รวบสาวลำพูน ผลิตแบงค์ปลอม……

เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จ.ลำพูน จับกุมสาวผลิตแบงก์ปลอม นำไปใช้ซื้อของในตลาดจนพ่อค้าแม่ค้า เดือดร้อนไปทั่ว รับสารภาพทำเพื่อใช้จ่ายซื้อของเท่านั้น ไม่ได้รับจ้างใครผลิต

พ.ต.อ.พงศกร รัศมีโรจน์สกุล ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน พร้อมด้วย ร.ต.ภาณุวัฒน์ สุเขียว รองหัวหน้าชุดควบคุมที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน ร่วมกัน จับกุมนางนุสรา นาควรรณ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 99/552 ม.2 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้พบของกลางธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 6 ฉบับ ธนบัตรปลอมฉบับละ 500 บาท จำนวน 2 ฉบับ ธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท จำนวน 1 ฉบับและเครื่องถ่ายเอกสารจำนวน 1 เครื่อง

Arrest

โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักเลขที่ 53 หมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ทำปลอมขึ้นซึ่งเงินตรา (ธนบัตรรัฐบาล) ซึ่งรัฐบาลออกให้ใช้หรือให้ใช้โดยผิดกฎหมายและมีไว้เพื่อนำออกใช้และนำออกใช้ซึ่งธนบัตรปลอมโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุมสืบเนื่องจากมีผู้เสียหายรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าในตลาดย่านนิคมอุตสาหกรรมลำพูนได้เข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายราย ว่ามีผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงรายหนึ่ง นำเอาธนบัตรปลอมชนิดต่างๆ มาซื้อของสร้างความเดือดร้อนให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก

หลังจากได้รับแจ้งความแล้วจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ทำการติดตามจับกุม หลังจากนั้นได้รับแจ้งจากสายลับว่านางนุสราได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักย่าน ต.บ้านกลาง อ.เมือง จังหวัดลำพูน จึงได้นำกำลังไปที่บ้านหลังดังกล่าวก็พบกับนางนุสรา จึงได้แสดงตัวและเข้าจับกุม

จากการตรวจค้นก็พบอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตธนบัตรปลอมและธนบัตรปลอมจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ทางนางนุสรา ได้รับสารภาพว่าธนบัตรปลอมทั้งหมดนี้เป็นของตนจริง ซึ่งตนเองทำเพื่อใช้จ่ายซื้อของเท่านั้นไม่ได้รับจ้างผลิตให้ใครเพียงแค่ทำไว้ใช้เองเท่านั้นหลังการสอบสวนจึงได้นำตัวส่งต่อให้พนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ

 

เครดิต http://www.thairath.co.th/content/633243

ร่วมแสดงความคิดเห็น