ฝ่ายปกครองรวบ 3 หนุ่มขนยาบ้าคาด่าน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 3 ต.ค. 59 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอฮอด จ.เชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของ นายอนันต์ ภัทรเดชมงคล นายอำเภอฮอด นายวิจัย เพ็ญพัฒนากุล ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้อำนวยการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำกำลังร่วมกับกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ตำบลหางดง อ.ฮอด ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บ้านโค้งงาม หมู่ที่ 7 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หลังจากสืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้เสพ และขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนยาเสพติดผ่านเส้นทางดังกล่าว

fd7c5a3b-88b3-48cc-8f10-54c275a054c7-1กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้พบเห็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผผ – 4070 เชียงใหม่ ผ่านมา จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดและขอตรวจค้น ก็พบชายนั่งอยู่ภายในรถ 3 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายมงคล ชัยเสน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 11 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ นายณัฐพล แก้วโหว้ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 7 ต.นาคอเรือ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และนายอาณัติ คิดสม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ที่ 7 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และผลจากการตรวจค้นรถก็พบยาบ้า จำนวน 402 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในคอนโซนหน้ารถ จึงได้จับกุมตัวไว้

จากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากกลุ่มชาวเขา เพื่อนำไปเสพ โดยพวกตนมีอาชีพรับจ้างขับรถโม่ข้าวโพด และรับจ้างเกี่ยวข้าวโพด ซึ่งต้องใช้กำลังและใช้เวลาในการเก็บเกี่ยวนาน จึงต้องเสพ เพื่อให้สามารถทำงานได้เยอะขึ้น หลังจากที่ได้ไปซื้อยาเสพติดมา ก็กำลังจะกลับไปที่พัก ก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน หลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย” ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น