เปิดตัวสภาสตรีมุสลิมเชียงใหม่ รัตนาภรณ์ มะหะหมัดรับตำแหน่ง จัดกิจกรรม พิธีมอบซะกาต

DSC_0829

วันเสาร์ ที่ 4 มิ.ย 2559 ณ มัสยิด ช้างคลาน ท่าน อนุสรณ์ ศรีเมนต์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ ภาค 5 เป็นประธานในพิธีเปิดงานพิธีมอบเงินซะกาตครั้งที่ 6 ปีฮิจเราะฮ์ 1437 แสดงความยินดีแก่สภาสตรีมุสลิมเชียงใหม่ พร้อมมอบดอกไม้ให้แก่สมาชิกที่ประสบความสำเร็จในโอกาสต่างๆ โดยมี ฮัจญะรัตนาภรณ์ มะหะหมัด ประธานสภาสตรีมุสลิมเชียงใหม่ กล่าวรายงาน มี อิหม่าม มุสตาหา หะซัน และ อาจารย์ซอและฮ์ แสวงศิริผล ท่านศ.ดร.นพ สนาน สิมารักษ์ ท่านอลิศรา มานจิตร และ แขกผู้ใหญ่ร่วมงาน พี่น้อง มุสลิม ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ มัสยิดช้างคลาน

ฮัจญะรัตนาภรณ์ มะหะหมัด เปิดเผยว่า ชมรมสตรีมุสลิมเชียงใหม่ ได้ดำเนินกิจการด้านศาสนา เพื่อช่วยเหลือสังคมมุสลิมมาเป็นเวลา 30 ปี และขณะนี้ทางชมรมได้ทำการเปลี่ยนชื่อจากชมรมสตรีมุสลิมเชียงใหม่ เป็น สภาสตรีมุสลิมเชียงใหม่ โดยจดทะเบียนจัดตั้งเป็นสมาคม ไว้ เรียบร้อยแล้ว โดยมีตน นางรัตนาภรณ์ มะหะหมัด รับตำแหน่งประธานฯ และมีกรรมการบริหาร 15 ท่าน สมาคมฯ จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการศึกษา ร่วมการจัดกิจกรรมด้านสังคมสงเคราะห์ เสริมสร้างความรักสามัคคีในพี่น้องร่วมชาติให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

DSC_0833วันนี้นับเป็นนิมิตหมายที่ดียิ่ง ที่สภาสตรีมุสลิมเชียงใหม่ ได้จัด โครงการมอบทุนซะกาตครั้งที่ 6 การมอบทุนในสังคมมุสลิมซากาต เป็นการให้ความช่วยเหลือทางสังคมที่ถูกบัญญัติขึ้นตามหลักศาสนา เป็นการจ่ายจากความศรัทธ โดยไม่ต้องมีกฏหมายบังคับ สำหรับผู้มีทรัพย์ครบจำนวนตามเกณฑ์ และครอบครองทรัพย์นั้นครบรอบปี จะต้องแบ่งปันส่วนหนึ่งของทรัพย์นั้น ตามอัตราที่ศาสนากำหนดให้แก่ผู้มีสิทธิ์รับซะกาต 8 ประเภท ซึ่งการจ่ายซะกาตถือเป็นหลักปฏิบัติ 1 ใน5 ประการที่มุสลิมจะต้องถือปฏิบัติ จากเหตุผลดังกล่าวทางสมาคมฯ จึงได้มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยเหลือเด็กกำพร้า สตรีม่าย คนชรา ผู้ป่วยที่ยากจนขัดสนและมูอัลลัฟ

ร่วมแสดงความคิดเห็น