คณะผู้บริหารนครเชียงใหม่ยัน ถ้าเสนอข้อมูลมั่วฟ้องแน่

2.jpg
เทศบาลนครเชียงใหม่..อีกหนึ่งอปท.ที่มีความพยายามเชื่อมโยง.อบจ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร-ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ปูพรมตรวจค้นแหล่งต้องสงสัยที่อาจเป็นภัยต่อความมั่นคง และการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายเกี่ยวกับการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญฯ จนเป็นที่มาของคำสั่ง คสช.ในการใช้ ม.44 สั่งพักงาน การปฏิบัติหน้าที่ของนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ จนกว่าผลการตรวจสอบจะได้ข้อยุติ

ในขณะที่เครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งในเชียงใหม่ และคณะผู้บริหาร เทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งกระแสในโลกโซเชียล ที่มีการนำเสนอประเด็น พาดพิง การเกี่ยวข้องและอาจเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายต่อไปในอนาคตเกี่ยวกับคำสั่งตามมาตรา.44

ความชัดเจนในประเด็นดังกล่าว นายชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ยืนยันว่า เนื้อหาที่ปรากฎในโลกออนไลน์ขณะนี้นั้น ไม่เป็นความจริง ทางนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ตลอดจนคณะผู้บริหารร่วมคณะทุกๆท่าน กำลังพิจารณามอบหมายให้ ฝ่ายกฎหมายดำเนินการตามขั้นตอน

3.jpg
ชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

และยืนยันว่า ทุกๆท่านตั้งแต่นายกเทศมนตรีฯจนถึงรองนายกฯ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ไม่เห็นมีคำสั่งใดๆที่ให้พักการปฏิบัติงานใดๆทั้งสิ้น เป็นข้อมูลเท็จ ที่ไม่เข้าใจว่าสื่อหรือช่องทางเหล่านั้น ทำเพื่อจุดประสงค์ใด แม้จะมีความพยายามเชื่อมโยง สร้างกระแสให้เข้าไปเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็มีทุกคำชี้แจง ที่เป็นความจริง

รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า ระดับปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ ก็คุ้นเคยกันในพื้นที่เป็น 10-20 ปี รู้นิสัยตนดีว่าเป็นคนยังไง เรื่องไม่ดี ไม่เคยคิดทำ ไม่เคยอยู่ในหัวเลย ถ้ายังมีบางสื่อฯบางช่องทางที่กำลังดำเนินการเสนอข้อมูลที่ผิดเพี้ยน ไม่ถูกต้องไม่เป็นความจริงก็คงดำเนินการตามกฎหมาย เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ช่วงนี้ต้องรับโทรศัพท์ทั้งวัน เพราะมีผู้คน ห่วงใย ให้กำลังใจ และได้ชี้แจง ผู้หลักผู้ใหญ่ระดับนโยบายในพื้นที่ไปแล้ว

ทางด้านนายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ระบุว่า กิจกรรม โครงการใด ที่ค่อนข้างหมิ่นเหม่ หรืออาจถูกมองว่า เป็นการรวมกลุ่มคนในแต่ละชุมชน เป็นจำนวนมาก ถ้าชะลอ หรืองดดำเนินการได้ ก็แจ้งไปยังนายกเทศมนตรีฯถึงเหตุผลความจำเป็นที่งดงานภารกิจนั้นๆ ช่วงนี้ยอมรับว่าทุกคนกังวล เพราะไม่ทราบว่าสิ่งที่ตั้งใจดำเนินการ จะถูกตีความไปในด้านใด ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ทราบ เพราะการลงประชามติ การจัดเตรียมความพร้อมในกิจกรรมต่างๆ มีส่วนงานที่รับผิดชอบร่วมกับ กกต.ในพื้นที่ ซึ่งเทศบาลนครเชียงใหม่ก็ให้ความร่ววมือ เป็นอย่างดี

ในขณะที่นายณัฐชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ยืนยันว่า ดูแลงานเทศกิจ งานความมั่นคงในพื้นที่ ดังนั้นสิ่งที่ไม่เหมาะ ไม่ควร ไม่เคยคิดทำและไม่รู้หรือเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นและมีความพยายามชักนำ เชื่อมโยง ผู้บริหารเทศบาลฯเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย พูดอะไรมากไม่ได้ เพราะไม่รู้เรื่องจริงๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น