ศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว!! ผัววางแผนฆ่า-เผาเมียพยาบาล เจ้าตัวยังปฎิเสธเสียงแข็ง

ศาลอนุมัติออกหมายจับ สามีพยาบาลที่ถูกฆ่าแล้วเผา พื้นที่ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่แล้ว ตำรวจสืบสวน สภ.ดอยหล่อ บุกล็อคตัวได้ที่บ้าน ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวน โดย รรท. รอง ผบช.ภ. 5 สอบสวนด้วยตนเอง เบื้องต้นยังให้การปฎิเสธ ตำรวจมั่นใจในหลักฐานเอาผิดได้แน่นอน

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 12 ธ.ค.59 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนถูกฆ่าแล้วเผา หมกศพในสวนลำไย ที่บริเวณสวนลำไยไม่มีเลขที่ หมู่ 18 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ โดยที่เกิดเหตุร่องรอยของการเผาและมีเศษยางรถยนต์ที่ถูกเผาแล้ว ถังพลาสติกใส่น้ำมัน เศษเสื้อผ้าที่ถูกไฟไหม้และกองกระดูกคน ที่กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณดังกล่าว โดยจากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายธนพนธ์ ปารีแสน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 18 ต.ดอยหล่อ ว่า ภรรยาของตน คือ น.ส.จรรจิรา เกิดแล้ว อายุ 50 ปี ซึ่งทำงานเป็นพยาบาลของ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ได้ขับรถฮอนด้าแจ๊ส สีเทาหมายเลขทะเบียน กว 6520 เชียงใหม่ ออกไปทำงานเมื่อเย็นวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นได้หายตัวไปพร้อมรถ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยานปากสำคัญระบุว่ามี นายนิรันดร แก้วเต๋จ๊ะ อายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 15 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ อดีตฆาตกรใจโหดที่ฆ่าข่มขืนหญิงสาว 2 ศพ มาแล้วในอดีตเมื่อปี 2545 ได้ขับรถฮอนด้าแจ๊สของผู้ตาย โดยนำสีดำมาพ่นรถใหม่จากสีเทากลายเป็นสีดำ และใช้สติ๊กเกอร์มาติดทับป้ายทะเบียน แล้วเปลี่ยนตัวเลข หลบหนีเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนให้การรับสารภาพว่าเป็นคนอุ้ม น.ส.จรรจิรา ฆ่าแล้วเผาโดยมีผู้บงการจ้างให้ก่อเหตุนี้ จำนวนเงิน 100,000 บาทตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า เมื่อ วันที่ 15 ธ.ค.59 ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รรก.รอง ผบช.ภ.5 ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ มาทำการประชุมหาความคืบหน้าพร้อมแบ่งสายงานการสืบสวนสอบสวน ก่อนจะมีการนำตัวพยานปากสำคัญหลายปากมาทำการสอบสวนปากคำ พร้อมมีการรวบรวมพยานวัตถุ และพยานทางวิทยาศาสตร์ มาร่วมประชุมแนวทางการขยายผลในคดีนี้

พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รรก.รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า คดีนี้ตอนนี้เราจับกุมตัวนายนิรันดร แก้วเต๋จ๊ะ และสอบสวนทำแผนประกอบรับสารภาพไปหมดแล้ว ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การชัดถอดไปถึงผู้บงการไว้ ซึ่งตรงนี้ก็ถือเป็นการให้การของผู้ต้องหา ซึ่งเราก็นำตัวฝากขังที่เรือนจำกลาง จ.เชียงใหม่ พร้อมคัดค้านการประกันตัวส่วนคำให้การทั้งหมดเราก็ตั้งทีมสืบสวนสอบสวนขึ้นมา ดูการให้การแต่ละขั้นตอน หาพยานหลักฐานเชื่อมโยงในแต่ละคำให้การ หากมีพยานหลักฐานที่น่าเชื่อถือที่จะสามารถสาวไปถึงผู้บงการได้ เราก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับ แล้วดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

 

ตอนนี้เราก็สอบสวนปากคำพยานต่างๆเพิ่มอีกจำนวนมาก พร้อมหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ได้มา เรากำลังเร่งวิเคราะห์ ขอเวลาตำรวจทำงานอีกระยะหนึ่ง เชื่อว่าความจริงทุกอย่างจะกระจ่าง เพราะตอนนี้ผู้ต้องหาให้การชัดถอดไปยังสามีผู้ตาย และเราได้เรียกสามีผู้ตายมาสอบเป็นพยาน ซึ่งเขาก็ให้การว่าถูกใส่ร้ายป้ายสีจากฆาตกร นอกจากนั้นในส่วนที่ว่ามีเมียน้อยเข้ามาเกี่ยวข้อง เราก็กำลังตามตัวมาสอบสวนปากคำว่า มีอะไรเกี่ยวข้องกันหรือไม่ คดีนี้ทุกฝ่ายไม่ต้องกังวลตำรวจทำงานกันอย่างเต็มที เพื่อคลายความสงสัยให้กับญาติพี่น้องของผู้ตาย ตอนนี้มีหลักฐานดีๆใหม่ๆที่เชื่อโยงถึงบุคคลอีกหลายคนเข้ามา ซึ่งคดีนี้อาจจะมีการบิดเบือนหลักฐาน มีการรู้เห็นอีกหลายคนซึ่งหากตำรวจพบพิรุจ ทุกคนต้องโดนโทษตามข้อกฏหมายทันที

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นขอหมายจับจากศาล จ.เชียงใหม่ อีกครั้ง โดยศาลอนุมัติหมายจับ เลขที่ จ.776/2559 ให้จับกุมตัวนายธนพนธ์ ปารีแสน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 18 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ  ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ทันทีที่ศาลอนุมัติหมายจับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ดอยหล่อ ที่เฝ้าประกบตัว นายธนพนธ์ ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ ได้เข้าควบคุมตัวทันที แต่นายธนพนธ์ ยังให้การปฎิเสธ ว่าไม่ได้เป็นก่อเหตุเรื่องนี้ ซึ่งทาง พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รรก.รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางไปทำการสอบสวนด้วยตนเองทันที ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้งต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น