ติวเข้มวิสาหกิจชุมชน สื่อสารเชิงธุรกิจยุค 4.0

ผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน ในจังหวัดลำพูน ร่วมอบรมพัฒนาศักยภาพทักษะการสื่อสารเชิงธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน เน้นภาษาจีนต่อยอดช่องทางการตลาดปั้นเป็นนักการตลาดยุคใหม่ 4.0

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และเครือข่าย Biz Club จังหวัดลำพูน จัดโครงการ “ อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพทักษะการสื่อสาร “ภาษาจีน” เชิงธุรกิจ ต่อยอดช่องทางการตลาดร้านค้า Online ทักษะในการสื่อสารเชิงธุรกิจ “เป็นนักการตลาดยุคใหม่ 4.0”

วันที่ 16 มกราคม 2560 ที่ ห้องประชุมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน อำเภอเมืองลำพูน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้และเครือข่าย Biz Club จังหวัดลำพูน จัดการโครงการ “อบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพทักษะการสื่อสารเชิงธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน” ระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม 2560 โดยมีนางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดการอบรม โดยมีผู้ประกอบการ OTOP / วิสาหกิจชุมชน/SMEs/สมาชิก Biz Club ลำพูน/กลุ่มเกษตรกร จำนวน 50 คน เข้าร่วมอบรมฯ มีวิทยากร จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มาให้ความรู้ทักษะในการพัฒนาช่องทางการตลาดร้านค้าออนไลน์ แก่ผู้ประกอบการ ให้มีพื้นฐานด้านการทำธุรกิจผ่านสื่อ Social Media ต่าง ๆ รวมไปถึงเทคนิคการถ่ายภาพสินค้า และการบริหารจัดการร้านค้า เพื่อพัฒนาทักษะในการสื่อสารเชิงธุรกิจ การเจรจาโน้มน้าวเพื่อให้เกิดการขาย และทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษและภาษาจีน

ทั้งนี้จังหวัดลำพูน มียุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดให้เป็นเมืองท่องเที่ยว ประเพณี และวัฒนธรรม มีนักท่องเที่ยว นักธุรกิจจากประเทศจีนเข้ามาท่องเที่ยว และทำธุรกิจในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน เป็นจำนวนมากในปีที่ผ่านมา ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน เล็งเห็นผู้ประกอบการ OTOP/วิสาหกิจชุมชน/SMEs ในจังหวัดลำพูนส่วนใหญ่มีสิ่งที่ผู้ประกอบการจะต้องมีการเตรียมตัวในการเจรจาเชิงธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านภาษาจีน ที่ปัจจุบันมีความจำเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งเป็นตลาดใหญ่ที่สามารถรองรับสินค้าชุมชนในสัดส่วนที่สูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น