สังคม ดาวข่าว 25 น. วันที่ 18 ม.ค. 60

ผลไม้ที่เป็นพระเอกใน ช่วงหนาว ต้องยกให้กับ “สตรอว์เบอรี” ที่เป็นผลไม้ยอดนิยมเป็นทั้ง ของกิน-ของฝาก แล้วผลดีอีกอย่างที่ ลูกสตรอว์เบอรี…เป็นสถานที่ท่องเที่ยว……

เมื่อสักสี่สิบปีก่อน “สวนสตรอว์เบอรี” ที่อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ บนถนนห้วยแก้ว ที่เป็นสวนใหญ่ตรงข้ามกับ โรงหนังฟ้าธานี ไม่มีใครใส่ใจได้แต่ ผ่านไป-ผ่านมา แต่ปัจจุบันทุกวันนี้ “สวนสตรอว์เบอรีบนดอย” กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ไปนั่งยองยอง…เก็บกันสดๆ……

กลายเป็นสถานที่ต้อง แวะชม-แวะชิม-แวะซื้อ เป็นจุดขายไม่ว่าจะเป็นเส้นทางบนดอย ไปเมืองเชียงราย หรือยอดนิยมหนาตา บนดอยแม่ริม และแหล่งที่ได้ชื่อว่า “สตรอว์เบอรีดีที่สุด” คงไม่พ้นไปจากดินแดนแห่งนี้ อำเภอสะเมิง…สตรอว์เบอรีที่เป็นนางกวัก……

ทำหนังสือพิมพ์มาร่วมห้าสิบปี “ทัดดาว” เขียนแก้ข่าวให้กับ “คนเป็น” วันนี้ที่จะเขียนแก้ข่าวให้กับ “คนตาย” วานนี้เขียนบอกว่าฌาปนกิจศพ บรรจงศักดิ์ ไชยประสิทธิ์ ว่าจะมีพิธีขึ้นใน บ่ายวันที่ 17 มกรา ได้รับแจ้งมาจากผู้อาวุโสในวงการน้ำหมึก ป๋าอินสม ปัญญาโสภา บอกมาว่าเลื่อนงานประชุมเพลิงไป บ่ายวันนี้(ที่ 18)…ที่สุสานหายยา……

กรรมการหลายๆท่านคงวุ่นวายกับ งานไม้ดอกฯ ได้รับข่าวแจ้งมาจาก ผศ.ดร.ทองเลียน บัวจูม เลขานุการส่งเสริมกิจการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ต้องเลื่อนงานประชุมคณะกรรมการส่งเสริมฯ วันที่ 3 ภุมภา เปลี่ยนมานัดกันใหม่ใน วันที่ 10 กุมภา…ที่สภามหาวิทยาลัยแม่โจ้……

กลายเป็นนางกวักที่สวยที่สุด “น้องโบว์” สุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ ที่เพิ่งครองมงกุฎ “นางสาวเชียงใหม่” ที่ให้การส่งเสริมและสนับสนุนเข้าประกวดโดย ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ และอีกไม่นานนี้จะมีการประมูลป้ายทะเบียน “เลขสวย-เลขมงคล” เลยยินดีและเต็มใจมาช่วยประชาสัมพันธ์ เรียกแขก คนที่ยิ้มกริ่มเบาใจได้แก่ ชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดประมูลครั้งนี้ เริ่มต้นดัง…ทะลุเป้าแน่……

ลูกทุ่งสะเทือนห้องแอร์ วันที่ 21 มกรา เริ่มเวลาบ่ายโมงประกวดวงดนตรีเยาวชน “กาดสวนแก้ว ลูกทุ่ง” จะเริ่มแข่งขันประชันกันใน รอบคัดเลือก ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก พลตรีเกษมสุข ตาคำ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวเปิดงาน และอีกท่านหนี่งวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ สิริยา บุญญศิริพฤกษ์ จะขึ้นเวทีกล่าว ให้โอวาท หลังจากนั้นฟันฝ่ากันเพื่อเข้าไป ชิงดำ…รอบชิงชนะเลิศ……

บันเทิงคืนนี้(ที่ 18) โดนใจโก๋รุ่นกลาง ที่เคยดิ้นในสมัยที่ดิสโก้ฮิต “เจ เจตริน” เจ้าของดิ้นลีลาท่าแปลกมาพบแฟนเพลง จาวเจียงใหม่ ไปสนุกคิดถึงความหลัง ครั้งยังหนุ่ม ดิ้นกันเหงื่อหยดไล่หนาว ที่ตะวันแดง…ย่านกาดเชิงดอย……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น