่วง 5-8 เม.ย.67 อากาศยังร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ยังมีลมตะวันตก พัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือ อากาศแห้ง ฝนน้อย มีฝนบ้างเล็กน้อย บริเวณภาคอีสานตอนล่าง และภาคตะวันออก จากอิทธิพลของลมใต้ ตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม อาจจะเป็นช่วงที่มีโอกาสร้อนแรง อุณภูมิสูงสุดอาจถึง 41 – 43 ซ. ต้องระวังโรคที่มากับความร้อน เช่นโรคลมแดด […]

ผู้ว่าฯ ระดมผลเดินเท้า-กำลังเข้าดับไฟป่าเชิงดอยสุเทพ

ช่วงบ่ายวันที่ 31 มี.ค.2567 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกรณีไฟไหม้ป่าเชิงดอยสุเทพ ใกล้กับอ่างเก็บน้ำกาแล ว่าจากรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ส่งกำลังพลเดินเท้าเข้าสะกัดและดับไฟป่าที่เกิดขึ้น พร้อมประสานเฮลิคอปเตอร์ ปภ. ช่วยดับ คาดจะสามารถดับไฟภายในคืนนี้

เทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมปรับปรุงพื้นผิวจราจรรอบคูเมืองเชียงใหม่

30 มี.ค. 67 เทศบาลนครเชียงใหม่ มีแผนปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ทั้งด้านนอกและด้านใน โดยเริ่มจากถนนคูเมืองด้านนอกบริเวณประตูท่าแพเป็นพื้นที่แรกในช่วงเดือนพฤษภาคม และคาดว่าจะแล้วเสร็จทุกพื้นที่ภายในปี 2567 นี้ สำหรับการปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณถนนสายหลักคูเมืองด้านใน จะเริ่มดำเนินการในช่วงต้นปี 2568 ทันที หลังจากที่โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และภาคีเครือข่ายแล้วเสร็จ และส่งมอบพื้นที่คืนให้กับเทศบาลนครเชียงใหม่ นอกจากนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ ยังมีแผนดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบสัญญาณไฟจราจร สัญญาณไฟทางข้าม ตลอดจนระบบกล้องวีดีโอวงจรปิด CCTV ควบคู่ไปด้วย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาในเขตเมืองเก่า

ข่าวล่าสุด

โจรหนุ่มมักน้อย มุดร้านขายหมูขโมยเงิน แต่หยิบไปแค่แบงค์ย่อยและเศษเหรียญ

โจรหนุ่มมักน้อย อาศัยวันหยุดสงกรานต์มุดร้านขายหมูขโมยเงิน เจ้าของร้าน งง ทำไมหยิบไปแค่แบงค์ย่อยและเศษเหรียญ เมินสร้อยทองแท็บเล็ตที่วางอยู่ข้างกัน วงจรปิดจับภาพชัดก่อเหตุใจเย็นกว่าสิบนาที คาดวัยรุ่นหมดตัวหลังเที่ยวสงกรานต์ กล้องวงจรปิดร้านเจ๊เฉียงหมูสด เคหะชุมชนหนองหอย ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพโจรวัยรุ่นชายอายุประมาณ 20-25 ปี มุดตัวใต้ประตูเหล็กหน้าร้าน เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินตามโต๊ะตู้ภายในร้าน ขโมยเงินสดจากลิ้นชักเก็บเงินไปได้ประมาณ 800 บาท ก่อนจะมุดประตูเหล็กกลับออกไป ในภาพจะเห็นว่าโจรหนุ่มไม่เร่งรีบ ใช้เวลารื้อค้นหาทรัพย์สินนานเกือบ 10 นาที ก่อนจะหลบหนีไป ที่สำคัญยังเป็นโจรมักน้อย เพราะหยิบไปแต่เงินสด ไม่หยิบเอาสร้อยทองและแท็บเล็ตราคาแพงติดมือไปด้วย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังเที่ยงคืนวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา นางสิรินทร์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ปกติเปิดร้านทุกวันไม่มีวันหยุด แต่สงกรานต์ปีนี้อยากพักผ่อนเลยปิดร้านพาครอบครัวไปเที่ยวทะเลช่วงวันที่ 14-16 เมษายน พอกลับมาเปิดร้านอีกทีช่วงเช้าวันที่ 17 เมษายน ก็พบความผิดปกติ รั้วประตูเหล็กด้านหน้ามีร่องรอยถูกดึงออก เมื่อเข้าไปภายในร้านก็พบร่องรอยรื้อค้นจึงเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สิน ที่หายไปเป็นเงินทอนที่เหลืออยู่ในลิ้นชักเก็บเงิน เป็นธนบัตรไปละ 20 บาทและเศษเหรียญจำนวนหนึ่ง รวมแล้วประมาณ […]

