ว.เทคโนเอเชียทำความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา ไต้หวัน

B-3.jpgB-2.jpg ว.เทคโนเอเชีย ร่วมกับวิทยาลัยอาชีวภาครัฐเดินทางทำความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ถึง วันที่ 1 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

มุ่งสร้างความเป็นเลิศทางวิชาการ และขยายความร่วมมือทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ถึง วันที่ 1 มิถุนายน 2559 อาจารย์วิไลรัตน์ เกียรติไชยากร ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย นำคณะอาจารย์ของวิทยาลัยฯ ร่วมเดินทางศึกษาดูงานกับคณะผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาของภาครัฐ คือ วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง, วิทยาลัยเทคนิคลำพูน, วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีแม่ฮ่องสอน , วิทยาลัยการอาชีพจอมทอง จำนวน 26 คน เดินทางศึกษาดูงาน ณ ประเทศไต้หวัน

ในโครงการ Thailand Educational & Cultural Visiting in Taiwan ที่เป็นโครงความร่วมมือทางการศึกษาด้านวิชาการ วิชาชีพ ระหว่างวิทยาลัยอาชีวศึกษาของรัฐและเอกชนทั้ง 2 ประเทศ ในโอกาสนี้เริ่มภาจกิจโดยการเข้าร่วมแสดงความยินดีและมอบของที่ระลึกในงานครบรอบ 80 ปี ของ National Pei-men Senior Agricultural and Industrial Vocational School ถือเป็นภารกิจสำคัญด้านการศึกษาระหว่าง 2 ประเทศที่จะกระชับความสัมพันธ์ และมีการแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาวิชาชีพและวัฒนธรรม รวมทั้งการแลกเปลี่ยนบุคลากรทางการศึกษาในอนาคต
และเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2559 ได้เข้าเยี่ยมชมและพบผู้บริหารของ Da Der Vocational High School โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนเอกชนที่ใหญ่มาก มีบริเวณกว้างขวาง มีนักเรียนจำนวนมากรวมทั้งหมดกว่า 6,000 คน เปิดสอน 3 ระดับชั้น เปรียบกับของไทย คือ ม.4 ถึง ม.6 เน้นการเรียนด้านวิชาชีพ 9 สาขา ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย กับ Da Der Vocational High School ด้วย..

ร่วมแสดงความคิดเห็น