เชียงใหม่ เดินหน้ายกระดับมาตรการฉุกเฉินสู่ระดับ 2 รับมือวิกฤตฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่

จังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้ายกระดับมาตรการฉุกเฉินในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในช่วงภาวะวิกฤต สู่ระดับ 2 ตามแนวทางของคณะกรรมการจัดการปัญหามลพิษทางอากาศเพื่อความยั่งยืน เน้นการดูแลสุขภาพของประชาชนเป็นหลัก วันนี้ (9 เม.ย. 67) ที่ ห้องประชุม 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมหารือร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ได้มีมติให้ยกระดับการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในช่วงสถานการณ์ภาวะวิกฤต โดยให้หน่วยงานต่างๆ บูรณาการในการทำงานร่วมกันผ่านมาตรการที่กำหนด โดยในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนหน้านี้ได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด เพื่อบูรณาการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศจากการเผา รวมถึงออกประกาศข้อแนะนำแนวทางมาตรการป้องกันและลดผลกระทบกรณีฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เกินค่ามาตรฐานต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย / เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (กรณีอัคคีภัย ไฟป่า) ไปแล้วรวม 8 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอฮอด อำเภอฝาง อำเภอเชียงดาว […]

ผบ.ทบ. สั่งใช้ ฮ. MI-17 เคลื่อนย้ายประจำการเชียงใหม่ หนุนภารกิจดับไฟป่า

ผบ.ทบ. สั่งใช้ ฮ. MI-17 เคลื่อนย้ายประจำการเชียงใหม่ สนับสนุนภารกิจดับไฟป่าภาคเหนือเพิ่มเติม พร้อมรับประสานขอใช้ ตั้งแต่วันนี้ (9 เม.ย.) เป็นต้นไป

เทศบาลนครเชียงใหม่ ลุยตรวจคุณภาพน้ำคูเมือง

น้ำคูเมืองสะอาด เทศบาลฯ เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ลุยตรวจคุณภาพน้ำคูเมือง สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ยืนยันใช้เล่นสาดน้ำช่วงสงกรานต์ได้ปลอดภัย พร้อมวางมาตร การดูแลเหตุฉุกเฉิน ตลอดช่วงเทศกาล ช่วงสายวันนี้ (9 เม.ย.67) ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ นำโดย นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องด้านคุณภาพน้ำ ได้ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณคูเมืองด้านฝั่งประตูช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจเช็คคุณภาพน้ำในคูเมือง ภายหลังจากที่ในช่วงระหว่างวันที่ 1-5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ได้มีการขุดลอก และปล่อยน้ำในคูเมืองออก พร้อมทั้งได้มีการโรยปูนขาวเพื่อปรับความเป็นกรดเป็นด่างให้น้ำใส และดำเนินการปล่อยน้ำจากคลองชลประทานเข้าสู่คูเมือง ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่มีการปล่อยน้ำเข้าสู่คูเมืองจนเต็มแล้ว และดำเนินการตรวจวัดมีผลออกมาอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยใช้เล่นสาดน้ำได้ในช่วงเทศกาลส่งกรานต์ที่จะมาถึงนี้ โดยผลจากการตรวจวัดคุณภาพน้ำในคูเทืองล่าสุดวันนี้ (9 เม.ย.67) ผลการตรวจวัดค่าออกซิเจนในน้ำ ที่บ่งบอกถึงคุณภาพน้ำที่มีผลต่อการดำรงค์ชีวิตของสัตว์น้ำ โดยมาตรฐานที่ดีจะต้องมีระดับสูงกว่า 6.0 แต่จากการตรวจวัดระดับคุณภาพน้ำในคูเมืองของเครื่องตรวจวัด วัดได้ 7.96 ซึ่งมีค่าสูงกว่า 6.0 ซึ่งบ่งชีว่าคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและปลอดภัย ทางด้าน นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมของน้ำในคูเมืองที่จะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้เล่นสาดกัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ โดยก่อนหน้านี้ในช่วงวันที่ 1-5 เม.ย. ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ก็ได้มีการเตรียมการ […]

พายุฤดูร้อนถล่มแม่วาง บ้านเรือนเสียหาย ต้มไม้โค่น

พายุฤดูร้อนพัดถลมพื้นทึ่ อ.แม่วาง บ้านเรือนบางส่วนได้รับความเสียหาย ขณะที่ต้นไม้ล้มทับเส้นทาง ด้าน จนท.เร่งช่วยเหลือ ช่วงเย็นวันนี้ (วันนี้ 7 เม.ย.67) มีรายงานเกิดเหตุวาตภัยขึ้นในพื้นที่อำเภอแม่วาง ในพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ต.บ้านกาด ม.1,2,3,5,8,9 ต.ดอนเปา ม.4 และ ต.ทุ่งปี้ ม.3,4,5,6 โดยพายุฤดูร้อน ได้พัดกระโชกอย่างรุนแรงทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ต้นไม้ล้มปิดทับเส้นทาง โดยทางด้านอำเภอแม่วางได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การลงพื้นที่ช่วยเหลือและเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการให้การช่วยเหลือ ซ่อมแซมพื้นที่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ พายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำในพื้นที่ ได้ส่งผลทำให้มีความชุ่มฉ่ำ และช่วยลดปัญหาหมอกควันได้บางส่วน โดยมีรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ในช่วงระยะนี้ อาจเกิดมีพายุฤดูร้อนขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดพายุดังกล่าวด้วย

