พิพิธภัณฑ์ผ้าจัด มหกรรมผ้าไทย ฉลองวันแม่แห่งชาติ

b2 w=9h=6 1พรอมเมนาดา เชียงใหม่ จับมือพิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณสบันงา เตรียมจัด “มหกรรมผ้าไทยประชารัฐ เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษามหาราชินี” ฉลองวันแม่แห่งชาติปีนี้ ครั้งแรกของการจัดนิทรรศการแสดงผ้าโบราณ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่มาออกบูธจำหน่ายผ้าทอ ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการรายใหม่และเก่าจากร้านค้าชื่อดังของภาคเหนือ

คนรักผ้าไทยไม่ควรพลาด สำหรับงานจัดแสดงผ้าครั้งยิ่งใหญ่แห่งล้านนาไทย “มหกรรมผ้าไทยประชารัฐ เฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษามหาราชินี” ครั้งแรกของการจัดนิทรรศการแสดงผ้าโบราณ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงนิทรรศการผ้าไทยโบราณราชสำนักและกลุ่มชนต่างๆ ในล้านนา จำนวน 84 ผืน จากนักสะสมผ้าชื่อดัง ซึ่งไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน และพิเศษสุดสำหรับการจัดแสดง “ผ้าซิ่นไหมคำ” อันล้ำค่าอายุนับร้อยปีจากราชสำนักเชียงตุง พร้อมกันเป็นครั้งแรกจำนวนถึง 5 ผืน รวมมูลค่านับล้านบาท พร้อมชมการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าล้านนาไทยจากอดีตถึงปัจจุบัน และการเสวนาเรื่องผ้าไทยจากผู้ทรงคุณวุฒิ

นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมพิเศษ การประกวด “คู่แม่ – ลูกแต่งงามอย่างไทย” ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559การประกวด Young Lanna Designer ในหัวข้อ “แฟชั่นผ้าล้านนาในจินตนาการ” ในวันที่ 13 สิงหาคม 2559และการประกวด “ธิดาน้อยผ้าล้านนา” ในวันที่ 14 สิงหาคม 2559 ชิงรางวัลเงินสดรวมกว่า 5 หมื่นบาท พร้อมลุ้นจับฉลากชิงรางวัลผ้าโบราณจาก “กรุผ้าโบราณสบันงา” สำหรับผู้เข้าชมงานที่แต่งกายด้วยชุดผ้าไทย รับฟรีของที่ระลึกและคัดเลือกเป็น “ผู้แต่งไทยงาม” ประจำวันตลอดทั้ง 3 วัน อีกทั้งยังมีการจัดพื้นที่เพื่อจำหน่ายผ้าทอทั้งใหม่และเก่าจากร้านค้าชื่อดังของภาคเหนือในราคาพิเศษอีกด้วย

ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ และพิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณสบันงา ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษาตลอดจนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ ร่วมอนุรักษ์ผ้าไทยอันเป็นมรดกของชาติ และสนับสนุนโครงการ ”ประชารัฐรักประเทศไทย” ในงาน “มหกรรมผ้าไทยประชารัฐ เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษามหาราชินี” ตั้งแต่ 12-14 สิงหาคม 2559 เวลา 11.00 น. – 20.30 น. ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 อาคาร B ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น