เก็บตก Creative Gang Up – Food ตอน 4

b.6 ถึงแม้ว่ากิจกรรม Creative Gang Up – Food ตอน 4 ครั้งนี้ จะใช้เวลาจัดเพียง 2 ชั่วโมง แต่บอกได้คำเดียวว่าเนื้อหาสาระนั้นอัดแน่น และเข้มข้น ชนิดที่ทำเอาผู้ร่วมงานทุกคนต้องจดยุกยิกกันจนมือเป็นระวิง เพราะผู้ที่มารับบทบาทวิทยากรให้ความรู้ในหัวข้อ ‘Food Styling: The Art of Food’ คราวนี้ คือ ขาบ – สุทธิพงษ์ สุริยะ ฟู้ดสไตลิสต์ชั้นนำ นักเขียน และเจ้าของKarb Studio สตูดิโอรับออกแบบสร้างภาพลักษณ์และแบรนดิ้งแก่ธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารระดับแนวหน้า ซึ่งแน่นอนว่าด้วยประสบการณ์อันโชกโชนจึงทำให้คำตอบในประเด็นพื้นฐาน อย่าง แนวคิด วิธีการทำงาน ศาสตร์และศิลป์ของการตกแต่งจานอาหาร ตลอดกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนผลงานสไตลิ่งอาหารสู่สารพัดเส้นทางธุรกิจสร้างสรรค์ นั้นละเอียดยิบเลยทีเดียว

b.5นอกจากประเด็นหลักที่คัดสรรมา ช่วง Q&A ก็สนุกสนานไม่แพ้กัน ด้วยคำถามที่ผู้ร่วมงานระดมซักถามเข้ามานั้น ช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ และมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง อาทิ ขั้นตอนการดีลงานลูกค้าแบบมืออาชีพ วิธีการศึกษาค้นคว้าเพื่อให้ได้มาซึ่งคอนเซปต์งานอันเป็นเอกลักษณ์ แนวทางการต่อยอดจากฟู้ดสไตลิสต์สู่ธุรกิจขายภาพถ่ายอาหารออนไลน์ งานสไตลิ่งกับการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ผ่านวิธีการแชร์ไลฟ์สไตล์บนโซเชียลมีเดีย หรือ เทคนิคการโพสรูปภาพอาหารให้โดนใจบนอินสตาแกรมสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร

ก่อนปิดท้ายกิจกรรมกันด้วยการสาธิตวิธีสไตลิ่งอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ให้ดูกันสดๆ พร้อมแนะกลเม็ดเคล็ดไม่ลับที่ไม่ควรมองข้าม อย่าง การหั่นวัตถุดิบและจัดสมดุลสี ที่จะทำให้หน้าตาอาหารออกมาดึงดูด ดูดี มีสไตล์ชัวร์

b.8b.7

ร่วมแสดงความคิดเห็น