ขอเชิญท่านผู้ถือหุ้นของ บริษัท วี กรุ๊ป เอไอ เชียงใหม่ จำกัด ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567

เรื่อง ขอเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 เรียน ท่านผู้ถือหุ้นของ บริษัท วี กรุ๊ป เอไอ เชียงใหม่ จำกัด เนื่องด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติให้จัดการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ บริษัท วี กรุ๊ป เอไอ เชียงใหม่ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 325 หมู่ที่ 7 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ ตามระเบียบวาระดังต่อไปนี้ วาระที่ 1 พิจารณาอนุมัติงบดุลและงบกำไรขาดทุน ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีรับอนุญาตสำหรับปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566วาระที่ 2 พิจารณาแต่งตั้งผู้สอบบัญชี ประจำปี 2567 และกำหนดค่าสินจ้างวาระที่ 3 พิจารณาเรื่องอื่นๆ […]

เชิญร่วมพิธีทำบุญทักษิณานุปทานแด่บูรพาจารย์ และบุคลากรผู้ล่วงลับ

🔸ขอเชิญร่วมพิธีทำบุญทักษิณานุปทานแด่บูรพาจารย์ และบุคลากรคณะแพทยศาสตร์ ผู้ล่วงลับครั้งที่ ๑๒ ประจำปี ๒๕๖๗ 📍วันศุกร์ที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๖๗ณ ห้องพิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุ คณะแพทยศาสตร์ มช. เวลา ๐๘.๓๐ น. ผู้ร่วมงานพร้อมกันบริเวณพิธีเวลา ๐๘.๔๕ น. พระสงฆ์ ๗ รูป มาถึงบริเวณพิธี ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/r37HD #65ปี #คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #MedCMU #MedCMUในมือคุณ #สื่อสารองค์กรMedCMU

บุกรวบหนุ่มปทุมฯ ผู้ต้องหาลอบขนไอซ์ 398 กก. คาบ้านเช่าที่เชียงใหม่

กก.สส. 3 ภาค 5 บุกรวบหนุ่มปทุมธานี ผู้ต้องหาคดีลักลอบขนไอซ์ 398 กิโลกรัม คาบ้านเช่าที่เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ กก.สส. 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พลตำรวจโทกฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำกำลังเข้าทำการจับกุมนายอนุพงษ์หรือตอง จันทราภัย อายุ 34 ปี ชาวอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในตำบลบ้านแม อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 ทั้งนี้ตามหมายจับศาลจังหวัดลำปางที่ ยจ.162/2565 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ในคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ได้พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทไอซ์ จำนวน 398 กิโลกรัม ที่ด่านตรวจของสถานีตำรวจภูธรแม่พริก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 25 ก.ค.65 ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทำให้ทราบว่ารับการว่าจ้างจากนายอนุพงษ์ ให้ลักลอบขนยาเสพติดดังกล่าว และนายอนุพงษ์ ยังเป็นผู้ขับรถนำทางด้วย […]

ไฟป่ากลางเมืองไม่หยุด ต้องเสริม อส.ลาดตระเวนป้องกันการลอบเผา

สถานการณ์ไฟป่าที่ดูเหมือนว่าจะเริ่มลดลงหลังมีการเผาป่าหูดับตับไหม้มาแล้วกว่า 2 เดือน แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ ที่วัดพระธาตุดอยกองมู ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีการลอบเผาป่าติด ๆ 4 ครั้งทั้งที่มีหน่วยป่าไม้ที่รับผิดชอบจัดกำลังพลลาดตระเวนแต่ก็ยังถูกเผา ล่าสุดนายอำเภอเมืองสั่งปลัดอำเภอนำกำลัง อส.ลาดตระเวนและเฝ้าป่าป้องกันการลอบเผาอย่างเด็ดขาด เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้มอบหมายให้ นายสิทธิพร หมั่นใชย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นำกำลังสมาชิก อส. ในสังกัดอาสารักษาดินแดนอำเภอเมือง 2 ประจำชุดเคลื่อนที่เร็วกองร้อย จำนวน 11 นาย ออกลาดตระเวนไฟป่า บริเวณดอยวัดพระธาตุกองมู ตำบลจองคำ อำเภอเมือง แม่ฮ่องสอน ได้นำกำลังพล อส อยู่ประจำจุดทางขึ้นวัดพระธาตุ เพื่อเฝ้าระวังการจุดไฟเผาป่า ภารกิจเสร็จสิ้น เวลา 11.00 น ผลการปฏิบัติไม่พบการจุดไฟเผาป่าแต่อย่างใดเหตุการณ์ปกติ การจัดกำลัง อาสารักษาดินแดนออกไปลาดตระเวนดังกล่าว สืบเนื่องมาจากบนเทือกเขาวัดพระธาตุดอยกองมู พบว่า ได้มีมือดี ลักลอบเผาป่า บริเวณทางขึ้นวัดด้านซ้ายมือมาแล้ว 4 ครั้ง ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา […]

ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบการจัดการน้ำ เฝ้าระวังคุณภาพน้ำ

วันที่ 10 และ 17 เมษายน 2567 แพทย์หญิงนงนุช ภัทรอนันตนพ ผู้ช่วยอธิบดีกรมอนามัยและผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ มอบหมายให้บุคลากรกลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม และกลุ่มอำนวยการ ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบการจัดการน้ำ เฝ้าระวังคุณภาพน้ำอุปโภค บริโภค ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ให้ความรู้ในการเฝ้าระวังและปรับปรุงคุณภาพน้ำอุปโภค บริโภค การปรับปรุงระบบประปา และสุ่มเก็บตัวอย่างน้ำอุปโภค บริโภค ส่งตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 3 ตัวอย่าง ทั้งนี้ ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ ได้สนับสนุนชุดทดสอบโคลิฟอร์มแบคทีเรียในน้ำ (อ 11) ชุดทดสอบคลอรีนอิสระคงเหลือในน้ำ (อ 31) ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงาน นำไปใช้การเฝ้าระวังและพัฒนาคุณภาพน้ำอุปโภค บริโภค ตามเกณฑ์ตัวชี้วัดของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนต่อไป

ทม.แพร่ จัดการประชุมสภาเทศบาลเมืองแพร่ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1

เทศบาลเมืองแพร่ จัดการประชุมสภาเทศบาลเมืองแพร่ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 (ครั้งที่ 2) ประจำปี พ.ศ.2567 วันพฤหัสบดี 18 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. นายเชษฐา สยนานนท์ ประธานสภาเทศบาลเมืองแพร่ เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองแพร่ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 (ครั้งที่ 2) ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีนายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้เสนอญัตติเรื่องขออนุมัติใช้จ่ายเงินสะสมเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ญัตติขอรับความเห็นชอบรับโอนครุภัณฑ์ ญัตติขออนุมัติใช้จ่ายเงินสะสมของเทศบาลเมืองแพร่เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และญัตติขออนุมัติโอนเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ไปตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ พร้อมด้วย รองปลัดเทศบาลเมืองแพร่ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษาและคณะผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองแพร่ (ชั้น 3) สำนักงานเทศบาลเมืองแพร

ดูข่าวล่าสุดทั้งหมด →

ข่าวบันเทิง • สัตว์โลกน่ารัก

Index Buy 1 Get 1 Free เปย์คุ้มได้ x2

ถ้าเธอยังไม่รู้จะช้อปอะไร ฉันขอเสนอโปร Index Buy 1 Get 1 Free เปย์คุ้มได้ x2💥 ขนเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน มาให้ช้อปแบบคุ้มเวอร์ โปรนี้แหละที่ไม่ควรพลาด! 🛍️ ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม ช้อปครบเลือกรับเฟอร์ฟรี! มูลค่าสูงสุด 27,900.-*🏷 ช้อปครบ รับฟรี! คูปองส่วนลดไว้ใช้ในวันถัดไป สูงสุด 1,500 .-*(เฉพาะช้อปที่หน้าร้านเท่านั้น)🎉 พิเศษเฉพาะสมาชิก JOY Member🍕 รับฟรี! โค้ดส่วนลด 100.-* + สิทธิ์ซื้อ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี 1 แถม 1*🤩 สมาชิกใหม่! รับส่วนลด 150.-* + รับเพิ่ม 500 คะแนน (ในวันถัดไป) คลิก https://lin.ee/VsTRYwZ💳 Exclusive บัตรเครดิต KTC 0% สูงสุด 6 […]

‘ไทยเวียตเจ็ท’ ร่วมกับ ‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์’ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ ‘Vietjet VIP Cinema’

(กรุงเทพฯ, 22 มีนาคม 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกัน เปิดโรงภาพยนตร์ระดับไฮเอน “Vietjet VIP Cinema” เพื่อส่งมอบไลฟ์สไตล์ความหรูหราเฉพาะลูกค้าคนพิเศษ พร้อมชวน พิมฐา – ฐานิดา และศิลปินวง ATLAS ร่วมฉลอง ณ ชั้น 5 พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน นอกจากนี้ ผู้โดยสารบนชั้นที่นั่ง SkyBoss จำนวน 1,000 ท่านแรกของไทยเวียตเจ็ท สามารถอัพเกรดบัตรชมภาพยนตร์เป็นโรงภาพยนตร์ Vietjet VIP Cinema ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน ฟรี เมื่อแสดงบอร์ดดิ้งพาสที่มีตราประทับ SkyBoss นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนเนมมิ่งสปอนเซอร์โรงภาพยนตร์ “Vietjet […]

