ลายแทงวันเด็กเชียงใหม่ 2560

หลายหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ไว้มากมาย เราได้รวบรวมให้ท่านได้เลือกท่องเที่ยว กิจกรรมวันเด็ก ปีนี้ดั่งคำขวัญวันเด็ก ที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญวันเด็กแห่งชาติปีนี้ไว้ว่า “เด็กไทยใส่ใจการศึกษา พาชาติมั่นคง”

อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว มาในธีม “วิถีชุมชน ใต้เบื้องพระยุคลบาท” โดยใช้ชื่อว่า “ไต่เขา ลงดอย ตามรอยพระราชา” พบกับดินแดนสุดมหัศจรรย์ ปีนป่ายไปบนบ้านต้นไม้สุดยิ่งใหญ่ และสัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนเรียนรู้ความพอเพียงจาก 12 หมู่บ้าน กับเกมสนุกสนานมากมาย เช่น ชั่งหัวมันที่ห้วยปู, ตกปลาปูที่ขุนแตะ, เก็บใบชาที่ป่าเมี่ยง, เก็บสตรอว์เบอร์รี่ที่ปางอุ๋ง และ บอกรักพ่อที่ป่าเกี๊ยะ เป็นต้น พิเศษสำหรับน้องๆ หนูๆ แรกเกิดถึง 3 ขวบ กับดินแดน
หนูน้อยของพระราชา นอกจากนี้ น้องๆ ที่รักความตื่นเต้น สยองขวัญ จะได้พบกับกาดเมืองผี ตำนานลี้ลับที่จะชวนให้ขนหัวลุก พิเศษสำหรับน้องๆ หนูๆ แรกเกิดถึง 3 ขวบ กับดินแดนหนูน้อยของพระราชา พร้อมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมายภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการนำ card direct mail กลับมาแลกของรางวัลภายในงาน สำหรับ น้องๆ หนูๆ 100 คนแรก รับไปเลยเสื้อยืด “ไต่เขา..ลงดอย..ตามรอยพระราชา”และ 100 คน ถัดไป รับหมวกสุดกิ๊บเก๋ ฟรี !! และ
สำหรับน้องๆ หนูๆ ที่ลงทะเบียน 500 คนแรก มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ จากผู้ใหญ่ใจดีแบบฟรีๆ อาทิ ตั๋วเครื่องบิน ไป–กลับ จากสายการบินแอร์เอเชีย ไม่ระบุเส้นทาง 2 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง แล้วพบกัน ในงานวันเด็กกาดสวนแก้วปี 2560 “ไต่เขา..ลงดอย…ตามรอยพระราชา”ในวันเสาร์ ที่ 14 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกลางแจ้ง อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

ณ สวนเกษตรทฤษฎีใหม่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ เรียนรู้และสัมผัสกับประสบการณ์จากการลงมือปฏิบัติผ่านกิจกรรมที่น้อมนำแนวพระราชดำริและคำสอนของพ่อมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีวิตภายใต้แนวคิด “เรียนรู้ เดินตาม งานของพ่อ” เรียนรู้การออมเงินในสวนธนาคารแห่งประเทศไทยและร่วมกิจกรรมทำนาโยน ชมสาธิตการสีข้าว พร้อมสนุกกับการปลูกผักสลัดและแตงกวาญี่ปุ่น เรียนรู้การออมเงินในสวนธนาคารแห่งประเทศไทย กิจกรรมการทำอาหารเมนู “ไข่พระอาทิตย์” และอีกหลากหลายเมนูโดยใช้วัตถุดิบในสวนเกษตรทฤษฎีใหม่ อีกทั้งยังจะได้สนุกกับกิจกรรมถ่ายภาพสุดชิค โดย บริษัท แคนนอน จำกัด พร้อมชมโชว์นกบินจากชมรมนกบินจังหวัดเชียงใหม่ และพบกับเหล่า Mascot นำโดย น้องคูน น้องมาลี ที่จะมาสร้างความสนุกสนานและแจกของรางวัลมากมาย สำหรับเด็กอายุไม่เกิน 14 ปี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

สวนสัตว์เชียงใหม่ เด็กๆ ต้องมีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร หรือเด็กที่แสดงบัตรนักเรียน หรือใส่เครื่องแบบนักเรียน กำหนดเปิดให้เข้าชมสวนสัตว์ฟรี และยังมีการแสดงโชว์สัตว์ และกิจกรรมบันเทิงบนเวที กิจกรรมเล่นเกมส์ ชิงรางวัล พร้อมชมสัตว์ป่าน่ารักเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์ และปลูกจิตสำนึกให้เด็กมีความรักและหวงแหนสัตว์ป่า

