รวบแล้ว!! 2 ผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์ และร่วมกันฆ่าชายชาวเมียนมา เสียชีวิตคาห้องเช่า อีก 4 รายยังหลบหนี

S__2187272

ตำรวจ สภ.แม่ปิง รวบตัวผู้ต้องหา 2 คน คดีปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังร่วมกันฆ่าชายชาวเมียนมาเสียชีวิตคาห้องเช่าเมื่อช่วงวานที่ผ่านมา ล่าสุดพบว่าทำเป็นกระบวนการและอยู่ในระหว่างการหลบหนีอีก 4 ราย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.แม่ปิง พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว. เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา วิมลไชยมิตร รอง ผบก. ,พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.แม่ปิง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำนวน 2 คน คือ นายจ่ามและนายวุ่น สัญชาติเมียนมา อายุ 19 ปีทั้งคู่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน จธม 715 เชียงใหม่ และมีดผับสแตนเลส ความยาวด้าม 5 นิ้ว ความยาวใบมีด 4.5 นิ้ว ความกว้าง 1 นิ้ว มีคราบคล้ายเลือดติดอยู่จำนวน 1 เล่ม
พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 24 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตรำวจ สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งจากนายคำนึง วุฒิแป อายุ 42 ปี ชาว จ.ลำพูน เจ้าของห้องเช่าแห่งหนึ่ง บริเวณสี่แยกถนนรัตนโกสินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบศพนายไทร ญาเงิน หรือนายเมือง อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเช่าหมายเลข 2 มีร่องรอยการถูกทำร้ายโดยใช้ของแข็งและของมีคม แทงเข้าไปตามร่างกาย และพบบาดแผลกว่า 9 แห่ง ประกอบกับภายในห้องเช่ามีร่องรอยของการต่อสู้ ข้าวของเครื่องใช้บางส่วนพังเสียหาย

จากนั้นในวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตรำวจจึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวคนร้าย โดยการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามโครงการ police eye รอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นเป็นเวลาประมาณ 01.52 น. ของวันที่ 24 ส.ค. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน เข้ามายังห้องเช่าบริเวณที่เกิดเหตุ กระทั่งผ่านไปราว 3 นาที กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หนีออกไป และกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพที่เห็นได้ชัดเจนจำนวน 2 คน ทราบชื่อคือ นายจ่ามและนายวุ่น อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา

ซึ่งต่อมาวันที่ 25 ส.ค. เวลาประมาณ 24.10 น. ช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายว่า พบเห็นนายจ่าม พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมมรกต ห้องหมายเลข 102 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ติดตามและเข้าทำการตรวจค้นที่โรงแรมดังกล่าว พบผู้ต้องหาคือนายจ่ามพักอาศัยอยู่ภายในห้อง และเมื่อสอบถามว่าได้ไปทำร้ายร่างกายนายเมือง ในวันที่เกิดเหตุหรือไม่ นายจ่ามได้รับว่าตนได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนรวม 6 คน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นร่างกายพบมีดพกจำนวน 1 เล่ม

S__2187273

โดยนายจ่าม ให้การว่า คนที่ซ้อนท้ายหลบหนีอีกรายหนึ่งคือนายวุ่น สัญชาติเมียนมาเช่นเดียวกัน และในวันก่อเหตุ นายจ่ามเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า เพื่อนของตนซึ่งเคยร่วมดื่มสุราด้วยกัน ต้องการจะไปทวงคืนเอาโทรศัพท์มือถือจากผู้ตาย คือ นายเมือง เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ตายได้ขอซื้อโทรศัพท์จากเพื่อนของตน และบอกว่า จะขอนำไปใช้ก่อนและจะจ่ายคืนทีหลัง แต่นานวันเข้าปรากฏว่านายเมืองได้หายตัวไปพร้อมกับโทรศัพท์ เพื่อนของตนจึงอยากได้คืน จนกระทั่งเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ส.ค. ได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายวุ่น ซ้อนท้าย พร้อมกับเพื่อนที่มาด้วยรวมแล้ว 6 คน

ประกอบช่วงเกิดเหตุผู้ตายขัดขืนและพยายามต่อสู้ พวกตนจึงได้เข้ารุมทำร้าย อีกทั้งบางคนมีอาการมึนเมาจึงได้ลงไม้ลงมือโดยไม่หยั่งคิด มีการใช้มีดผับและปากขวดแทงเข้าไปตัวของผู้ตายหลายครั้ง จนกระทั่งพบว่าผู้ตายนอนแน่นิ่ง ด้วยความตกใจกลัวความผิดจึงได้พากันหลบหนีไป กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ไหนที่สุด

ขณะที่ต่อมาในเวลาไล่เลี่ยกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมนายวุ่นได้ที่บ้านเลขที่ 90 ม.6 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้นำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.แม่ปิง เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมมีการจัดชุดสืบสวนไล่ล่าผู้กระทำผิดอีก 4 คนที่เหลือ กลับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ล่าสุดสายแจ้งว่า บางส่วนหลบหนีไปต่างจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น