16-17 มี.ค. Grand Opening 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ ถ.โชตนา

เตรียมพบกับงาน Grand Opening วันที่ 16-17 มีนาคม 2567 นี้ ที่โครงการ 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา พร้อมจองโครงการบ้านราคาพิเศษภายในงาน.รับข้อเสนอพิเศษสุดคุ้ม เมื่อจองโครงการบ้านภายในงานฟรี! เครื่องปรับอากาศทุกห้องนอนฟรี! โอนกรรมสิทธิ์ฟรี! มิเตอร์น้ำประปาและไฟฟรี! ประตูรั้วรีโมท.พิเศษ 6.29* ล้านบาท.งานเปิดตัวคลับเฮ้าส์สุดคูล ที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับทุกฟังก์ชันแบบจัดเต็ม พร้อมรองรับกิจกรรมต่างๆมากมาย เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และความสะดวกสบายในการพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ.*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด.𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา บ้านเดี่ยวกลางเมือง สไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันครบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ พื้นที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของสมาชิกในครอบครัวอย่างลงตัว. ห้องเอนกประสงค์ชั้นล่าง ที่สามารถปรับได้ตาม Lifestyle ของผู้อยู่อาศัย ทำเลในเมือง ใกล้แยกข่วงสิงห์ ตรงข้ามสนามกอลฟ์ลานนา เชียงใหม่ สถานที่ใกล้เคียง อาทิเช่น ศูนย์ราชการเชียงใหม่,โรงพยาบาลนครพิงค์, โรงพยาบาลลานนา และ ศูนย์การค้าเซนทรัลเชียงใหม่ […]

Index Bedroom Super Sale นอนชิลฟีลซัมเมอร์ ลดสูงสุด 60%*!!

😴 ติดนอนไม่ไหวววว ขอนอนอีกสักพักจะได้ไหม~ถ้าชอบนอนขนาดนี้ ก็ต้องมีเฟอร์ดีๆที่บ้านแล้วIndex Bedroom Super Sale นอนชิลฟีลซัมเมอร์ เฟอร์นิเจอร์, ที่นอน, ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ลดสูงสุด 60%* และดีลเด็ดในโปรอีกเพียบ! 🛏 Buy More Save More ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20%* 🎟 ช้อปครบ รับฟรี คูปองส่วนลดไว้ใช้ในวันถัดไป สูงสุด 2,000 .-* (เฉพาะช้อปที่หน้าร้านเท่านั้น) 🤩 สมาชิก JOY Card Member คุ้ม 4 ต่อ!! 🎨 ยังไม่พอ! พบกับกิจกรรม Workshop THAY MHEE ครีเอทความอาร์ตให้สุดในสไตล์คุณ 💳 บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 60,000.-* + แลกรับเพิ่มสูงสุด 15%*💸 แบ่งชำระ […]

AIS ผนึก 6 โอเปอเรเตอร์ ชั้นนำ ประสานความร่วมมือดูแลลูกค้านักเดินทาง

AIS ผนึก 6 โอเปอเรเตอร์ ชั้นนำ ทั่วเอเชีย ครั้งแรกในโลก ประสานความร่วมมือดูแลลูกค้านักเดินทาง เชื่อมต่อสิทธิพิเศษเหนือระดับข้ามพรมแดน 22 กุมภาพันธ์ 2567 – AIS, Singtel, Globe, HKT, Optus, Taiwan Mobile และ Telkomsel ประกาศความร่วมมือระดับภูมิภาคเพื่อเตรียมเปิดตัวโปรแกรมดูแลลูกค้าข้ามพรมแดนระหว่างกัน เดินหน้าส่งมอบสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าของทั้ง 7 โอเปอเรเตอร์ขณะเดินทางท่องเที่ยวในไทย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และอินโดนีเซีย โปรแกรมนี้จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นลูกค้าของทั้ง 7 โอเปอเรเตอร์ สามารถสะสมคะแนน แลกรับ และใช้คูปองส่วนลดสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเดินทาง, อาหาร, สินค้า, บริการ และอื่นๆ ขณะใช้บริการโรมมิ่งในต่างประเทศ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของทั้ง 7 ค่าย สามารถติดต่อช่องทางบริการลูกค้าของเครือข่ายตนเองได้ทางโทรศัพท์หรือออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายขณะอยู่ต่างประเทศ นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “การผนึกกำลังในโครงการนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกครั้งแรกที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียได้ประสานความร่วมมือข้ามพรมแดนเพื่อยกระดับการดูแลลูกค้าของแต่ละฝ่ายร่วมกันด้วยคอนเซ็ปท์ […]

