รถทัวร์ดูงานที่ห้วยฮ่องไคร้ ยางระเบิดไฟลุกไหม้รถบัส

รถทัวร์ดูงานที่ห้วยฮ่องไคร้ ยางระเบิดลุกไหม้ทั้งคันโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อวลา 17.50 น. วันที่ 5 ก.ย. 59 ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย พรเจิมกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถทัวร์โดยสารบริษัท เพชรจินดาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 30 – 0427 ลำปาง เป็นรถทัวร์ 2 ชั้นสีฟ้า เหตุเกิดขาออกเมืองลำพูนบริเวณ ตลาดทาป่าเปา ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน มุ่งหน้าสู่ จ.ลำปาง เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย

S_4866444731525 S_4866444735689 S_4866444741958
ที่เกิดเหตุพบเพลิงสงบแล้วโดยไฟได้ลุกไม้ทั้ง 2 ชั้น เสียหายทั้งคัน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิงประมาณ 20 นาทีสามารุควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการสอบสวน นาย นพคุณ ปั้นนพศรี อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 42 ซอย 2 ถนนาก่วม ต.สบตุ๋ย อ.เมือง ลำปาง จ.ลำปาง คนขับรถทัวร์ คันดังกล่าวให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ พาผู้โดยสาร ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการและ ลูกจ้างของ อำเภอ วังเหนือ จ.ลำปาง มาดูงานที่ ห้วยฮ่องไคร้ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังจากดูงานเสร็จก็เดินทางกลับ ปรากฎว่าพอมาถึงที่เกิดเหตุ ยางรถด้านขวาหลังระเบิด จากนั้นไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้ให้ผู้โดยสารลงจากรถ จนปลอดภัยทุกคน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาฉีดน้ำสกัด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงได้ประสารรถชักลากเพื่อนำรถทัวร์คันดังกล่าว ไปตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่านับว่าโชคดีที่ไม่มีอันตรายมาก รถไม่พลิกคว่ำหากเกิดรถพลิกคว่ำอาจจะมีคนเจ็บหรือเสียชีวิตได้

*บรรยายภาพ ขอบคุณภาพ จาก ชมรมทีมงานป้องกัน จ.ลำพูน ******************

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น