เตรียมรับมือทั้งร้อนทั้งฝน! อุตุฯ คาดร้อนจัด 43 องศา-เตือนระวังพายุดูร้อน

เตรียมรับมือทั้งร้อนทั้งฝน อุตุฯ คาด 5-8 เม.ย. ร้อนจัดสูงสุด 43 องศา  9-11 เม.ย. เตือนระวังพายุดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 5-14 เม.ย. 67 init. 2024040412 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) (วิเคราะห์ตามผลของแบบจำลองฯ) : ช่วง 5-8 เม.ย.67 อากาศยังร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ยังมีลมตะวันตก พัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือ อากาศแห้ง ฝนน้อย มีฝนบ้างเล็กน้อย บริเวณภาคอีสานตอนล่าง และภาคตะวันออก จากอิทธิพลของลมใต้ ตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม อาจจะเป็นช่วงที่มีโอกาสร้อนแรง อุณภูมิสูงสุดอาจถึง 41 – 43 ซ. ต้องระวังโรคที่มากับความร้อน เช่นโรคลมแดด […]

ผู้ว่าฯ ระดมผลเดินเท้า-กำลังเข้าดับไฟป่าเชิงดอยสุเทพ

ช่วงบ่ายวันที่ 31 มี.ค.2567 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกรณีไฟไหม้ป่าเชิงดอยสุเทพ ใกล้กับอ่างเก็บน้ำกาแล ว่าจากรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ส่งกำลังพลเดินเท้าเข้าสะกัดและดับไฟป่าที่เกิดขึ้น พร้อมประสานเฮลิคอปเตอร์ ปภ. ช่วยดับ คาดจะสามารถดับไฟภายในคืนนี้

เทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมปรับปรุงพื้นผิวจราจรรอบคูเมืองเชียงใหม่

30 มี.ค. 67 เทศบาลนครเชียงใหม่ มีแผนปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ทั้งด้านนอกและด้านใน โดยเริ่มจากถนนคูเมืองด้านนอกบริเวณประตูท่าแพเป็นพื้นที่แรกในช่วงเดือนพฤษภาคม และคาดว่าจะแล้วเสร็จทุกพื้นที่ภายในปี 2567 นี้ สำหรับการปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณถนนสายหลักคูเมืองด้านใน จะเริ่มดำเนินการในช่วงต้นปี 2568 ทันที หลังจากที่โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และภาคีเครือข่ายแล้วเสร็จ และส่งมอบพื้นที่คืนให้กับเทศบาลนครเชียงใหม่ นอกจากนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ ยังมีแผนดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบสัญญาณไฟจราจร สัญญาณไฟทางข้าม ตลอดจนระบบกล้องวีดีโอวงจรปิด CCTV ควบคู่ไปด้วย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาในเขตเมืองเก่า

ข่าวล่าสุด

นายกฯ ท่าศาลา ยกขบวนดำหัว ท่านรองวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. ณ บ้านพักข้าราชการ 700 ปี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายจำรัส คำราพิศ นายกเทศมนตรีตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำรองนายกเทศมนตรี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พนักงาน รวมทั้งคณะเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่าศาลา เข้าร่วมในพิธีรดน้ำดำหัว นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หรือว่าประเพณีปี๋ใหม่เมือง ที่ได้สืบสานกันมาเป็นเวลาช้านาน ซึ่งนายจำรัส คำราพิศ นายกเทศมนตรีตำบลท่าศาลา ได้ถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง และไม่เคยลืมการสืบฮีตสานฮอยของชาวล้านนา ทุกคนได้รับพรดี ๆ จากท่านรองวรวิทย์ ไปกันทั่วหน้า ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยไอแห่งความสุข

ฟุตซอลไทย สวมชุดแข่งสีน้ำเงิน เกมเปิดหัวดวล จีน 17 เม.ย.67 นี้

ฟุตซอลไทย สวมชุดแข่งสีน้ำเงิน เกมเปิดหัวดวล จีน 17 เม.ย.67 นี้ ถ่ายทอดสด T Sports 7 วันที่ 16 เมษายน 2567 ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)ได้จัดการประชุมผู้จัดการทีมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024 นำโดย มร.สุรัต ธัทเต้ ผู้ประสานงานทั่วไป ,พลอากาศเอก สุรศักดิ์ มีมณี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน , อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , มร.อาบูฟาซ โคดาบันเดห์ลู ผู้อำนวยการจัดาการแข่งขัน ,โนบุ โมโตะ ผู้ประเมิณผู้ตัดสิน พร้อมด้วยตัวแทนจาก 4 ชาติ ในกลุ่มเอ ได้แก่ ไทย ,เวียดนาม ,เมียนมา และ […]

