ระทึก! กำแพงถล่ม ทับรถจอดริมทางพังยับ

S__2187276

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 25 ส.ค.59 โดยทาง ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง ได้รับแจ้งเหตุมีกำแพงถล่มทับรถประชาชนเสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณด้านหลังโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน ซ.1 ถ.เชียงใหม่ – ลำพูน ต.วัดเกต หลังทราบเรื่องจึงได้รุดออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อมาถึงพบกลุ่มชาวบ้าน ประชาชน และผู้อยู่ ในละแวกใกล้เคียง ยืนมุงดูและวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่บริเวณจุดเกิดเหตุพบเศษกำแพงและก้อนอิฐ ที่ถล่มลงมาจำนวนมาก ตกกองทับกันอยู่บริเวณดังกล่าว นอกจากนี้พบรถยนต์ โตโยต้า hilux mighty x สีขาว หมายเลขทะเบียน บห 4778 เชียงใหม่ ถูกเศษหินและอิฐของกำแพงล้มทับได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ Chevrolet สีเขียวอ่อน หมายเลขทะเบียน ขม 1278 เชียงใหม่ อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างใด

S__2187277

โดยจากการสอบถามพบว่ารถทั้งสองคันที่ได้รับความเสียหาย เป็นของทางเจ้าหน้าที่นักการภารโรง และอาจารย์ ที่ทำงานอยู่ภายในโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน ซึ่งมักจะนำรถมาจอดที่บริเวณนี้เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุไม่มีผู้ใดพบเห็นเหตุการณ์ ทราบเพียงแต่ว่าได้ยินเสียงดังสนั่นหินตกลงมาทับหลังคารถทั้งสองคัน ก่อนที่จะมีคนออกมาพบว่า กำแพงดังกล่าวได้ถล่มลงมา ทำให้รถได้รับความเสียหาย จากนั้นก็ได้มีพลเมืองดี แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทาง เจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้น น่าจะมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้าที่ผ่านมาทำให้กำแพงและดินบริเวณดังกล่าวอุ้มน้ำมากเกินไป ประกอบกับกำแพงดังกล่าวได้ก่อสร้างมานานแล้ว จึงทำให้เกิดการทรุดตัวและถล่มลงมาทับรถที่จอดไว้บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุและทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

S__2187278

ร่วมแสดงความคิดเห็น