AIS จับมือ Lazada เอาใจขาช้อปสายกรีน กับแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด”

AIS จับมือ Lazada เอาใจขาช้อปสายกรีน กับแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด” ชวนทิ้ง E-Waste อย่างถูกวิธี พร้อมรับทันที ส่วนลดแบบฉ่ำ บน Lazada AISเดินหน้าสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ HUB of E-Waste ล่าสุดผนึกกำลังกับยักษ์ใหญ่ในวงการ e-Commerce เอาใจขาช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีหัวใจรักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อม ผุดแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด” ย้ำภารกิจสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและนำ E-Waste เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีโดยปราศจากการฝังกลบหรือ Zero e-waste to landfill พร้อมชวนลูกค้านำขยะอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์เสริมมือถือ ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก มาฝากทิ้งที่ AIS Shop ในสาขาที่ร่วมรายการผ่านแอปพลิเคชัน E-Waste+ แพลตฟอร์มการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์บน Blockchain ที่จะทำให้เรารู้สถานะการทิ้งได้อย่างง่ายดาย รับทันทีส่วนลดมูลค่า 40 บาท สำหรับการไปช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Lazada ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 […]

ไทยเวียตเจ็ทจัดโปรฯ ส่งท้ายเดือนแห่งความรัก ตั๋วเริ่มต้น 555 บาท

(กรุงเทพฯ, 21 กุมภาพันธ์ 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทลดกระหน่ำส่งท้ายเดือนแห่งความรักด้วยโปรโมชั่น “รักเราไม่หมดโปร! (February’s Super Savers)” เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 555 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและราคาเริ่มต้นเพียง 1,555 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท สามารถสำรองบัตรโดยสารได้ระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ใช้เดินทางได้ระหว่างวันที่ 16 มีนาคม – 26 ตุลาคม 2567 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่ www.vietjetair.com บัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นนี้สามารถใช้เดินทางได้กับทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาคจาก ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และเชียงราย และทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ […]

แฝดสาวฝรั่งหัวใจไทย “มะลิ-กระถิน” เน็ตไอดอลชื่อดัง อยากอยู่เมืองไทย

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านน้ำลาว ม.7 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังทราบข่าวว่าเน็ตไอดอลชื่อดัง Mahrai Cowan และ Katherine Cowan หรือน้อง “มะลิ – กระถิน” อายุ 18 ปี สาวฝรั่งฝาแฝดพูดเหนือ เดินทางกลับมาเที่ยวบ้านเกิดของแม่ตนเอง โดยทั้งคู่ตั้งแต่เกิดไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียว แต่กลับพูดภาษาเหนือได้อย่างชัดเจน ในช่วงที่อาศัยอยู่บ้านตายาย นอกจากนี้ ยังมีช่องติ๊กต็อกไว้ให้ชาวบ้านติดตามชีวิตของทั้งคู่อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งคู่จะเดินทางมาเที่ยวบ้านเกิดในไทยนี้ ในช่วงฤดูหนาวเป็นประจำก่อนจะเดินทางกลับอังกฤษในเดือนเมษายนของทุกปีด้วย น้องกระถิน หรือ Katherine Cowan ได้เล่าว่า เดิมทีตนเองและมะลิเกิดที่เมือง maidenhead ประเทศอังกฤษ ก่อนที่พ่อคือนาย David Cowan และนางศรีพันธ์ Cowan ผู้เป็นแม่จะพามาอยู่ในบ้านเกิดบ้านน้ำลาวแห่งนี้ ในช่วงที่ตนเองและมะลิอายุราว ๆ ได้ขวบเศษไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียวขนาดพ่อของตนมาสอนพูดก็ยังพูดไม่ได้ แต่ต่อมากลับซึมซับภาษาเหนือเข้าไปเรื่อย ๆ จนสามารถพูดเหนือได้อย่างคล่องแคล่วมากกว่าภาษาอังกฤษเสียอีก ทั้งนี้ในช่วง 5 ปีแรกตนเองและมะลิได้เรียนหนังสือใน ร.ร.ปิยมิตรวิทยา […]

