ล่ามือโหดฆ่าหนุ่มพม่า ทิ้งศพในห้องพัก

S__2072625

ผงะ! หนุ่มพม่าเป็นศพอยู่ในห้องพัก หลังคนดูแลหอมาเจอคราบเลือดหน้าห้อง แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นคาดถูกฆาตรกรรม พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจสอบร่องรอยในที่เกิดเหตุรวบรวมเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ทาง พ.ต.ท.สมเด่น  แดงเครื่อง พงส.สภ.แม่ปิง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักหมายเลข 2 ห้องพักไม่มีชื่อ ย่าน ถ.แก้วนวรัฐ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากถนนสี่แยกประมาณ 30 เมตร บริเวณด้านหลังเต็นท์รถ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ทาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.ทราบเรื่อง เพื่อเข้าร่วมทำการตรวจสอบเนื่องจากทราบว่า ผู้ตายน่าจะถูกฆ่าตรกรรมเนื่องจากพบร่องรอยของการต่อสู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าร่วมทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน

S__2072627
เมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงกำลังยืนดูที่เกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนจะได้เข้าทำการตรวจสอบ ภายในห้องพักหมายเลข 2 พบศพชายเสียชีวิตอยู่ 1 ราย สภาพศพกึ่งนั่งกึ่งนอนพิงอยู่ข้างฝา ลักษณะการแต่งกายสวมเสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น ขณะเดียวกันตรวจพบภายในห้องพบว่ามีร่องรอยของการถูกทำร้าย เนื่องจากมีข้าวของพังเสียหายหลายจุด มีกระจกแตก และพบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ นอกจากนี้บริเวณหน้าห้องพบคราบเลือดตกอยู่ และคาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเสียชีวิตประมาณไม่เกิน 12 ชั่วโมง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบหลักฐานแสดงตัวผู้ตายทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเมือง ไม่มีนามสกุล อายุประมาณ 28 ปี สัญชาติพม่า ซึ่งได้เข้ามาอยู่อาศัยในห้องพักดังกล่าวได้ประมาณ 2 เดือนเศษ และทำงานอยู่ที่เต็นท์รถ ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันจากการสอบสวน นายคำนึง วุฒิแป อายุ 42 ปี ผู้ดูแลห้องพัก เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้มาเช่าห้องพักและอยู่อาศัยเพียงลำพัง โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. ของวานนี้ (23 ส.ค.59) ยังพบผู้ตายนั่งพูดคุยกับชาวบ้านแถวบริเวณใกล้กับห้องพัก กระทั้งช่วงเช้าวันนี้เวลาประมาณ 06.00 น. ได้เดินผ่านหน้าห้องพักผู้ตายแล้วสังเกตุเห็นมีคลาบเลือดตกอยู่หน้าห้องพัก แต่ก้ไม่กล้าเคาะและเปิดประตูเข้าไปดู จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ ก็พบศพ นายเมือง เสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว

S__2072626
อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายน่าจะถูกฆาตรกรรม เนื่องจากในที่เกิดเหตุพบร่องรอยของการทะเลาะวิวาท และพบข้าวของเสียหายหลายจุด และคาดว่าคนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุนั้นอาจจะมีปากเสียงหรือทะเลาะกับผู้ตาย ก่อนที่จะมีเรื่องกันและได้ลงมือฆ่า ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบร่องรอย และเบาะแสคนร้ายในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งจะได้สอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น