สนภ.3 นทพ.ร่วมจัดตั้งจุดบริการประชาชน ร่วมกับ อบต.ดอยหล่อ

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.67 บก.ทท.(นทพ.) โดย สนภ.3 นทพ.ร่วมจัดตั้งจุดบริการประชาชน ร่วมกับ อบต.ดอยหล่อ ห้วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” เพื่อรณรงค์ ป้องกัน ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน อำนวยความสะดวก ให้บริการและประชาสัมพันธ์ให้ผู้สัญจรไป – มา ปฏิบัติตนตามกฎจราจร มีกิจกรรมแจกพันธุ์ไม้ ตามโครงการ “กิ่งพันธุ์ ปันสุข“ ของ ศจส.นทพ. บริการเครื่องดื่มและผ้าเย็นพร้อมให้การช่วยเหลืออุบัติภัยตามท้องถนน เมื่อเกิดเหตุ ณ บริเวณถนนหมายเลข 108 ด้านหน้าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอดอยหล่อ ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จว.ช.ม.

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” เมื่อวันที่ 1-10 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากทุกฝ่าย รวมทั้งได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากผู้ว่าราชการจังหวัดต่าง ๆ ทั้งพิษณุโลก, สุโขทัย, อุตรดิตถ์, กำแพงเพชร, นครสวรรค์, พิจิตร และเพชรบูรณ์ รวมทั้งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทุกแห่ง, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, […]

ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมให้กำใจ จนท.ด่านบูรณาการแยกบ่อสร้าง

วันนี้16 เม.ย.67 เวลา 09.30 น. พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ จุดบริการบูรณาการแยกไฟแดง “บ้านบ่อสร้าง” ถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง-เชียงใหม่ หมู่ 3 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง โดยมี พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.พ.ต.ท.สุพจน์ ฉลาด รอง.ผกก.ป.พ.ต.ท.เอกองค์ คำลือ สวป.พร้อม จนท.ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน หมอ แพทย์ และอาสาผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน รายงานเหตุการณ์ทั่วไปปกติและกำชับการปฏิบัติ ดูแลบำรุงสุขให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ด้วยความสุภาพตลอดจนป้องกันอาชญากรรม และยาเสพติด การอำนวยการจราจร เมาไม่ขับ แก่ประชาชนทั่วไปตลอด นักท่องเที่ยว และออกตรวจพื้นที่ในเขตอย่างเคร่งครัดเข้มแข็งต่อไป

พี่น้องชาวไทใหญ่ แห่เข้าวัดแน่น ทำบุญใน “วันปากปี”

พี่น้องชาวไทใหญ่ แห่เข้าวัดแน่น ทำบุญใน “วันปากปี” และสาธุชนจะ “แกงขนุน” ทุกบ้านหรือ “แก๋งมะหนุน“ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 เม.ย.67 ที่วัดกู่ม่านมงคลชัย ถนนสายวงแหวนสันกำแพง-ดอยสะเก็ด หมู่ 13 อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้เป็น”วันปากปี” ที่ผู้คนชาวล้านนานับถือสืบกันมายาวนานหลายชั่วอายุคน ที่วัดกู่ม่านมงคลชัยแห่งนี้ ได้มี ”ชาวไทใหญ่” หรือ ”ชาวไต” ที่อาศัยอยู่ในเชียงใหม่ ทั้งคนแก่หนุ่มสาวเด็ก ต่างพากันเข้าวัดทำบุญกันแน่นวัด ตั้งแต่เช้ามา เพื่อมาขอพรจากสิ่งศักดิ์ภายในวัดพระประธานในพระวิหาร ขอพรจากพระสงฆ์ โดยมี หลวงพ่อวีระ อคฺคจิตโต เจ้าอาวาสวัด และพระสงฆ์สามเณรให้ศีลให้พร สาธุชนส่วนมากจะเป็นพี่น้องชาวไทใหญ่ หรือ ชาวไต และสาธุชนหลั่งไหลพากันมาเข้าวัดทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลในปีใหม่ไทยสงกรานต์ในปีนี้มากหน้าหลายตาตั้งแต่วัน 13 เม.ย.แล้ว พระสงฆ์ให้พรขอให้ร่มเย็นเป็นสุขตลอดไปด้วยเทอญสาธุ ส่วนประวัติ ”วันปากปี” หรือ ”วันปากปี๋” ชาวล้านนาหรือภาคเหนือ จะแกงขนุนทุกบ้านไม่มีขาดเพื่อหนุนนำ ตำนานล่า “หรือแก๋งมะหนุน” หื้อใจ๋ดี มีสุข สนุกสนาน […]

