เชียงรายฟ้าผ่าเด็ก ป.4 ดับกลางสนามฟุตบอลในโรงเรียน

30883

เมื่อวันนี้ (31 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนสันสะลีกวิทยา ต.เม็งราย อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ได้มีการประกาศห้ามนักเรียนทุกชั้นเรียนไปอยู่บริเวณในสนามฟุตบอลเด็ดขาด ก่อนหน้านี้เมื่อบ่ายวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมาเวลา 15.45 น.เกิดเหตุน่าเศร้าขึ้นได้เกิดฟ้าผ่าลงกลางกลุ่มนักเรียนที่อยู่ภายในสนามเป็นผลทำให้ ด.ช.สมชาย แซ่ล่อ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนดังกล่าวเสียชีวิต โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ทางโรงเรียนจัดให้มีกิจกรรมลดการเรียนเพิ่มการเรียนรู้ด้วยการพานักเรียนชายประมาณ 20 กว่าคนไปแบ่งกลุ่มเพื่อเตรียมเล่นฟุตบอลกลางสนามของโรงเรียน เพื่อออกกำลังกายกลางแจ้งและเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาเทศบาล ต.เม็งราย ในเร็วๆ นี้ แต่ปรากฎว่าขณะที่กำลังแบ่งกลุ่มนั้นได้มีบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนแต่ยังไม่มีฝนตก เพียงช่วงเวลาเสี้ยววินาทีได้เกิดมีฟ้าผ่าลงมาใส่ ด.ช.สมชาย เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ต่อหน้าเพื่อนๆ ที่อยู่ในสนามฟุตบอล

30882

นางประคองจิต ศิริบุญธรรม รักษาการ ผอ.โรงเรียนสันสะลีกวิทยา กล่าวว่าช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีครูหลายคนอยู่ดูแลนักเรียนเป็นกลุ่มใหญ่ โดยทุกคนไปทำกิจกรรมฟุตบอลกัน กลางโรงเรียนแต่ยังไม่ได้เล่นฟุตบอลเพียงแต่นั่งล้อมวงเตรียมแบ่งกลุ่มกันเท่านั้น จู่จู่ได้เกิดฟ้าผ่าทั้งๆ ที่ไม่มีฝนตกเสียงดังมาก เด็กนักเรียนและครู ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดด้วยความตกใจ ส่วนใหญ่วิ่งไปหลบในศาลาหน้าอาคารเรียน แต่ปรากฎว่า ด.ช.สมชาย นอนแน่นิ่งอยู่กลางสนาม ครูวิ่งมาดูจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และทราบว่าเสียชีวิตไปแล้ว

ด้านนายชัยวัฒน์ นพวงศ์ ครูชำนาญการโรงเรียนสันสะลีก ซึ่งสอนวิชาพลศึกษา กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุตนพร้อมครูอีก 2-3 คนพานักเรียนไปแบ่งกลุ่มกลางสนามฟุตบอลโดยเด็กนั่งล้อมวงกันอยู่ โดยแต่ละคนสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินและมีเข็มขัดหัวเงินที่เป็นโลหะ ซึ่งเด็กๆ ก็ไม่มีโทรศัพท์มือถือ แต่กรณี ด.ช.สมชาย ได้ถอดเสื้อออกคนเดียว ปรากฎว่ายังไม่ทันได้แบ่งกลุ่มลงเล่นก็เกิดฟ้าผ่ารุนแรงเสียก่อนดังกล่าวซึ่งตนเสียใจและยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกศิษย์คนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบความผิดปกติของสถานที่ เพราะบริเวณโดยรอบมีเสาไฟฟ้า เสาโทรศัพท์และเสาอื่นๆ อีกหลายจุดแต่ละจุดต่างมีสายล่อฟ้าติดตั้งอยู่ รวมทั้งช่วงที่มีฟ้าผ่าก็ไม่ได้มีท่าทีว่าฝนจะตกลงมาทันทีแต่อย่างใด

ล่าสุดทางพระครูโกศลกิจจานุกิจได้เดินทางไปรับศพของ ด.ช.สมชาย ที่นำไปตรวจที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อนำมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ศาลาวัดสันหนองบัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น