“น้องโบว์” สาวใส จาก ม.ราชภัฏเชียงใหม่ คว้ามงกุฎนางสาวเชียงใหม่ 2560

“น้องโบว์” สาวใสจาก ม.ราชภัฏเชียงใหม่ วัย 19 ปี ประชันโฉม โชว์ปฏิภาณไหวพริบ ชนะใจกรรมการ คว้าตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ประจำปี 2560 ไปครอง หลังบรรยากาศการประกวดขับเคี่ยวกันอย่างคึกคัก มีประชาชนและกองเชียร์ลุ้นเชียร์หมายเลขในดวงใจ กันอย่างสุกสนาน ขณะที่บรรยากาศการเที่ยวงานฤดูหนาวฯ ปีนี้ยังคงคึกคักประชาชนแห่ร่วมกิจกรรมมากมาย

เมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 7 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายางนว่า ที่เวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ประจำปี 2560 ภายในบริเวณการจัดงานฤดูหนาว และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ บรรยากาศการการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้ถือเป็นการตัดสินรอบสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาสาวงามครองตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2560 เป็นไปอย่างคึกคักโดยทั่วทั้งเวทีประกวดทั้งด้านในและด้านนอก ต่างมีประชาชนและกองเชียร์เข้ามาชมความงามและส่งกำลังใจเชียร์สาวงามผู้เข้าร่วมประกวดนางสาว อย่างแน่นหนา โดยการประกวดในช่วงแรกของการตัดสินทางคณะกรรมการและพิธีกรดำเนินงานได้ทำการเชิญสาวงามที่เข้ารอบสุดท้ายออกมาให้คณะกรรมการและแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงประชาชนได้ยลโฉม ก่อนจะเดินโชว์ตัวให้กรรมการลงคะแนนอีกรอบในชุดไทยล้านนา เพื่อคัดเลือกให้เหลือสาวงาม 10 คนสุดท้าย
จนกระทั่งภายหลังจบการลงคะแนนแล้ว คณะกรรมการได้ตัดสินให้เหลือเพียง 10 สาวงาม จากผู้เข้ารอบมาทั้งหมด จากนั้นการประกวดได้ดำเนินการต่อไปโดยได้ให้ทั้ง 10 สาวงามที่ผ่านเข้ารอบ ปรากฏโฉมอีกครั้งในชุดราตรี เพื่อให้กรรมการคัดเลือกเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ซึ่งปรากฏว่า ผู้ที่ได้ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ที่ทางคณะกรรมการคัดเลือกให้เข้าร้อบโดยการขานหมายเลขแบบไม่เรียงเบอร์เพื่อให้ทั้งผู้เข้าประกวดและกองเชียร์ได้ลุ้นระทึกไปตามๆ กัน และหมายเลขที่เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ประกอบด้วย หมายเลข 1 นางสาวชญานิศ. ต.เจริญ , หมายเลข 33 นางสาววาลุลี ดวงวะนา , หมายเลข 28 นางสาวสุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ , หมายเลข 15 นางสาวพิจิกา กองสถาน และ หมายเลข 21 นางสาวประภาศิริ อินทะรังษี จากนั้นสาวงามทั้ง 5 คนที่รู้ผลเข้ารอบแล้วก็ได้รอการตัดสินครั้งสุดท้ายด้วยการตอบคำถามเพื่อทดสอบปฏิภาณไหวพริบ โดยมีโจทย์คำถามคือ “เมืองไทยในดวงใจ” ที่ทั้ง 5 สาว ต้องตอบคำถามให้โดนใจคณะกรรมการมากที่สุดเพื่อจะเป็นผู้ที่ถูกเลือกเป็น นางสาวเชียงใหม่ประจำปี 2560 คนที่ 64 ซึ่งสาวสวยแต่ละคนต่างก็ตอบคำถามได้เป้นอย่างดี จนเป็นที่ลำบากใจในการตัดสินของคณะกรรมการ

และภายหลังจากที่ทั้ง 5 สาวตอบคำถามเสร็จสิ้นแล้วก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย โดยในที่สุดผลการประกวดก็ออกมาและผู้เข้าประกวดหมายเลข 28 นางสาวสุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ (น้องโบว์) อายุ 19 ปี สาวสวย จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้สนับสนุนส่งเข้าประกวด ที่มีรูปร่างน้ำหนัก 56 กก. ส่วนสูง 177 ซม. สัดส่วน 33-26-36 ก็สามารถเอาชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2560 ไปครองได้สำเร็จ อีกทั้งยังคว้ารางวัลขวัญใจมหาชนประจำการประกวดนางสาวเชียงใหม่ประจำปี 2560 และ Miss central festival นอกจากนี้ยังได้รับ รางวัลนางงามบุคลิกภาพ ก่อนจะขึ้นรับตำแหน่งอย่างสมเกียรติพร้อมทั้งรับเงินรางวัลรวมมูลค่า 100,000 บาท มงกุฎเพชร ถ้วยรางวัล พร้อมสายสะพายประจำตำแหน่ง ไปครอง ซึ่งได้รับตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ คนที่ 64 ของประเทศไทย

ขณะที่ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 21 นางสาวประภาศิริ อินทะรังษี (น้องหงษ์) อายุ 18 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยสวนสุนันทา ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมมงกุฎเพชร ถ้วยรางวัล และสายสะพายประจำตำแหน่ง

ส่วนอีก 3 สาวงามที่ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 1 นางชญานิศ ต.เจริญ อายุ 21 ปี นักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง อีกสาวงามที่ได้ตำแหน่งร่วมกันคือ หมายเลข 15 นางสาวพิจิกา กองสถาน อายุ 22 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธนบุรี วิทยาเขตลำพูน รวมถึงหมายเลข 33 นางสาววาลุลี ดวงวะนา อายุ 21 ปี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยทั้งหมดได้รับรางวัลเงินคนละ 20,000 บาท พร้อมทั้งมงกุฎ ถ้วยรางวัล และสายสะพายประจำตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับบรรยากาศภายในงานฤดูหนาว และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ที่จัดขึ้นในปีนี้ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้ทางส่วนราชการจังหวัดก้ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้ผู้เข้าร่วมงานไม่เบื่อหน่าย อีกทั้งร่วมเล่นกิจกรรมต่างๆ และเดินจับจายซื้อของเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น