รถทัวร์ชนกระบะกลางแยกเมืองลำปาง ผู้โดยสารสี่สิบกว่าชีวิตปลอดภัย

S__2719811

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 29 กรกฏาคม 2559 เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร ของบริษัท นครชัยทัวร์ สาย นครราชสีมา เชียงใหม่ หมายเลขข้างรถ 635 –C410 ม.4 ข(พิเศษ) ชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณสีแยกพหลโยธิน ขนส่ง(สายนอก) มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กูภัยมาให้การช่วยเหลือด้วย

หลังรับแจ้งประสาน ร.ต.อ.ณรงค์ อินตา รอง สว.(สอบสวน) พร้อมหน่วยกู้ภัยรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 10-7933 นครราชสีมา เป็นรถของบริษัทนครชัยทัวร์ สาย นครราชสีมา-เชียงใหม่ หมายเลขข้างรถ 635 –C410 ม.4 ข ชนกับรถกระบะ โตโยต้า สีบอนส์ หมายเลขทะเบียน บม 827 ลำปาง บริเวณกลางสีแยก ในที่เกิดเหตุพบ นายอดุลย์ เจริญศิลป์ อายุ 54 ปี (คนขับรถกระบะ) ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ มีแผลแตก และตัวและแขนมีร่องรอยถูกเศษกระจกบาด พร้อมกันนี้ยังมีหญิงวัยเดียวกันซึ่งโดยสาร มากับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บแน่นหน้าอกและชายโครง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปาง

นายอดุลย์ กล่าวว่า ตนเองขับรถพาครอบครัว มาจาก อ.เกาะคา จะมุ่งหน้าไปที่ตลาด ในตัวเมืองลำปาง ขณะขับมาถึงที่ถึงสี่แยกช่องจราจรของตนเองเป็นไฟเขียว ก็วิ่งปกติ จู่ๆรถทัวร์ก็พุ่งขึ้นมาจนเป็นเหตุให้ชนกันอย่างจัง ขณะเดียวกัน สอบสวน นายพงศักดิ์ จันสนิท อายุ 43 ปี พนักงานขับรถทัวร์ กล่าวว่า ตนเองออกเดินทางจาก จ.นครราชสีมา มาปลายทาง จ.เชียงใหม่ โดยหลังแวะส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่ง จ.ลำปางแล้ว ได้ออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าไป จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีผู้โดยสารในรถจำนวน 42 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถตนเองกำลังแล่นข้ามสี่แยก จู่ๆรถกระบะก็พุงมาด้วยความเร็วจึงชนกันดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกล่าวว่า จากที่เกิดเหตุสังเกตพบว่ารถจะชนกันกลางสี่แยกพอดี ซึ่งจะต้องมีรถคันหนึ่งฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรอย่างแน่นอน ซึ่งคงต้องตรวจสอบจากกล้องซีซีทีวี เพื่อมาร่วมประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น