ทต.ดอยสะเก็ดมอบประกาศนียบัตรผู้สูงอายุจบหลักสูตร

b.9 33 เทศบาลตำบลดอยสะเก็ดมอบประกาศนียบัตรผู้สูงอายุกว่าร้อยรายที่สำเร็จการศึกษารุ่นที่ 1 โดยมีนายอำเภอดอยสะเก็ดเป็นประธานการมอบ ด้านปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีบอกพร้อมเปิดรุ่น2 ในปีงบประมาณถัดไป

นายนพดล รัฐศุภางค์ ปลัดเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลดอยสะเก็ด จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลรุ่นที่ 1 จำนวน101คนที่จบหลักสูตรจากสถาบันผู้สูงวัยของเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด โดยมีนายวิจิตร หลังสัน นายอำเภอดอยสะเก็ดเป็นประธานมอบ ณ โรงยิมเนเซียม1สนามกีฬาเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด

ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง 9 ส่วนราชการและหน่วยงานภาคประชาชน ประกอบด้วยสภาวัฒนธรรมอำเภอ สำนักงานวัฒนธรรมอำเภอ สำนักงานเกษตรอำเภอ พัฒนาการชุมชน ศูนยการศึกษานอกโรงเรียน ชมรมผู้สูงอายุ โรงพยาบาลดอยสะเก็ด โรงเรียนบ้านเชิงดอยและเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด

b.10 28ทั้งนี้่มุ้งเน้นให้ผู้สูงอายุมีกิจกรรมร่วมกันเพื่อพัฒนาสุขภาพจิต สุขภาพกาย ไปพร้อมกับการมีคุณธรรมและเป็นคนมีคุณภาพของสังคม ภายใต้การบริหารจัดการโครงการของเทศบาลตำบลดอยสะเก็ดและเป็นผู้จัดหลักสูตร โดยรุ่นที่ 1 เปิดทำการเรียนระหว่างเดือนมกราคม-สิงหาคม 2559 มีการเรียนวิชา ภาษาจีน ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้วยคำง่ายๆ วิชาการงานอาชีพ นันทนาการ สุขอนามัย และวิชาด้านวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และหลังจากรุ่นที่1 ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ จะมีการต่อยอดจัดโครงการดังกล่าวเป็นรุ่นที่ 2 ในปีงบประมาณถัดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น