เทศบาลเมืองต้นเปา เชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมงาน “เทศกาลร่มบ่อสร้าง”

มีงานดีๆ มานำเสนอให้แวะเวียนมาเที่ยวกันอีกหนึ่งงานกับ “งานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 34 ประจำปี 2560” ที่จะจัดขึ้น ณ บ้านบ่อสร้าง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

งานนี้ นายทินกร อุตตะมะ รองนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองต้นเปา ได้ร่วมกับอำเภอสันกำแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ องค์กรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 34 ประจำปี 2560 ขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายความจงรักภักดีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ซึ่งการจัดงานในปีนี้จะจัดภายใต้แนวคิด “ร่มเย็นด้วยบารมี 9 สู่ 10” และระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2560 นี้ โดยมีพิธีเปิดงานเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณ 4 แยกหมู่บ้านบ่อสร้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การเทิดพระเกียรติ อาทิ การแสดงม่านนํ้าประกอบการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ นิทรรศการ “องค์เอกกษัตริย์อัครศิลปินสยาม” กิจกรรมภาพวาดภาพ พระบรมสาทิสลักษณ์บนร่มบ่อสร้างจาก 9 ศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่ ขบวนอัญเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์ที่งดงาม และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ กิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดั้งเดิมที่เคยสืบทอดกันมาทุกปี อาทิ ขบวนแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง โดยในปีนี้เพิ่มรอบการปั่นจากวันละ 2 รอบเป็นวันละ 4 รอบ การแสดงและการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้างเป็นการประกวดหัตถกรรมการประกวดตกแต่งหน้าร้านพิพิธภัณฑ์ร่มบ่อสร้าง ถนนศิลปะสู่ชุมชนถนนคนเดิน และการแสดงทางวัฒนธรรมส่วนอื่น และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะมีรถรางบริการนักท่องเที่ยวฟรีตลอดทั้งงาน

ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูล และขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองต้นเปา โทรศัพท์ 053-338048-9 ต่อ 206 และ 208, TAT Call Center 1672 รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวของงานผ่านทาง Facebook เทศบาลเมืองต้นเปา https://www.facebook.com/prtpcity

ขุน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น