ดูข่าวบันเทิงทั้งหมด →

กำลังหางานอยู่ คลิกที่นี่! ดูทั้งหมด

กรมการจัดหางาน รับสมัครคนไทยทำงานมาเก๊า เงินเดือน 9 หมื่น

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากับนายจ้างบริษัท MGM Grand Paradise Limited (ครั้งที่ 1/2567) ซึ่งประกอบกิจการสถานคาสิโน ร้านอาหาร และโรงแรม ประเภทการฝึกงานและบุคคลทั่วไป จำนวน 8 ตำแหน่ง รวม 67 อัตรา ได้แก่ ช่างออกแบบทรงผม พนักงานต้อนรับส่วนหน้า พนักงานต้อนรับส่วนหน้า วีไอพี พนักงานต้อนรับ พนักงานนวดสปา พนักงานบริการลูกค้า พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม วีไอพี พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เดือนเริ่มต้น 46,121 – 91,371 บาท โดยนายจ้างจะรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เมื่อทำงานครบสัญญา ช่วยจ่ายค่าที่พักเดือนละ 500 เหรียญมาเก๊า จัดอาหารในช่วงเวลาทำงาน วันหยุดประจำปีและสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมายแรงงานมาเก๊ากำหนด ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดคุณสมบัติของแต่ละตำแหน่งและวิธีการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ doe.go.th/overseas หัวข้อ “ข่าวประกาศรับสมัคร” และยื่นใบสมัครทางอีเมล์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 22 […]

หางานอยู่ ห้ามพลาด! “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” 12 ก.ค. นี้

หางานอยู่! ล็อกวันรอเลย “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” มีตำแหน่งงานกว่า 2000 อัตรา ให้เลือก 12 ก.ค. นี้ ที่ รร.เชียงใหม่แกรนด์วิว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงาน “มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2566” ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ถนนเชียงใหม่ – ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้เข้าถึงบริการของรัฐ เข้าถึงข้อมูลอาชีพข้อมูลการศึกษา ได้เปิดโลกทัศน์ด้านอาชีพที่หลากหลาย และมีโอกาสเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระที่ตนเองสนใจ รู้สภาวะและแนวโน้มตลาดแรงงาน รวมถึงแนวทางการประกอบอาชีพยุคใหม่/อาชีพที่เหมาะสมกับตนเอง และเพื่อจุดประกายความคิดทางอาชีพให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเอง เป็นการพัฒนาคนในทุกมิติและทุกช่วงวัย ให้สามารถประกอบอาชีพหรือทำงานหรือเลือกศึกษาต่อได้เหมาะสม กับความรู้ ความสามารถ และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมงานในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว หากท่านใดต้องการหางาน ขอให้แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมเตรียมหลักฐานการสมัครงานให้ครบถ้วน อาทิเช่น […]

สมัครด่วน!! หาคนงานไปทำงานมาเก๊า เงินเดือนสูงสุด 1.3 แสน

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนหางานเพื่อไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ตำแหน่งพนักงานบริการลูกค้า พนักงานนวดสปา พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม ผู้ช่วยเชฟใหญ่ และหัวหน้าแผนกครัว จำนวน 44 อัตรา เงินเดือน สูงสุด 132,300 บาท ฟรีค่าโดยสารเครื่องบินไป – กลับ อาหาร และสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมาย สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 พ.ค. 66 ไม่เว้นวันหยุดราชการ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า จำนวน 5 ตำแหน่ง รวม 44 อัตรา ได้แก่ พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Attendant) จำนวน 30 อัตรา, พนักงานบริการลูกค้า (Customer Service Host) จำนวน 5 อัตรา, พนักงานนวดสปา […]

ออสเตรเลียขาดแคลนช่างเชื่อม ให้เงินเดือนมากกว่า 1 แสนบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยเจรจาออสเตรเลียคืบ นายจ้างต้องการช่างเชื่อม ช่างทำหม้อน้ำ ทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ 250 อัตรา เร่งสั่งการอธิบดีกกจ. ขยายตลาดแรงงาน อำนวยความสะดวกการจัดส่งแรงงานไทยทำงานออสเตรเลีย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยความคืบหน้าจากการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นได้เข้าพบ นายเบรนดัน โอคอนเนอร์ รัฐมนตรีด้านทักษะและการฝึกอบรม กระทรวงการจ้างงานและแรงงานสัมพันธ์ ประเทศออสเตรเลีย และ นาย แอนดริว จ้าวส์ (Hon Andrew Giles) รัฐมนตรีด้านการตรวจคนเข้าเมือง สถานะพลเมือง และกิจการพหุวัฒนธรรม ประเทศออสเตรเลีย เพื่อประชุมหารือข้อราชการด้านแรงงาน ในประเด็นแนวโน้มการขยายตลาดแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการ และมีการพูดคุยถึงความต้องการแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ และภาคอื่นๆ ล่าสุดตนได้รับการรายงานว่าขณะนี้ประเทศออสเตรเลียมีความต้องการหาคนไปทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ตำแหน่งช่างทำหม้อน้ำ ช่างเชื่อม จำนวนมาก และพร้อมจ่ายค่าจ้างในอัตราสูง ประมาณ 130,000 บาทต่อเดือน นายจ้างมีที่พักให้ และยังมีสวัสดิการตามกฎหมายของออสเตรเลียด้วย “แรงงานไทยเป็นแรงงานที่มีคุณภาพ ขยันทำงาน อดทน เรียนรู้งานได้รวดเร็ว ที่สำคัญมีทักษะและความสามารถตรงกับความต้องการของนายจ้างออสเตรเลีย โดยเฉพาะช่างเชื่อมไทยเป็นช่างที่มีทักษะฝีมือการทำงานขั้นสูง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและเป็นโอกาสของแรงงานไทย […]


