เผยเสน่ห์ ชม. ก่อนขึ้นแท่น แชมป์เอเซีย

b1 w=27h=9

จังหวัดเชียงใหม่คว้า 2 รางวัล เมืองที่น่าท่องเที่ยวอันดับ 2 ของโลกและเป็นอันดับ 1 เมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในทวีปเอเชียจากนิตยสาร Travel and Leisure ประจำปี 2016 โดยนักท่องเที่ยวชื่นชอบ แหล่งท่องเที่ยวทัศนียภาพ ศิลปะ วัฒนธรรม และประเพณี จึงทำให้จังหวัดเชียงใหม่ได้รับความนิยมและยอมรับ

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ชาวเชียงใหม่รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จังหวัดเชียงใหม่สามารถคว้ารางวัลอันดับ2 The World’s Best Cities ซึ่งได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสาร Travel and Leisure นิตยสารท่องเที่ยวสรัฐอเมริกา ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในอเมริกา และได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้อ่านทั่วโลกเลยคะแนนโหวต 91.25 คะแนน รองจากเมือง Charlston,South Carolina อันดับ1 The World ‘s Best Cities ได้คะแนนโหวต 91.66 ซึ่งคะแนนห่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในขณะที่ กรุงเทพมหานครติดอันดับ 14 ซึ่งทางนิตยสาร Travel and Leisure ได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ไม่เพียงเท่านี้ จังหวัดเชียงใหม่ยังคว้ารางวัลอันดับ 1 The World ‘s Top Cities in Asia จากนิตยสาร Travel and Leisure เช่นเดียวกัน

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่
นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่เพิ่งได้รับรางวัล The best destination เป็นปีที่2 จากโครงการ people ‘s Choice Awards Voted by Chinese tourists ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจได้รับการลงคะแนนเสียงจากนักท่องเที่ยวทุกมุมโลกให้ความชื่นชม และประทับใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับเกณฑ์การพิจารณาเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกจึงพิจารณาจาก แหล่งท่องเที่ยวทัศนียภาพ ศิลปะ วัฒนธรรม และประเพณีที่ชาวเชียงใหม่ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมเป็นอย่างดี ความเป็นมิตรของผู้คน ซึ่งเป็นเสน่ห์ให้เมืองเชียงใหม่น่าเดินทางมาท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น รวมทั้งอาหารการกินที่เป็นเอกลักษณ์ แหล่งช้อปปิ้งที่มีความหลากหลาย และความคุ้มค่าของเงินเป็นต้น ถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้เป็นไปอย่างกว้างขวางต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น