ธ.ก.ส ไฟเขียว สินเชื่อเอสเอ็มอี

b2-w9h5-1ธ.ก.ส.เคลื่อนตัวโครงการสินเชื่อ 1 ตำบล 1 เอสเอ็มอีภาคเหนือ 17 จังหวัด พร้อมอนุมัติวงเงินกู้รายละไม่เกิน 20 ล้านบาท ชี้ยอดทั่วไทยมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 12,879 ราย

ที่ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าเซรามิกและหัตถอุตสาหกรรม อ.เกาะคา จ.ลำปาง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)ได้จัดงาน “การขับเคลื่อนโครงการ 1 ตำบล 1 SME เกษตร ภาคเหนือ 17 จังหวัด” โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงานและมอบนโยบายการขับเคลื่อนโครงการ 1 ตำบล 1 SME เกษตร ภาคเหนือ 17 จังหวัด

นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวว่า ธ.ก.ส ได้ขับเคลื่อนโครงการสินเชื่อ 1 ตำบล 1 SME เกษตร (SMAEs) เพื่อสร้างความยั่งยืนของภาคเกษตรไทย โดยพัฒนาขีดความสามารถความรู้ด้านการผลิต การตลาดอย่างครบวงจร เพื่อสร้างความยั่งยืนของภาคเกษตรไทย ภายหลังเปิดโครงการในระดับประเทศไปแล้วเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาและกำหนดจัดเปิดตัวขับเคลื่อนโครงการสินเชื่อ 1 ตำบล 1 SME เกษตร ทั่วประเทศ 4 ครั้ง ได้ดำเนินการแล้วในภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้

ล่าสุดได้ร่วมกับส่วนราชการและภาคเอกชนในเขตภาคเหนือ จัดงานเปิดตัวขับเคลื่อนโครงการสินเชื่อ 1 ตำบล 1 SMEเกษตร ภาคเหนือ 17 จังหวัด เพื่อสร้างความพร้อมและรวมพลังในการขับเคลื่อนแต่ละจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพและกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชน

โดย ธ.ก.ส. กำหนดวงเงินกู้รายละ ไม่เกิน 20 ล้านบาท ตั้งแต่ปีที่ 1-7 คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อปี และตั้งแต่ปีที่ 8 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ยปกติของธนาคาร ธ.ก.ส. เริ่มดำเนินโครงการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2559 ที่ผ่านมา ล่าสุด ณ วันที่ 18 ก.ย. 2559 มีเกษตรกรลูกค้าทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการแล้ว จำนวน 12,879 ราย สนับสนุนสินเชื่อให้เกษตรกรแล้วในวงเงินกว่า 20,000 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับเกษตรกรไทยทั่วประเทศให้เป็นผู้ประกอบการ SME เกษตร หรืออย่างน้อย 1 ตำบล ต้องมีผู้ประกอบการ SME เกษตร 1 ราย ระยะเวลาสิ้นสุดโครงการ 1 ตำบล 1 SME เกษตร ถึงวันที่ 31 มี.ค. 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น