ศปถ. กำชับดูแลความปลอดภัยรองรับประชาชนเดินทางกลับ

ศปถ. กำชับดูแลความปลอดภัยรองรับประชาชนเดินทางกลับ คุมเข้มดูแลการจราจรถนนสายหลัก เส้นทางขาเข้า กทม. กวดขันขับรถเร็ว – ง่วงแล้วขับ วันนี้ (16 เม.ย. 67) ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 15 เมษายน 2567 เกิดอุบัติเหตุ 301 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 314 คน ผู้เสียชีวิต 39 ราย สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสมในช่วง 5 วันของการรณรงค์ (11 – 15 เม.ย. 67) เกิดอุบัติเหตุรวม 1,564 ครั้ง ผู้บาดเจ็บรวม 1,593 คน ผู้เสียชีวิต รวม 206 ราย จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) มี 17 จังหวัด ซึ่ง ศปถ. ได้ประสานจังหวัดปรับแผนการดำเนินงานสร้างความปลอดภัยทางถนนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ […]

ดูข่าวล่าสุดทั้งหมด →

ข่าวบันเทิง • สัตว์โลกน่ารัก

Index Buy 1 Get 1 Free เปย์คุ้มได้ x2

ถ้าเธอยังไม่รู้จะช้อปอะไร ฉันขอเสนอโปร Index Buy 1 Get 1 Free เปย์คุ้มได้ x2💥 ขนเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน มาให้ช้อปแบบคุ้มเวอร์ โปรนี้แหละที่ไม่ควรพลาด! 🛍️ ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม ช้อปครบเลือกรับเฟอร์ฟรี! มูลค่าสูงสุด 27,900.-*🏷 ช้อปครบ รับฟรี! คูปองส่วนลดไว้ใช้ในวันถัดไป สูงสุด 1,500 .-*(เฉพาะช้อปที่หน้าร้านเท่านั้น)🎉 พิเศษเฉพาะสมาชิก JOY Member🍕 รับฟรี! โค้ดส่วนลด 100.-* + สิทธิ์ซื้อ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี 1 แถม 1*🤩 สมาชิกใหม่! รับส่วนลด 150.-* + รับเพิ่ม 500 คะแนน (ในวันถัดไป) คลิก https://lin.ee/VsTRYwZ💳 Exclusive บัตรเครดิต KTC 0% สูงสุด 6 […]

‘ไทยเวียตเจ็ท’ ร่วมกับ ‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์’ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ ‘Vietjet VIP Cinema’

(กรุงเทพฯ, 22 มีนาคม 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกัน เปิดโรงภาพยนตร์ระดับไฮเอน “Vietjet VIP Cinema” เพื่อส่งมอบไลฟ์สไตล์ความหรูหราเฉพาะลูกค้าคนพิเศษ พร้อมชวน พิมฐา – ฐานิดา และศิลปินวง ATLAS ร่วมฉลอง ณ ชั้น 5 พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน นอกจากนี้ ผู้โดยสารบนชั้นที่นั่ง SkyBoss จำนวน 1,000 ท่านแรกของไทยเวียตเจ็ท สามารถอัพเกรดบัตรชมภาพยนตร์เป็นโรงภาพยนตร์ Vietjet VIP Cinema ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน ฟรี เมื่อแสดงบอร์ดดิ้งพาสที่มีตราประทับ SkyBoss นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนเนมมิ่งสปอนเซอร์โรงภาพยนตร์ “Vietjet […]

16-17 มี.ค. Grand Opening 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ ถ.โชตนา

เตรียมพบกับงาน Grand Opening วันที่ 16-17 มีนาคม 2567 นี้ ที่โครงการ 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา พร้อมจองโครงการบ้านราคาพิเศษภายในงาน.รับข้อเสนอพิเศษสุดคุ้ม เมื่อจองโครงการบ้านภายในงานฟรี! เครื่องปรับอากาศทุกห้องนอนฟรี! โอนกรรมสิทธิ์ฟรี! มิเตอร์น้ำประปาและไฟฟรี! ประตูรั้วรีโมท.พิเศษ 6.29* ล้านบาท.งานเปิดตัวคลับเฮ้าส์สุดคูล ที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับทุกฟังก์ชันแบบจัดเต็ม พร้อมรองรับกิจกรรมต่างๆมากมาย เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และความสะดวกสบายในการพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ.*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด.𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา บ้านเดี่ยวกลางเมือง สไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันครบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ พื้นที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของสมาชิกในครอบครัวอย่างลงตัว. ห้องเอนกประสงค์ชั้นล่าง ที่สามารถปรับได้ตาม Lifestyle ของผู้อยู่อาศัย ทำเลในเมือง ใกล้แยกข่วงสิงห์ ตรงข้ามสนามกอลฟ์ลานนา เชียงใหม่ สถานที่ใกล้เคียง อาทิเช่น ศูนย์ราชการเชียงใหม่,โรงพยาบาลนครพิงค์, โรงพยาบาลลานนา และ ศูนย์การค้าเซนทรัลเชียงใหม่ […]

Index Bedroom Super Sale นอนชิลฟีลซัมเมอร์ ลดสูงสุด 60%*!!

