เจ้าอาวาสวัดดอยเวา อำเภอแม่สาย ละสังขาร สิริอายุ 92 ปี

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2560 เวลา 07.00 น. พ.ต.ท. วิชัย ไชยอิ่นคำ รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย เชียงราย ได้รับแจ้งจากพระวัดดอยเวาว่า เจ้าอาวาสวัดมรณภาพในกุฎิ จึงได้รุดไปตรวจสอบพบ เป็นอาคารกุฏิสองชั้น ด้านล่างเป็นที่สวดทำวัตรของพระครูสัทธรรมโกวิท ชมภูอินทร์ เจ้าอาวาสวัดดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย บนชั้นสอง พบร่างของพเจ้าอาวาสวัด นอนนิ่งอยู่ในห้องน้ำ

จากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ หรือผู้ดูแล ชื่อนางโยภารี ทันใจ อายุ 62 ปี (เป็นหลานเจ้าอาวาสวัด)และนายสมยศ ทันใจ อายุ 62 ปี ทั้งสองเป็นสามีภรรยากันเล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนหน้านี้ทางพระครูสัทธรรมโกวิท เจ้าอาวาสวัด ป่วยเป็นโรคประจำตัว มีเบาหวาน โรคหัวใจ และจะเดินทางไปพบแพทย์ตลอด และ 3-4 วันที่ผ่านมา ได้ไปพบแพทย์ ซึ่งแพทย์ได้สั่งงดอาบน้ำ 3-4 วันก่อน พระครูสัทธรรมโกวิท ก็ทำตามที่แพทย์สั่ง และก็คุยดีตามปกติ และพอเมื่อเช้านี้เวลา 06.40 น. ได้เรียกพระครูอยู่ด้านล่าง แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเดินขึ้นไปดูบนกุฏิชั้นสอง แต่ไม่พบ จึงเข้าไปดูในห้องน้ำพบร่างพระครูสัทธรรมโกวิท นอนแน่นิ่งอยู่ในห้องน้ำ จึงได้แจ้งแก่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการชันสูตรของแพทย์เวร ถึงการมรณะน่าเกิดจากโรคประจำตัว ส่วนทางญาติไม่ได้ติดใจอะไร ซึ่งทางแพทย์จะได้นำไปตรวจที่โรงพยาบาลแม่สาย อีกครั้งหนึ่ง ส่วนทางด้าน นายไศลยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีตำบลแม่สาย กล่าวว่า พระครูสัทธรรมโกวิท มาจำพรรษาอยู่ที่วัดดอยเวา เมื่อปี พ.ศ.2500 จนถึงปัจจุบัน 60 พรรษาแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น