ตชด.เชียงใหม่ บุกจับไม้เถื่อนกลางเมืองลำพูน ตบหน้าตำรวจท้องที่อย่างแรงหลังพบซุกอื้อ

ตชด.จู่โจมจับไม่เถื่อนกลางเมืองลำพูนตบหน้า ตร.ท้องที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ภูษิต กริชสมัย ผบ.ร้อย ตชด. 33 จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุรกาญน์ มูลมอญ รอง ผบ.ร้อย ตชด. 33 และกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจตระเวนชายแดนนับ 30 นาย นำหมายค้นศาลจังหวัดลำพูนที่ 30 /2559 ลงวันที่ 30 เมษายน เข้าทำการตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ หมู่ 17 ต.มะเขือแจ้อ.เมือง จ.ลำพูน จากการตรวจค้นพบ ไม้สักแปรรูปบานประตู หน้าต่าง 19 แผ่น บานประตู 64 บาน ไม้แปรรูปขนาดหน้า 3 จำนวน 107แผ่น วงกบ อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบไม้ประดู่แดง จำนวน 7 แผ่น ไม้กระยาเลย 13 แผ่น จึงยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด

ร.ต.อ.สุรกาญน์ มูลมอญ รองผบ.ร้อย ตชด. 33 หัวหน้าชุดปฎิบัติการ จู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้ เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ เราได้รับรายงานว่าที่โกดังเก็บของแห่งนี้ ซึ่งทราบว่าเป็นโกดังของนาย สำราญ สังข์พนัส อายุ 52 ปี อยู่บ้านไม่ทราบเลขที่ หมู่ 17 ต.มะเขือแจ้อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งมีพฤติกรรมพัวพันกับไม้เถื่อนผิดกฎหมายจึงได้ขอหมายศาลจังหวัดลำพูนเข้าตรวจค้น ซึ่งผลการปฎิบัติพบไม้ที่ไม่ได้รับใบอนุญาตทั้ง ไม้แปรรูป ไม้แปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ จำนวนมากจึงยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด ขณะเข้าทำการตรวจค้น เจ้าของโกดังไม่อยู่ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายในภายหลัง

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ ใน ต.มะเขือแจ้ และพื้นที่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน นั้นเป็นพื้นที่ ที่มีการทำเฟอร์นิเจอร์ ส่งขายเป็นที่ขึ้นชื่อของจังหวัดลำพูนโดยเฉพาะไม้สักทอง ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม ในพื้นที่ แห่งนี้มีการนำมาจากพื้นที่ใกล้เคียง เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งไม้ที่ได้รับอนุญาตถูกต้องและไม้ที่ไม่ถูกกฎหมาย ที่ผ่านมาเคยมีเจ้าหน้าที่จากนอกพื้นที่บุกตรวจสอบหลายครั้งโดยที่ตำรวจในท้องที่ไม่ทราบ เช่นเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทาง ตำรวจท้องที่ไม่ทราบคาดว่าจะต้องมีการรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น