ด่วน!! น้ำป่าไหลหลาก ล้นท่วมบ้านแม่วิน พื้นที่ประสบเหตุน้ำท่วมเสียหายอีกระลอก

6561

ด่วน น้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านประชาชนแม่วินบางส่วนแล้ว นายกเล็กสั่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมเฝ้าสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมงหวั่นเกิดเหตุซ้ำ

6564

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 ส.ค.59 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากลำน้ำแม่มูต ลำน้ำแม่วาง และลำน้ำแม่วาง เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านบางส่วนที่บ้านแม่มูต หมู่ 6 ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะสะพานข้ามลำน้ำแม่มูตที่ตอนนี้เสียหายอีกแล้วหลังจากซ่้อทมแซมเมื่อครั้งที่แล้ว โดยตอนนี้ได้ใช้สะพานแบริ่งชั่วคราวไปก่อน โดยนางเกศรินทร์ ตุ่นแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วิน เจ้าของพื้นที่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านเฝ้าสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะช่วงดึกคาบเกี่ยวอีกวันที่เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากมาแล้ว และสั่งการให้ชาวบ้านในพื้นที่เคยประสบเหตุขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง ยวดยานพาหนะออกนอกเขตเพื่อป้องกันประสบเหตุซ้ำ

6565

โดยเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.59 ก็ได้เคยเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ พื้นที่ 5 หมู่บ้านได้แก่ หมู่ 6 หมู่ 7 หมู่ 9 หมู่ 11 และหมู่ 15 ต.แม่วิน โดยหมู่ 6 บ้านแม่มูต ได้รับความเสียหายหนักที่สุดจำนวน 20 หลังคาเรือน หนึ่งในนั้นคือบ้านของ นางเกศรินทร์ ตุ่นแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วินด้วย โดยเมื่อวันที่ 11 ส.ค.59 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่รับทราบสถานการณ์ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและให้ทางเจ้าหน้าที่จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ก่อนมาเจอเหตุดังกล่าวทำให้สะพานพังเสียหายอีกรอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น