เชียงใหม่ ช่วยเหลือแม่วัวพันธุ์บรามัน ตกบ่อน้ำได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 00.35 น.คืนที่วันที่ 19 ม.ค. นายวิฑูรย์ อินถา ผู้ใหญ่บ้าน”บ้านเหล่า”หมู่ 3 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีวัวตกลงไปในบ่อน้ำลึก ในสวนลำไยภายในหมู่บ้าน จึงพร้อมลูกบ้านรุดไปทำการช่วยเหลือประมาณ 20 กว่าคน ที่เกิดเหตุพบบ่อน้ำร้างกว้าง ประมาณ 2 เมตรกว่า ปากบ่อน้ำติดกับผิวพื้นดิน มีหญ้าขึ้นปกคลุม พบแม่วัวสีขาวเพศเมียวัวพันธุ์บรามัน ตกลงไปในบ่อน้ำลึก ประมาณ 3-4 เมตรไม่มีน้ำภายในบ่อน้ำ

จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยัง น.ส.ศุภนิมิต วรกิตติ นายกเทศมนตรีเทศบาลสันกำแพง ส่งรถแม็คโคร พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารภัย และกู้ชีพจามจุรีเทศบาลฯ มาทำการช่วยเหลือยกแม่วัวขึ้นจากบ่อน้ำ ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้าน ได้ใช้บันไดสำหรับขึ้นลำไยให้ชาวบ้านลงไปในบ่อน้ำ แล้วใช้เชือกขนาดใหญ่ผูกติดลำตัวแม่วัวเอาไว้ แล้วให้รถแม็คโครดึงขึ้นมาใช้เวลา ประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ จึงสามารถดึงเอาแม่วัวขึ้นมาจากบ่อน้ำได้อย่างปลอดภัย

ทางด้านผู้ใหญ่บ้าน จึงขอขอบคุณทุกคนและทางเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ที่ได้นำรถแม็คโครมาช่วยเหลือแม่วัวในครั้งนี้ส่วนแม่วัวอายุประมาณ 3 ปี ได้รับบาดเจ็บตามหางถลอกนิดหน่อยเท่านั้น ส่วนสาเหตุปากบ่อน้ำติดกับผิวพื้นดิน แม่วัวคงไม่เห็น ประกอบกับจุดนั้นมืดสนิท จึงพลัดตกลงไปในบ่อน้ำเก่า ในสวนที่เกิดเหตุดังกล่าว คาดว่าคงเป็นแม่วัวของลูกบ้านของตัวเอง

ช่วยเหลือแม่วัวตกลงไปในบ่อน้ำ…….นายวิฑรูย์ อินถา ผญบ.”บ้านเหล่า”หมู่ 3 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลสันกำแพงกู้ชีพจามจุรี ได้นำรถแม็คโคร มาทำการช่วยเหลือแม่วัวสีขาวพันธุ์บรามันตกลงในบ่อน้ำ ขึ้นมาจากบ่อน้ำร้างในสวนลำไยได้สำเสร็จ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น