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี การนั่งรถชมสัตว์ยามบ่าย Day Safari การแสดงนักล่าแห่งรัติกาล Night Predators รอบพิเศษ การแสดง Tiger Show รอบพิเศษ การนั่งรถชมสัตว์ยามคํ่าคืน Night Safari

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ภายใต้แนวคิดเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ธีมงาน “ต้นไม้ของพ่อ ยังงดงาม” เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับรู้ในพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า และยังมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ นิทรรศการของหน่วยงานภายนอก การจัดแสดงบนเวที กิจกรรมหนูน้อยอ่านข่าว กิจกรรมวาดภาพ ระบายสี เล่นเกม ตอบ
คำถาม และแจกของรางวัล โดยคาดว่าจะมีเด็ก เยาวชนและผู้ปกครองร่วมในกิจกรรมกว่าพันคน โดยสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ จะถ่ายทอดสดการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ คิดส์ฟันเฟส Kid’s Fun Fest สุข เล่นสนุก อย่างสร้างสรรค์ ฟรี !! มีเนรมิตทุกพื้นที่ของศูนย์การค้า เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ Fashion Show เด็ก ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ การแข่งขัน Cover Dance รวมเพลงฮิตประจำวันเด็กและการแข่งขัน Balance Bike Fest by Strider ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมดูดาว และ นิทรรศการจากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ
เด็กๆ ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร การแสดงดนตรี ร้องเพลงประสานเสียง บทเพลงพระราชนิพนธ์ ของน้องๆ จากสถาบันต่างๆ

เซ็นทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่ ร่วมผจญภัยเรือโจรสลัด สนุกกับเครื่องเล่นเรือโจรสลัดยักษ์สูงกว่า 10 เมตรกลางศูนย์การค้า ลุ้นรับของขวัญของรางวัลจากหีบโจรสลัดนับพันชิ้น อาทิ จักรยาน ตุ๊กตา หุ่นยนต์ และอื่นๆ มากมาย ผจญภัยบูธเกมล่าขุมทรัพย์โจรสลัด และ เกมตามจับปลานำโชคบนเกาะโจรสลัด ชมละครเวที เรื่อง “กะลาสีน้อยผจญภัย” อิ่มอร่อยกับไอศกรีม ขนม เครื่องดื่ม แบบฟรี!! ตลอดงาน

โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ ร่วมสร้างจินตนาการสำหรับลูกน้อยกับโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ ในแนวคิด “หนูอยากเป็นหมอ ปี2” รับฟรี “เข็มกลัดหนูอยากเป็นหมอ” สนุกกับกิจกรรมถ่ายภาพ “I want to be doctor”
กิจกรรมประดิษฐ์ต่างๆ วาดภาพระบายสี กิจกรรม Walk Rally พบคุณหมอและพี่พยาบาลใจดี

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษา เน้นพัฒนาที่เด็กเป็นอันดับแรก หากเด็กได้รับการปลูกฝังที่ดีย่อมเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต (แผนปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ระยะ 4 ปี) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมกับสำนักเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา (สพป.) เชียงใหม่ เขต 1 ณ โรงอาหาร มทร.ล้านนา ส่งเสริมเด็กและเยาวชน รู้จักระเบียบวินัยตนเอง กระทำความดี รับผิดชอบ รู้สึกสามัคคี
มีนํ้าใจ มีจิตสำนึกดีต่อสังคม

ขนส่งเชียงใหม่ ณ เทศบาลแม่เหียะ ตั้งแต่ 15:00 เป็นต้นไป มีกิจกรรมสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนกิจกรรมแต่งคำขวัญการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย กิจกรรมตอบปัญหาป้ายจราจรและกิจกรรมแจกของขวัญเด็กเล็กที่ไม่สามารถร่วมเล่นเกมได้ ฯลฯ ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจัดกิจกรรมจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

กาดฝรั่ง วิลเลจ ก็มีกิจกรรมสำหรับน้องๆ แจกของขวัญวันเด็ก ฟรี พร้อมทั้งมีการแสดงสุดพิเศษ นอกจากนั้นยังมีการตรวจสุขภาพฟันฟรี มีเกม กิจกรรมสนุกๆ พร้อมทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่มสำหรับเด็กมากมาย พบกันข้างลานนํ้าพุ กาดฝรั่งวิลเลจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น