บีอาร์จี ฝ่าพายุฝนขึ้นโพเดียมลุ้นคว้าตัวแทนแข่ง Vitz Race ญี่ปุ่น

bb-11 tt-88ทีมแข่ง “บีอาร์จี” แรงได้อีก ฝ่าพายุฝนขึ้นโพเดียมรองชนะเลิศอันดับ 3 สนามเชียงใหม่ คว้าอันดับ 5 คะแนนสะสมรวมลุ้นเป็นตัวแทนไทยประลองฝีมือนักแข่งนานาชาติ ในรายการ Netz CupVitz Race 2016 ที่ญี่ปุ่นนายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บีอาร์จีกรุ๊ป

ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าระดับชั้นแนวหน้าจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกเปิดเผยถึงผลการแข่งขัน อัลติส วันเมคเรซ ในรายการ “โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต

2016” สนาม3 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า ทีมแข่งบีอาร์จี ที่มี “ปรม พวงงาม”บรรณาธิการ เว็ปไซต์ Carzanova.com เป็นนักแข่งประจำทีม ทำผลงานได้ดีคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้สองสนามติดต่อกันโดยในช่วงควอลิฟายเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ทสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดี ระยะทาง1.8 กม. ใช้เวลาเพียง 1.18.843 นาที อยู่ในอันดับที่ 3 ของกริดสตาร์ท

bb-12ซึ่งผลงานของสนามนี้ทำให้คะแนนสะสมประจำปีก้าวขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 5 มีคะแนนทั้งสิ้น 23คะแนนได้ลุ้นเป็นตัวแทนนักแข่งไทยเข้าร่วมแข่งขันกับนักแข่งนานานาชาติในรายการ Netz Cup Vitz Race 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่นสำหรับบรรยากาศในวันแข่งขัน ปรากฏว่ามีร่องมรสุมพัดผ่านจังหวัดทางภาคเหนือทำให้ฝนตกต่อเนื่องตลอดช่วงเช้าและบ่ายทีมช่างและนักแข่งต้องประสานงานกันอย่างหนักเพื่อเซ็ตรถให้เหมาะสมกับสภาพอากาศเนื่องจากพื้นผิวแทร็กในสนามกีฬาหลังจากฉ่ำฝนค่อนข้างลื่นยิ่งช่วงที่เป็นลานบาสเก็ตบอล ซึ่งถูกปรับให้เป็นแทร็กสำหรับแข่งขันนั้นลื่นมากๆเมื่อถึงเวลาแข่งขันในรุ่น อัลติส วันเมคเรซ แม้ฝนจะเบาบางลงแต่พื้นแทร็กยังชุ่มไปด้วยน้ำฝนนักแข่งต้องใช้ความระมัดระวังและใช้ทักษะในการประคองรถเพื่อเข้าเส้นชัยแต่ด้วยความลื่นของผิวแทร็กทำให้จังหวะออกสตาร์ททีมแข่งบีอาร์จีเสียจังหวะพลาดในช่วงออกตัว ทำให้ตำแหน่งตกลงไปหนึ่งอันดับอย่างน่าเสียดายแต่เมื่อจบการแข่งขันก็สามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 3 ขึ้นโพเดียมได้ 2สนามติดต่อกัน ส่งผลให้สนามหน้าซึ่งจะมีขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตจ.บุรีรัมย์ คงต้องใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพราะมีลุ้นเป็นตัวแทนไปแข่งที่ประเทศญี่ปุ่นขณะที่นักแข่งทีมทีมบีอาร์จี หมายเลข 54 “แอมป์” ปรม พวงงามบรรณาธิการเว็ปไซต์Carzanova.com กล่าวเสริมว่า สนามนี้ยอมรับครับว่าขับยากมากพื้นแทร็กไม่ต่างจากลานสเก็ตน้ำแข็งลื่นมากต้องใช้ความพยายามและทักษะเต็มที่มีเพื่อนนักแข่งหลายคันขับเพี้ยนไปจากเดิมมาก และมีอุบัติเหตุบ้างพอสมควรแต่ก็ต้องชื่นชมที่ทุกคนมีสปิริต ทำให้การแข่งขันออกมาแฟร์และสวยงามโดยผลงานสนามนี้ ค่อนข้างเป็นที่พอใจครับ

bb-13 โดยสามารถปรับตัวเองเข้ากับรถได้มากขึ้นรวมถึงทีมช่างที่ทำงานอย่างเต็มที่และเซ็ตรถได้อย่างที่ต้องการอย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์และพันธมิตรหลักที่ให้การสนับสนุน ทั้งบีอาร์จี กรุ๊ป, ฟิล์มกรองแสงรถยนต์-อาคาร “ลามิน่า”,

ร่วมแสดงความคิดเห็น