หนุนเกษตรอินทรีย์ ชี้กระแสตอบรับแรง

b3 w=9h=7สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน เชิญเที่ยวงานแสดงสินค้าและบริการออร์แกนิค Organic & Natural Expo 2016 เผยภาพรวมตลาดอินทรีย์ในปัจจุบันกำลังทวีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นทั้งในระดับโลก และภูมิภาค ชี้เกษตรอินทรีย์เป็นภาคการผลิตที่เติบโตได้เร็วที่สุดของโลก โดยมีจำนวนเกษตรกรด้านเกษตรอินทรีย์ทั่วโลกรวมแล้วกว่า 1.8 ล้านคน มีมูลค่าการตลาดสูงถึงกว่า 80,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้จัด งาน Organic & Natural Expo 2016 ภายใต้แนวคิด “สังคมอินทรีย์ (Organic Society) ชีวิตดี อย่างยั่งยืน” เพื่อผลักดันสินค้าอินทรีย์ให้ก้าวหน้าและเกิดการยอมรับอย่างกว้างขวาง รวมทั้งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ด้านเกษตรอินทรีย์ และสินค้าธรรมชาติ โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นวันที่ 28-31 กรกฏาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งความโดดเด่นของงานในปีนี้คือ กระทรวงพาณิชย์ได้เชิญชวนผู้เข้าร่วมงานจากกลุ่มประเทศอาเซียนมาร่วมกันแสดง ศักยภาพสินค้าอินทรีย์ในภูมิภาค รวมทั้งได้เชิญนักธุรกิจจากต่างประเทศมาร่วมเจรจาซื้อ-ขาย ในงาน

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดอินทรีย์ในปัจจุบันกำลังทวีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นทั้งในระดับโลก และภูมิภาค โดยงานวิจัยและการศึกษาที่เกี่ยวข้องระบุว่า เกษตรอินทรีย์เป็นภาคการผลิตที่เติบโตได้เร็วที่สุดของโลก เนื่องจากสามารถตอบสนองต่อความตื่นตัวเกี่ยวกับสุขอนามัย อาหารปลอดภัย การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสังคมมีการเติบโตอย่างยั่งยืน มีจำนวนเกษตรกรด้านเกษตรอินทรีย์ทั่วโลกรวมแล้วกว่า 1.8 ล้านคน มีมูลค่าการตลาดสูงถึงกว่า 80,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือว่า 2.5ล้านบาท) โดยการจัดงานในครั้งนี้ จึงนับเป็นเวทีการค้าอินทรีย์ที่สำคัญของประเทศในภูมิภาคอาเซียนโดยแท้จริง นางเฟื่องฟ้า กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น