ประกันสังคมแจงเพิ่มวงเงินค่าทำฟัน

b5 w=9h=6 2
ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ แจงการเพิ่มวงเงินค่าทำฟันจาก 600 บาท เป็น 900 บาทต่อปี เนื่องจากเป็นการมอบของขวัญวันแม่ ประกันสังคมจึงเพิ่มวงเงินทำฟัน มีผลตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา
นายพีระพล ขันตี นักศึกษาฝึกงานจากสาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รายงานว่า นางสาวทัศนีย์ นนทจิต ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เรื่องมอบของขวัญวันแม่ ประกันสังคมเพิ่มวงเงินทำฟัน ในวาระแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 29/2559 ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาวทัศนีย์ นนทจิต ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ที่คณะกรรมการประกันสังคมมีมติเห็นชอบให้เพิ่มวงเงินค่าทันตกรรม กรณีอุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน และผ่าฟันคุดจากเดิม 600 บาทต่อปี เป็น 900 บาทต่อปี โดยเริ่มมีผลใช้ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไปนั้น เพื่อเป็นของขวัญวันแม่แห่งชาติ
ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ผู้ประกันตนสามารถไปใช้บริการกรณีทันตกรรม ตามสถานพยาบาลต่างๆได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซึ่งต้องสำรองจ่ายไปก่อน และนำแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทนกองทุนประกันสังคมกรณีทันตกรรม (สปส. 2-16) พร้อมใบเสร็จรับเงิน มาเบิกคืนได้เท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 900 บาท ต่อปี โดยผู้ประกันตนสามารถขอรับเงินคืนได้ภายใน 2 ปี และในส่วนของวงเงินที่เพิ่มขึ้นนั้น เนื่องจากในปี 2559 มีสถิติข้อมูลจำนวนอัตราผู้ใช้บริการจากคณะกรรมการการแพทย์ที่เพิ่มมากขึ้น และในส่วนเรื่องของทันตกรรมนั้นไม่ได้เป็นเรื่องราวของการเจ็บป่วยแต่เป็นสิทธิพิเศษที่ทางสำนักงานประกันสังคมมอบให้แก่ผู้ประกันตน จึงไม่สามารถใช้บัตรรับรองสิทธิรักษาพยาบาลได้
โดยสำนักงานประกันสังคม จะเบิกจ่ายให้ตามอัตราที่กำหนดดังนี้ 1.ขูดหินปูนทั้งปากอัตราค่าบริการ 400 บาท แยกเป็น อุดฟันด้วยวัสดุ Amalagam 1 ด้านอัตราค่าบริการ 300 บาท , อุดฟันด้วยวัสดุ Amalagam 2 ด้านอัตราค่าบริการ 450 บาท 2.อุดฟันด้วยวัสดุสีเหมือนฟัน แบ่งเป็น 1 ด้าน (ฟันหน้า) อัตราค่าบริการ 350 บาท (ฟันหลัง) อัตราค่าบริการ 400 บาท , อุดฟันด้วยวัสดุสีเหมิอนฟัน 2 ด้าน (ฟันหน้า) อัตราค่าบริการ 400 บาท (ฟันหลัง) อัตราค่าบริการ 500 บาท 3.ถอนฟัน (ฟันแท้) อัตราค่าบริการ 250 บาท 4.ถอนฟันที่ยาก อัตราค่าบริการ 450 บาท และผ่าฟันคุด อัตราค่าบริการ 900 บาท นางสาวทัศนีย์ กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น