​สุดน่ารัก!! แมวหมารักกันได้ไง ?

7228 เรื่องราวความน่ารักของสัตว์สองสายพันธุ์ ที่ไม่น่าจะรักกันได้ระหว่างหมากับแมว ที่มีความรักแนบแน่นกว่าสัตว์อื่นอีก สุนัขพันธุ์เพศผู้ชื่อ เจ้ากาแฟ อายุ 5 ปี และแมวเพศเมียชื่อ เจ้าทองดำ อายุ 1 ปีภาพคลอเคลียกันสุดน่ารัก

เรื่องราวความน่ารักของสัตว์ต่างขั้วสองสายพันธุ์หมาแมว ไล่ฟัดกันต้องหมดไป เมื่อผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่วัดป่าลาน ต.สองแคว อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ มีสัตว์สองสายพันธุ์ที่ไม่น่าจะรักกันได้ระหว่างหมากับแมวสองตัวที่มีความรักแนบแน่นกว่าสัตว์อื่นอีก จึงรุดไปตรวจสอบพบพระปลัดวัลลพ ฉันทสีโล เจ้าอาวาสวัดป่าลานอยู่ที่วัดดังกล่าว พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปดูสัตว์สองตัวที่ว่า คือสุนัขพันธุ์เพศผู้ ชื่อเจ้ากาแฟ อายุ 5 ปี และแมวเพศเมียชื่อ เจ้าทองดำ อายุ 1 ปี กำลังนอนอยู่ โดยแมวเข้าคลอเคลียสุนัขอย่างสนิทสนม และหากมีสุนัขตัวอื่นมาไล่ สุนัขกาแฟก็จะเข้าปกป้องทันที โดยสุนัขกาแฟจะหวงแมวทองดำมาก หากมีคนมาอุ้มแมว หรือแม้แต่พระปลัดวัลลพ ฉันทสีโล ที่เลี้ยงอยู่มาอุ้มก็จะวิ่งไล่ตาม และไม่ยอมให้ไปไหน บางทีก็จะเล่นไล่กัดกันบ้างตามประสาสัตว์

พระปลัดวัลลพ ฉันทสีโล เจ้าอาวาสวัดป่าลาน เปิดเผยว่า สุนัขที่วัดมีจำนวน 8 ตัว ส่วนแมวมีมากกว่า 20 ตัวส่วนมากมีคนนำมาทิ้งไว้บ้าง เร่ร่อนมาอยู่บ้าง โดยสุนัขกาแฟมาอยู่นานแล้ว โดยตอนที่แมวทองดำเกิดใหม่ๆก็ดูแลเหมือนเป็นพี่น้องมาตั้งแต่เล็กดูแลกันเหมือนเป็นญาติ หากมีสุนัขตัวอื่นมาทำร้าย สุนัขกาแฟจะไม่ยอมออกมาปกป้องทันที

72317230

ร่วมแสดงความคิดเห็น