ประชาสัมพันธ์ ดูทั้งหมด

ขอเชิญท่านผู้ถือหุ้นของ บริษัท วี กรุ๊ป เอไอ เชียงใหม่ จำกัด ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567

เรื่อง ขอเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 เรียน ท่านผู้ถือหุ้นของ บริษัท วี กรุ๊ป เอไอ เชียงใหม่ จำกัด เนื่องด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติให้จัดการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ บริษัท วี กรุ๊ป เอไอ เชียงใหม่ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 325 หมู่ที่ 7 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ ตามระเบียบวาระดังต่อไปนี้ วาระที่ 1 พิจารณาอนุมัติงบดุลและงบกำไรขาดทุน ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีรับอนุญาตสำหรับปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566วาระที่ 2 พิจารณาแต่งตั้งผู้สอบบัญชี ประจำปี 2567 และกำหนดค่าสินจ้างวาระที่ 3 พิจารณาเรื่องอื่นๆ […]

ขอเชิญท่านผู้ถือหุ้นของ บริษัท วิริยะมาสด้า(2004) จำกัด ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567

เรื่อง ขอเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 เรียน ท่านผู้ถือหุ้นของ บริษัท วิริยะมาสด้า(2004) จำกัด เนื่องด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติให้จัดการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี ครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ บริษัท วิริยะมาสด้า(2004) จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 50/8 หมู่ที่ 3 ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ ตามระเบียบวาระดังต่อไปนี้ วาระที่ 1 พิจารณาอนุมัติงบดุลและงบกำไรขาดทุน ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีรับอนุญาต สำหรับปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566วาระที่ 2 พิจารณาแต่งตั้งผู้สอบบัญชี ประจำปี 2567 และกำหนดค่าสินจ้างวาระที่ 3 พิจารณาเรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอเชิญท่านผู้ถือหุ้นโปรดเข้าร่วมประชุมตามวัน เวลา […]

“สาดความสุข เย็นสุดใจ” กับไทยเวียตเจ็ท ตั๋วเริ่มต้น 0 บาท

สายการบินไทยเวียตเจ็ทสาดความสุขส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ด้วยโปรโมชั่น “สาดความสุข เย็นสุดใจ (Summer’s Mega Sale)” เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 0 บาท (ราคาไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท สามารถสำรองบัตรโดยสารได้ระหว่างวันที่ 17 – 20 เมษายน 2567 ใช้เดินทางได้ระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 – 28 กุมภาพันธ์ 2568 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่ www.vietjetair.com บัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นนี้สามารถใช้เดินทางได้กับทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาคจาก ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และเชียงราย และทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เวียดนาม พนมเปญ สิงคโปร์ ฟูกุโอกะ […]

