สายการบินบางกอกแอร์เวย์เปิดเส้นทางบินใหม่เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน

1.1 1.2
บริษัทการบินกรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้เปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ภายในประเทศเชื่อมระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา  โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่และสื่อมวลชนบินตรงจากเชียงใหม่เปิดเส้นทางท่องเทียวเชื่อมโยงกับจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อเปิดเส้นทางท่องเที่ยวในเที่ยวบินปฐมฤกษ์

นายพุฒิพงศ์ปราสาททองโอสถกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการบินบางกอกแอร์เวย์กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอนในด้านการท่องเที่ยวและด้านธุรกิจโดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากทั้ง 2 จังหวัดมีสภาพภูมิประเทศและวัฒนธรรมที่โดดเด่นและสวยงามและยังมีการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องซึ่งการเปิดเส้นทางบินใหม่นี้ทำให้นักท่องเที่ยวนักธุรกิจหรือข้าราชการที่ต้องเดินทางระหว่าง 2 จังหวัดเดินทางได้สะดวกสบายและประหยัดเวลายิ่งขึ้นนอกจากนี้สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ถือเป็นศูนย์กลางทางการบินที่3 ของบริษัทฯรองจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสนามบินนานาชาติสมุยโดยเราได้ให้บริการหลายเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างเชียงใหม่และเมืองต่างๆที่เป็นที่นิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศอาทิเชียงใหม่-กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) (วันละ 7 เที่ยวบิน) เชียงใหม่-สมุย (วันละ 1 เที่ยวบิน) เชียงใหม่-ภูเก็ต (วันละ 1 เที่ยวบิน) เชียงใหม่-มัณฑะเลย์ (สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน) เชียงใหม่-ย่างกุ้ง (วันละ 1 เที่ยวบิน) ซึ่งการเปิดเส้นทางบินเชื่อมเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอนจะช่วยขยายเครือข่ายการเชื่อมต่อเส้นทางบินจากแม่ฮ่องสอนไปเชียงใหม่และเชื่อมต่อไปยังเส้นทางอื่นๆของสายการบินอื่นๆต่อไปด้วย”1.3

ข่าวคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2559 นายพัศพงศ์จิรวัฒนาศักดิ์ผู้จัดการส่วนสื่อสารองค์กรระดับภูมิภาคและต่างประเทศสายการบินบางกอกแอร์เวย์นำคณะสื่อมวลชนดูงานที่บ้านรวมไทยปางอุ๋งที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสุดแสนโรแมนติกติดอันดับต้นๆของเมืองไทยที่ได้รับขนานนามว่า “สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทยและดูงานที่ศูนย์บริการและพัฒนาพื้นที่สูงปางตองอันเนื่องมาจากพระราชดำริจัดทำขึ้นเพื่อทำการผลิตและส่งเสริมการปลูกพืชและการเลี้ยงสัตว์บนพื้นที่สูงมีสถานที่วิจัยทดสอบพันธุ์สัตว์แม่ฮ่องสอนปรับปรุงแกะพันธุ์แท้เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่สู่เกษตรกรสถานนีวิจัยการเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเพื่อการอนุรักษ์ปางตองมีสัตว์หายากที่ไกล้สูญพันธุ์เพาะเลี้ยงแล้วปล่อยสู่ป่ากว่า 30 ชนิดมีนกเงือกเก้งเสือลายเมฆไก่ฟ้าที่นี้ยังมีศูนย์เพาะชำและอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้เอื้องแซะซึ่งเป็นกล้วยไม้ประจำถิ่นและกล้วยไม้ในพระนามสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพันธุ์เฟิร์นและการอนุบาลกล้วยไม้ด้วย

ส่วนที่อำเภอปางมะผ้าที่นี้มีรีสอร์ทสวยงามอาหารอร่อยคือเดอะร็อครีสอร์ทอำเภอปางมะผ้าใกล้กันมีที่ท่องเที่ยวคือถ้ำใหญ่ 3 แห่งคือถ้ำเสาหินถ้ำตุ๊กตาและถ้ำผีแมนให้ท่องเที่ยวใกล้กันมีถ้ำน้ำลอดอีกด้วย

สำหรับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษเพื่อฉลองการเปิดให้บริการในเส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนโดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1,190 บาท (ไม่รวมภาษีสนามบิน) โดยต้องทำการจองและออกบัตรโดยสารระหว่างวันที่ 24 – 29 เมษายน 2559 และใช้เดินทางตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน-30มิถุนายน 2559 เท่านั้นณที่สำนักงานขายบางกอกแอร์เวย์แคนทารีเทอเรซชั้น3 หรือที่สำนักงานขายบางกอกแอร์เวย์สนามบินแม่ฮ่องสอน

สำหรับเส้นทางบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนจะให้บริการสัปดาห์ละ 10 เที่ยวบินด้วยเครื่องแบบ ATR72-500/600 จำนวน 70 ที่นั่งโดยเที่ยวบิน PG327 ออกจากเชียงใหม่เวลา 08.55 น. ถึงแม่ฮ่องสอนเวลา 09.40 น. (ทุกวัน) เที่ยวบิน PG239 ออกจากเชียงใหม่เวลา 16.15 น. ถึงแม่ฮ่องสอนเวลา 17.05 น. (เฉพาะจันทร์พุธและเสาร์) เที่ยวบิน PG238 ออกจากแม่ฮ่องสอนเวลา 10.10 น. ถึงเชียงใหม่เวลา 10.50 น (ทุกวัน) และเที่ยวบิน PG240 ออกจากแม่ฮ่องสอนเวลา 17.40 น. ถึงเชียงใหม่เวลา 18.20 น. (เฉพาะจันทร์พุธเสาร์)

ผู้โดยสารที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ Call Center โทร. 1771 ตลอด24 ชั่วโมงค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) และผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สามารถทำการเช็คอิน 24 ชั่วโมงล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ที่ www.bangkokair.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น