😴 ติดนอนไม่ไหวววว ขอนอนอีกสักพักจะได้ไหม~ถ้าชอบนอนขนาดนี้ ก็ต้องมีเฟอร์ดีๆที่บ้านแล้วIndex Bedroom Super Sale นอนชิลฟีลซัมเมอร์ เฟอร์นิเจอร์, ที่นอน, ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ลดสูงสุด 60%* และดีลเด็ดในโปรอีกเพียบ! 🛏 Buy More Save More ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20%* 🎟 ช้อปครบ รับฟรี คูปองส่วนลดไว้ใช้ในวันถัดไป สูงสุด 2,000 .-* (เฉพาะช้อปที่หน้าร้านเท่านั้น) 🤩 สมาชิก JOY Card Member คุ้ม 4 ต่อ!! 🎨 ยังไม่พอ! พบกับกิจกรรม Workshop THAY MHEE ครีเอทความอาร์ตให้สุดในสไตล์คุณ 💳 บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 60,000.-* + แลกรับเพิ่มสูงสุด 15%*💸 แบ่งชำระ […]

AIS ผนึก 6 โอเปอเรเตอร์ ชั้นนำ ประสานความร่วมมือดูแลลูกค้านักเดินทาง

AIS ผนึก 6 โอเปอเรเตอร์ ชั้นนำ ทั่วเอเชีย ครั้งแรกในโลก ประสานความร่วมมือดูแลลูกค้านักเดินทาง เชื่อมต่อสิทธิพิเศษเหนือระดับข้ามพรมแดน 22 กุมภาพันธ์ 2567 – AIS, Singtel, Globe, HKT, Optus, Taiwan Mobile และ Telkomsel ประกาศความร่วมมือระดับภูมิภาคเพื่อเตรียมเปิดตัวโปรแกรมดูแลลูกค้าข้ามพรมแดนระหว่างกัน เดินหน้าส่งมอบสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าของทั้ง 7 โอเปอเรเตอร์ขณะเดินทางท่องเที่ยวในไทย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และอินโดนีเซีย โปรแกรมนี้จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นลูกค้าของทั้ง 7 โอเปอเรเตอร์ สามารถสะสมคะแนน แลกรับ และใช้คูปองส่วนลดสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเดินทาง, อาหาร, สินค้า, บริการ และอื่นๆ ขณะใช้บริการโรมมิ่งในต่างประเทศ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของทั้ง 7 ค่าย สามารถติดต่อช่องทางบริการลูกค้าของเครือข่ายตนเองได้ทางโทรศัพท์หรือออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายขณะอยู่ต่างประเทศ นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “การผนึกกำลังในโครงการนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกครั้งแรกที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียได้ประสานความร่วมมือข้ามพรมแดนเพื่อยกระดับการดูแลลูกค้าของแต่ละฝ่ายร่วมกันด้วยคอนเซ็ปท์ […]

AIS จับมือ Lazada เอาใจขาช้อปสายกรีน กับแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด”

AIS จับมือ Lazada เอาใจขาช้อปสายกรีน กับแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด” ชวนทิ้ง E-Waste อย่างถูกวิธี พร้อมรับทันที ส่วนลดแบบฉ่ำ บน Lazada AISเดินหน้าสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ HUB of E-Waste ล่าสุดผนึกกำลังกับยักษ์ใหญ่ในวงการ e-Commerce เอาใจขาช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีหัวใจรักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อม ผุดแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด” ย้ำภารกิจสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและนำ E-Waste เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีโดยปราศจากการฝังกลบหรือ Zero e-waste to landfill พร้อมชวนลูกค้านำขยะอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์เสริมมือถือ ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก มาฝากทิ้งที่ AIS Shop ในสาขาที่ร่วมรายการผ่านแอปพลิเคชัน E-Waste+ แพลตฟอร์มการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์บน Blockchain ที่จะทำให้เรารู้สถานะการทิ้งได้อย่างง่ายดาย รับทันทีส่วนลดมูลค่า 40 บาท สำหรับการไปช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Lazada ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 […]

ไทยเวียตเจ็ทจัดโปรฯ ส่งท้ายเดือนแห่งความรัก ตั๋วเริ่มต้น 555 บาท

(กรุงเทพฯ, 21 กุมภาพันธ์ 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทลดกระหน่ำส่งท้ายเดือนแห่งความรักด้วยโปรโมชั่น “รักเราไม่หมดโปร! (February’s Super Savers)” เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 555 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและราคาเริ่มต้นเพียง 1,555 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท สามารถสำรองบัตรโดยสารได้ระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ใช้เดินทางได้ระหว่างวันที่ 16 มีนาคม – 26 ตุลาคม 2567 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่ www.vietjetair.com บัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นนี้สามารถใช้เดินทางได้กับทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาคจาก ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และเชียงราย และทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ […]

แฝดสาวฝรั่งหัวใจไทย “มะลิ-กระถิน” เน็ตไอดอลชื่อดัง อยากอยู่เมืองไทย

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านน้ำลาว ม.7 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังทราบข่าวว่าเน็ตไอดอลชื่อดัง Mahrai Cowan และ Katherine Cowan หรือน้อง “มะลิ – กระถิน” อายุ 18 ปี สาวฝรั่งฝาแฝดพูดเหนือ เดินทางกลับมาเที่ยวบ้านเกิดของแม่ตนเอง โดยทั้งคู่ตั้งแต่เกิดไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียว แต่กลับพูดภาษาเหนือได้อย่างชัดเจน ในช่วงที่อาศัยอยู่บ้านตายาย นอกจากนี้ ยังมีช่องติ๊กต็อกไว้ให้ชาวบ้านติดตามชีวิตของทั้งคู่อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งคู่จะเดินทางมาเที่ยวบ้านเกิดในไทยนี้ ในช่วงฤดูหนาวเป็นประจำก่อนจะเดินทางกลับอังกฤษในเดือนเมษายนของทุกปีด้วย น้องกระถิน หรือ Katherine Cowan ได้เล่าว่า เดิมทีตนเองและมะลิเกิดที่เมือง maidenhead ประเทศอังกฤษ ก่อนที่พ่อคือนาย David Cowan และนางศรีพันธ์ Cowan ผู้เป็นแม่จะพามาอยู่ในบ้านเกิดบ้านน้ำลาวแห่งนี้ ในช่วงที่ตนเองและมะลิอายุราว ๆ ได้ขวบเศษไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียวขนาดพ่อของตนมาสอนพูดก็ยังพูดไม่ได้ แต่ต่อมากลับซึมซับภาษาเหนือเข้าไปเรื่อย ๆ จนสามารถพูดเหนือได้อย่างคล่องแคล่วมากกว่าภาษาอังกฤษเสียอีก ทั้งนี้ในช่วง 5 ปีแรกตนเองและมะลิได้เรียนหนังสือใน ร.ร.ปิยมิตรวิทยา […]

ดูข่าวบันเทิงทั้งหมด →

กำลังหางานอยู่ คลิกที่นี่! ดูทั้งหมด

กรมการจัดหางาน รับสมัครคนไทยทำงานมาเก๊า เงินเดือน 9 หมื่น

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากับนายจ้างบริษัท MGM Grand Paradise Limited (ครั้งที่ 1/2567) ซึ่งประกอบกิจการสถานคาสิโน ร้านอาหาร และโรงแรม ประเภทการฝึกงานและบุคคลทั่วไป จำนวน 8 ตำแหน่ง รวม 67 อัตรา ได้แก่ ช่างออกแบบทรงผม พนักงานต้อนรับส่วนหน้า พนักงานต้อนรับส่วนหน้า วีไอพี พนักงานต้อนรับ พนักงานนวดสปา พนักงานบริการลูกค้า พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม วีไอพี พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เดือนเริ่มต้น 46,121 – 91,371 บาท โดยนายจ้างจะรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เมื่อทำงานครบสัญญา ช่วยจ่ายค่าที่พักเดือนละ 500 เหรียญมาเก๊า จัดอาหารในช่วงเวลาทำงาน วันหยุดประจำปีและสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมายแรงงานมาเก๊ากำหนด ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดคุณสมบัติของแต่ละตำแหน่งและวิธีการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ doe.go.th/overseas หัวข้อ “ข่าวประกาศรับสมัคร” และยื่นใบสมัครทางอีเมล์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 22 […]

หางานอยู่ ห้ามพลาด! “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” 12 ก.ค. นี้

หางานอยู่! ล็อกวันรอเลย “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” มีตำแหน่งงานกว่า 2000 อัตรา ให้เลือก 12 ก.ค. นี้ ที่ รร.เชียงใหม่แกรนด์วิว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงาน “มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2566” ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ถนนเชียงใหม่ – ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้เข้าถึงบริการของรัฐ เข้าถึงข้อมูลอาชีพข้อมูลการศึกษา ได้เปิดโลกทัศน์ด้านอาชีพที่หลากหลาย และมีโอกาสเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระที่ตนเองสนใจ รู้สภาวะและแนวโน้มตลาดแรงงาน รวมถึงแนวทางการประกอบอาชีพยุคใหม่/อาชีพที่เหมาะสมกับตนเอง และเพื่อจุดประกายความคิดทางอาชีพให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเอง เป็นการพัฒนาคนในทุกมิติและทุกช่วงวัย ให้สามารถประกอบอาชีพหรือทำงานหรือเลือกศึกษาต่อได้เหมาะสม กับความรู้ ความสามารถ และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมงานในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว หากท่านใดต้องการหางาน ขอให้แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมเตรียมหลักฐานการสมัครงานให้ครบถ้วน อาทิเช่น […]

สมัครด่วน!! หาคนงานไปทำงานมาเก๊า เงินเดือนสูงสุด 1.3 แสน

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนหางานเพื่อไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ตำแหน่งพนักงานบริการลูกค้า พนักงานนวดสปา พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม ผู้ช่วยเชฟใหญ่ และหัวหน้าแผนกครัว จำนวน 44 อัตรา เงินเดือน สูงสุด 132,300 บาท ฟรีค่าโดยสารเครื่องบินไป – กลับ อาหาร และสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมาย สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 พ.ค. 66 ไม่เว้นวันหยุดราชการ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า จำนวน 5 ตำแหน่ง รวม 44 อัตรา ได้แก่ พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Attendant) จำนวน 30 อัตรา, พนักงานบริการลูกค้า (Customer Service Host) จำนวน 5 อัตรา, พนักงานนวดสปา […]

ออสเตรเลียขาดแคลนช่างเชื่อม ให้เงินเดือนมากกว่า 1 แสนบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยเจรจาออสเตรเลียคืบ นายจ้างต้องการช่างเชื่อม ช่างทำหม้อน้ำ ทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ 250 อัตรา เร่งสั่งการอธิบดีกกจ. ขยายตลาดแรงงาน อำนวยความสะดวกการจัดส่งแรงงานไทยทำงานออสเตรเลีย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยความคืบหน้าจากการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นได้เข้าพบ นายเบรนดัน โอคอนเนอร์ รัฐมนตรีด้านทักษะและการฝึกอบรม กระทรวงการจ้างงานและแรงงานสัมพันธ์ ประเทศออสเตรเลีย และ นาย แอนดริว จ้าวส์ (Hon Andrew Giles) รัฐมนตรีด้านการตรวจคนเข้าเมือง สถานะพลเมือง และกิจการพหุวัฒนธรรม ประเทศออสเตรเลีย เพื่อประชุมหารือข้อราชการด้านแรงงาน ในประเด็นแนวโน้มการขยายตลาดแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการ และมีการพูดคุยถึงความต้องการแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ และภาคอื่นๆ ล่าสุดตนได้รับการรายงานว่าขณะนี้ประเทศออสเตรเลียมีความต้องการหาคนไปทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ตำแหน่งช่างทำหม้อน้ำ ช่างเชื่อม จำนวนมาก และพร้อมจ่ายค่าจ้างในอัตราสูง ประมาณ 130,000 บาทต่อเดือน นายจ้างมีที่พักให้ และยังมีสวัสดิการตามกฎหมายของออสเตรเลียด้วย “แรงงานไทยเป็นแรงงานที่มีคุณภาพ ขยันทำงาน อดทน เรียนรู้งานได้รวดเร็ว ที่สำคัญมีทักษะและความสามารถตรงกับความต้องการของนายจ้างออสเตรเลีย โดยเฉพาะช่างเชื่อมไทยเป็นช่างที่มีทักษะฝีมือการทำงานขั้นสูง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและเป็นโอกาสของแรงงานไทย […]


ประชาสัมพันธ์ ดูทั้งหมด

แสนสิริเปิดตัวคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้

แสนสิริเปิดตัวคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้แห่งแรกในเชียงใหม่! ‘เมคิน เฮาส์’ คอนโด Premium สไตล์รีสอร์ท มาพร้อมกับจุดเด่นพื้นที่ห้องขนาดใหญ่ ตอบโจทย์คนอยากได้คอนโดพื้นที่เหมือนอยู่บ้าน และสิ่งอำนวยความสะดวกครบ พร้อมสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิคยาว 55 ม. บนทำเลสะดวก เพียง 200 ม. จากเซ็นทรัล เชียงใหม่* พิเศษ! รับสูงสุด 50,000 บาท* เริ่ม 2.99 ล้าน* คลิก > https://siri.ly/cpkT5Y3 ■ ถือว่าเป็นคอนโดระดับ Premium ของแสนสิริ ที่เปิดตัวมาพร้อมกับความคุ้มค่า โดยโครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ติดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ฯ เพียง 200 ม.จากเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ และดีไซน์ที่นำเอาเอกลักษณ์ธรรมชาติของเชียงใหม่ ทั้งภูเขา ดอย น้ำตก ป่าไม้ และดอกทองกวาว มาสอดแทรกไว้ ให้ฟีลโฮมมี่ที่มีกลิ่นอายความ Quite Luxury ไปพร้อมกัน พร้อมด้วยส่วนกลางหลากหลายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะสระว่ายน้ำยาว 55 ม., […]

แอร์เอเชีย “บินทั่วไทย สาดสุขใจไปด้วยกัน” 16 เม.ย.67 “แอนนา เสือ” อวดโฉมขบวนสระเกล้าดำหัวป้อเมืองเจียงใหม่

แอร์เอเชีย “บินทั่วไทย สาดสุขใจไปด้วยกัน” ร่วม 3 เทศกาลสงกรานต์ หาดใหญ่ ขอนเเก่นเเละเชียงใหม่ พร้อม “แอนนา เสือ” อวดโฉมขบวนสระเกล้าดำหัวป้อเมืองเจียงใหม่ 2567 12 เมษายน 2567 สายการบินแอร์เอเชีย ร่วมฉลองเทศกาลความสุขสงกรานต์ ในเเนวคิด “บินทั่วไทย สาดสุขใจไปด้วยกัน” ร่วมจัดบูธเเละกิจกรรมใน 3 พื้นที่ ณ หาดใหญ่ ขอนเเก่น เเละเชียงใหม่ ตั้งเเต่ 12-16 เมษายนนี้ พร้อมจัดโปรโมชั่นบินคุ้ม ราคารวมเที่ยวเดียว หลากหลายเส้นทางในประเทศเริ่มต้นที่ 1,000 บาท จองได้ตั้งเเต่วันนี้ถึง 21 เมษายน 2567 เดินทางได้ตั้งเเต่ 15 เมษายน-30 มิถุนายน 2567 พิเศษ! หากจองผ่านแอป AirAsia MOVE เส้นทางบินภายในประเทศของไทยเเอร์เอเชีย ลดทันที 40 บาทต่อท่าน ระยะเวลาโปรโมชั่น 1-27 […]

ช่างฟ้อน 500 ชีวิต ยอสวยไหว้สาพญามังราย ครบรอบ 728 ปี ก่อตั้งเมืองเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีทำบุญตักบาตรและยอสวยไหว้สาพญามังราย เนื่องในโอกาสครบรอบ 728 ปี การก่อตั้งเมืองเชียงใหม่ เช้าวันนี้ (12 เม.ย. 67) ที่ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวเชียงใหม่ ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 59 รูป และพิธียอสวยไหว้สาพญามังราย เนื่องในโอกาสครบรอบ 728 ปี การก่อตั้งเมืองเชียงใหม่ เพื่อถวายสักการะแด่บูรพกษัตริย์ และเจ้าเมืองผู้ครองเมืองตามประเพณีล้านนา ทั้งยังให้ลูกหลาน ประชาชนในยุคปัจจุบัน ได้ร่วมระลึกถึงคุณงามความดีของผู้ก่อตั้งเมืองเชียงใหม่ และรับรู้ประวัติการก่อตั้งเมือง ภายในงานมีการจัดขบวนแห่ตามแบบวัฒนธรรมล้านนา ประกอบด้วย ขบวนขันดอก เครื่องสักการะแบบล้านนา พร้อมด้วย การแสดงฟ้อนเล็บจากช่างฟ้อน 27 เครือข่าย จำนวน 500 คน เพื่อสักการะพญามังราย และเสริมสร้างสิริมงคลให้กับตนเอง ครอบครัวให้มีความสุข ความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรืองานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ […]

อิชิตัน จัด “ทินเดอร์ สงกรานต์คนโสด” ฟรีคอนเสิร์ต “นนท์ ธนนท์” พร้อมรางวัลเพียบ!

อิชิตัน พลิกโฉมสงกรานต์! จัด “ทินเดอร์สงกรานต์คนโสดคาร์นิวัล” 11 เมษายนนี้ ยกงานสาดน้ำสุดมันส์ ฟรีคอนเสิร์ต “นนท์ ธนนท์” ของรางวัลมากมาย งาน “ทินเดอร์สงกรานต์คนโสดคาร์นิวัล” งานสาดน้ำสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคนโสดโดยเฉพาะ จัดขึ้นครั้งแรกในวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา บนลาน Think Park Shibuya ถนนนิมมาน เชียงใหม่ ภายในงานจัดกิจกรรมสนุกสนาน แจกของรางวัลมากมาย และฟรีคอนเสิร์ตสุดมันส์จาก “นนท์ ธนนท์” ไฮไลท์ของงาน: พิเศษสุด! เซอร์ไพรส์จากอิชิตัน มอบ Tinder Gold Codes ไปกับเครื่องดื่มตันซันซู 1,000 รางวัล!ติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดทความสนุกก่อนใครได้ที่ FB : ICHITAN #อิชิตันXTINDER #อิชิตันสงกรานต์คนโสด #อิชิตันโสดชื่นนน