ปลดปล่อยศักยภาพทางธุรกิจโอกาสที่เหนือกว่า

ในการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของธุรกิจไทยผู้ประกอบการต่างก็พากันแสวงหาโอกาสและนวัตกรรมใหม่ๆ จากถนนที่พลุกพล่านในกรุงเทพไปจนถึงชายฝั่งอันเงียบสงบของภูเก็ต กล่าวได้ว่าประเทศไทยนี้ได้มอบโอกาสที่หลากหลายสำหรับธุรกิจที่กำลังเจริญเติบโตมากมาย นอกจากนี้ด้วยความช่วยเหลือของเครื่องมือทางเทคโนโลยีอย่าง บัญชีทดลองและเครื่องคิดเลขการเงิน ผู้ประกอบการสามารถใช้เครื่องมือต่าง ๆ เหล่านี้ได้ ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจอย่างจากข้อมูลที่มีในระบบเพื่อการลงทุนให้ก้าวไปสู่ระดับใหม่ กรุงเทพ ศูนย์กลางการค้า วัฒนธรรม และนวัตกรรมใหม่ ๆ ในฐานะเมืองหลวงที่พลุกพล่านของประเทศไทย กรุงเทพเต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ นอกจากตึกระฟ้าสูงตระหง่านและถนนที่พลุกพล่านแล้วยังมีการค้าขาย วัฒนธรรม และนวัตกรรมจัดเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็ทำให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางที่แท้จริงสำหรับธุรกิจทุกรูปแบบและขนาด การค้าที่เจริญรุ่งเรืองในใจกลางกรุงเทพไม่ว่าจะเป็นความเคลื่อนไหวที่มีอยู่ตลอดและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เมืองนี้ถือว่าเป็นประตูสู่ตลาดระดับภูมิภาคและระดับโลกก็ไม่เกินจริง ที่นี่ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงฐานผู้บริโภคที่หลากหลายและได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อกับเส้นทางการค้าระหว่างประเทศ ตั้งแต่ย่านช็อปปิ้งที่เป็นเอกลักษณ์อย่างสุขุมวิทและสยามไปจนถึงตลาดจตุจักรและเยาวราช นอกจากนี้ความร่ำรวยทางวัฒนธรรมก็ยังคงมีอยู่สิ่งนี้เป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาสู่สถานที่สำคัญอันเป็นเอกลักษณ์และย่านใกล้เคียง ตั้งแต่พระบรมมหาราชวังอันงดงามและวัดศักดิ์สิทธิ์อย่างวัดโพธิ์และวัดอรุณ ไปจนถึงสตรีทอาร์ตที่ในย่านใกล้เคียงอย่างสีลมและทองหล่อ กรุงเทพถือเป็นวัฒนธรรมแห่งนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการที่กำลังขับเคลื่อนเมืองให้ก้าวไปข้างหน้าสู่ยุคดิจิทัล ตั้งแต่บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีและบริษัทฟินเทคไปจนถึงเอเจนซี่สร้างสรรค์และกิจการเพื่อสังคม ผู้ประกอบการจึงสามารถเข้าถึงทรัพยากรและการสนับสนุนที่จำเป็นในการเปลี่ยนความคิดของตนให้กลายเป็นความจริง นอกจากนี้โครงการริเริ่มของรัฐบาล เช่น นโยบายประเทศไทย4.0 ก็กำลังปูทางสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและนวัตกรรมเพื่อที่จะได้เป็นศูนย์กลางชั้นนำสำหรับนวัตกรรมเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูเก็ต สวรรค์สำหรับการท่องเที่ยว การบริการ และการพัฒนาที่ยั่งยืน ภูเก็ตตั้งอยู่ริมชายฝั่งอันบริสุทธิ์ของทะเลอันดามัน ที่แห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยน้ำทะเลสีฟ้าชายหาดสีทองและภูมิประเทศเขตร้อนอันเขียวชอุ่ม อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากความสวยงามอันน่าทึ่งแล้วภูเก็ตยังเป็นสวรรค์สำหรับการ ซึ่งนั่นก็หมายความว่ามันได้มอบโอกาสมากมายสำหรับธุรกิจที่จะเติบโตในสวรรค์อันงดงามแห่งนี้ได้อีกด้วย อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจการดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนจากทั่วโลกในแต่ละปี ตั้งแต่ผู้ที่รักแสงแดดและผู้ชื่นชอบการผจญภัยไปจนถึงสถานที่พักผ่อนเพื่อสุขภาพและนักเดินทางทั้งหลาย เกาะแห่งนี้ตอบสนองความสนใจและความชอบที่หลากหลาย ด้วยรีสอร์ทระดับโลก สถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวาและกิจกรรมมากมาย พูดได้เลยว่าภูเก็ตได้มอบโอกาสไม่รู้จบสำหรับธุรกิจในภาคการบริการ ความบันเทิง และการพักผ่อน แน่นอนว่าความภาคภูมิใจในการให้บริการและประสบการณ์ที่เหนือชั้นแก่ผู้มาเยือน ตั้งแต่โรงแรมบูติกและรีสอร์ทเชิงนิเวศไปจนถึงวิลล่าหรูและสถานที่พักผ่อนริมชายหาด เกาะนี้มีที่พักให้เลือกมากมายเพื่อให้เหมาะกับทุกงบประมาณและความชอบ นอกจากนี้ด้วยแนวโน้มการเติบโตไปสู่การเดินทางแบบยั่งยืนความต้องการริเริ่มที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม […]