5 ขวบเหยื่อพ่อคลั่ง ถูกปืนยิง อัมพาต ทุกวันนี้ ยังทรมาน

เหยื่อพ่อคลั่ง……..สภาพของ ด.ญ.รัตน์สุดา ประวินไพร หรือน้องเอมื่อ หนูน้อยชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงวัย 5 ขวบ ถูกพ่อคลั่งยาบ้าใช้อาวุธปืนยิงใส่ พร้อมกับแม่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา จนเกิดอัมพาต ทุกวันนี้ใช้ชีวิตลำบาก หมดโอกาสใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไป ต้องกายภาพบำบัดในโรงพยาบาลมานานกว่า 1 ปีแล้ว วอนช่วยเหลือ ตามข่าว

สลดหนูน้อยชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงวัย 5 ขวบ เคราะห์ร้ายถูกพ่อคลั่งยาบ้าใช้อาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ ใส่ลูกซองดาวกระจาย ยิงใส่ พร้อมกับแม่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา จนเกิดอัมพาตทำให้ชีวิตลำบากและหมดโอกาสใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไป เพราะต้องนอนทำกายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลทุกวันนานกว่า 1 ปี แล้ว

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่า ที่แผนกกายภาพบำบัดของโรงพยาบาล มีหนูน้อยวัย 5 ขวบ ถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ มาทำกายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนาแห่งนี้ โดยหนูน้อยดังกล่าวนั้นได้รับการทำกายภาพบำบัดตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่า ทางมูลนิธิและผู้มีจิตเมตตา ได้ให้การช่วยเหลือด้วยการมอบรถล้อเข็น ขาเทียม และบริจาคเงินให้บางส่วน หนูน้อยดังกล่าวมีชื่อว่า เอมื่อ หรือ ด.ญ.รัตน์สุดา ประวินไพร ปัจจุบันอายุ 5 ขวบ มีนางธิดารัตน์ โล่มโนปกรณ์ อายุ 23 ปี ผู้เป็นแม่มาคอยดูแลอย่างใกล้ชิดในช่วงที่น้องทำกายภาพบำบัด ทั้งหัดขึ้นรถล้อเข็น หัดใส่ขาเทียมยืนเพื่อฝึกการทรงตัว ซึ่งหนูน้อยมีความทรมานและน่าเวทนา

สภาพดังกล่าวนั้นเกิดจากฝีมือของพ่อบังเกิดเกล้าแท้ๆ ที่คลุ้มคลั่งยาเสพติดและใช้อาวุธปืนแก๊ป ลูกซองดาวกระจายยิงใส่ภรรยาและลูกน้อยของตน และพ่อจึงฆ่าตัวตายในที่สุด ส่วนแม่และลูกสาวต้องทนทุกข์ทรมานตลอดชีวิต

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา พบว่าทางเจ้าหน้าที่กายภาพบำบัด แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ รวมทั้งแม่ของน้องเอมื่อ ได้ช่วยเหลือให้น้องได้ทำกายภาพบำบัด โดยน้องได้พยายามฝึกขึ้นรถล้อเข็นและขาเทียมที่ต้องใส่ในการหัดยืน ซึ่งพัฒนาการของน้องดีขึ้นตามลำดับหลังจากเข้ารับการกายภาพบำบัดที่นี่ ซึ่งสามารถนั่งล้อเข็นและสามารถเคลื่อนตัวเองได้อย่างคล่องแคล่วขึ้น และหัดใส่ขาเทียมยืนวันละ 20 นาที ทุกคนที่เห็นเกิดความสงสารและเอ็นดูถึงความน่ารักของน้องเอมื่อ จึงพร้อมให้การช่วยเหลือหนูน้อยคนนี้ โดยทางโรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา ได้ให้น้องเอมื่อ และแม่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลบวรพัฒนาแห่งนี้ตลอด โดยมีมูลนิธิ ประชาชนให้การช่วยเหลือบริจาคเงินให้บางส่วน

ด้านนางธิดารัตน์ โล่มโนปกรณ์ อายุ 23 ปี ผู้เป็นแม่ น้องเอมื่อ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดกับครอบครัวของตนว่า ในหมู่บ้านชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงปะกาเกอะญอ บ้านกิ่วขมิ้น ตำบลห้วยปูลิง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อค่ำวันที่ 29 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา ผู้เป็นพ่อเมายาบ้าก่อเหตุยิงลูกเมียที่กำลังท้องได้ 5 เดือน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายในเวลาต่อมา ขณะนั้นน้องเอมื่อ อายุได้ 4 ขวบ ครั้งนั้นโชคดีที่กระสุนไม่ถูกเด็กในครรภ์ แต่น้องเอมื่อถูกกระสุนเจาะเข้าที่ช่องท้อง ศีรษะด้านหลังและกระดูกสันหลัง ทำให้ช่วงล่างทั้งหมดไม่มีความรู้สึก เวลาถ่ายหนักเบาต้องใช้วิธีสวน และต้องพกถุงปัสสาวะที่เจาะจากกระเพาะปัสสาวะไว้ตลอด ส่วนตนถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปเข้าที่บริเวณแผ่นหลัง

ทุกวันนี้แพทย์ไม่สามารถเอาสะเก็ดกระสุนออกได้คงปล่อยค้างในตัวของตนเพราะหากผ่าตัดจะมีความเสี่ยงมาก ส่วนนายชายบุญรับ ประวินไพร อายุ 32 ปี พ่อของน้องเอมื่อ ได้ยิงตัวตายหลังจากก่อเหตุ แต่ตนกับลูกต้องทุกข์ทรมานต่อไป โดยเฉพาะน้องเอมื่อที่ไม่รู้ว่าเขาต้องเป็นอัมพาตไปตลอดชีวิตหรือไม่

อย่างไรก็ตามตนก็จะขอต่อสู้กับโชคชะตาชีวิตต่อไปแบบไม่ย่อท้อ และดูแลน้องเอมื่อไปตลอดชีวิต ใกล้ถึงวันเด็กแล้ว เห็นหน้าน้องเอมื่อแล้ว ตนอดไม่ได้ที่น้ำตาจะไหลออกมา เพราะผลพ่วงจากยาเสพติดแท้ๆ ทำให้ลูกต้องมีสภาพเป็นแบบนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น