โจ๋เลือดร้อน ปาระเบิดขวดหน้าร้านสักลาย หลังมีเรื่องกับคนในร้าน

 

S__1900630เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 22 ส.ค. 59 ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุนันต๊ะ ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีวัยรุ่นขว้างปาระเบิดขวดหน้าร้านรับสัก ชื่อร้านต๋องแท็ททู ตั้งอยู่เลขที่ 43/27 ซอยเวียงบัวพลาซ่า ถ.โสตศึกษา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

เมื่อไปถึงได้พบขวดเบียร์แตกอยู่บริเวณหน้าร้าน และมีเศษผ้าชุบน้ำมันจุดไฟวางกองอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพและเก็บเศษแก้วต่างๆ ไว้เป็นหลักฐาน และทราบว่าร้านใกล้เคียงมีกล้องวงจรปิดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่าช่วงเวลาประมาณ 11.37 น. ได้มีผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยรุ่นรูปร่างท้วม ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน – ดำ ขับขี่รถผ่านมาในห้วงดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพไว้ และนำมาให้ชาวบ้านที่อาศัอยู่ใกล้เคียงตรวจสอบว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ ก็พบว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ก่อเหตุ

S__1900631จากการสอบถาม นายโยทิน แก้วกงพาน อายุ 36 ปี เจ้าของร้านรับสักที่เกิดเหตุ ได้ให้การว่า ชายที่ก่อเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเป็นนายไปป์ เนื่องจากเคยมีเรื่องกับน้องที่รู้จักกันภายในร้ายมาก่อน ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายไปป์ ได้มาติดต่อที่ร้าน เพื่อขอซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการสัก แต่ทางร้านไม่ขาย เพราะไม่ได้จำหน่าย และนายไปป์ ได้สอบถามว่ารับสอนหรือไม่ ซึ่งตนก็บอกว่าไม่ได้รับสอนเช่นกัน แต่แนะนำได้ จากนั้นนายไปป์ ก็ได้แวะเวียนมาที่ร้านหลายครั้ง กระทั่งต่อมาได้มีเรื่องกับน้องภายในร้าน ตนจึงนัดไกล่เกลี่ยให้ โดยนัดทั้งคู่มาตกลงกันเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. แต่ระหว่างที่กำลังเจรจากันอยู่นั้น นายไปป์ ได้พุ่งเข้าไปทำร้ายน้องที่เป็นคู่กรณี พวกตนจึงได้ช่วยกันจับและมัดมือ มัดแขน นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นก็ได้หายไป และเมื่อไม่นานมานี้ก็เคยมีเหตุการณ์ที่มีคนนำฉี่มาขว้างหน้าร้านด้วย กระทั่งมาในวันนี้ได้มีคนนำระเบิดขวดมาขว้างหน้าร้านอีก เมื่อดูภาพก็คิดว่าเป็นนายไปป์ แน่นอน เพราะจำลักษณะรูปร่างและรถได้ คาดว่าสาเหตุคงจะโกรธแค้นทางร้าน หรือน้องที่มีเรื่องกันมาก่อน และคิดว่าน้องคนดังกล่าวอยู่ภายในร้านอยู่จึงได้มาก่อเหตุ

ทางด้าน พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ใช่การก่อความไม่สงบ แต่คงจะเป็นการโกรธแค้นกันในเรื่องส่วนตัวมากกว่า ซึ่งเป็นการกระทำในลักษณะของการข่มขู่ นำขวดใส่น้ำมันจุดไฟมาโยนขว้างลงบนถนนหน้าร้าน ซึ่งไม่ได้มีทรัพย์สินอะไรเสียหาย และขณะนี้รู้ตัวแล้วว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก กำลังออกติดตามหาตัวมาดำเนินคดีแล้ว คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น