สพล.ตีนบอด พ่ายช้างเผือก ลูกหนังดิวิชั่น 3 สนาม ม.แม่โจ้ แชมป์ขึ้น ดิวิชั่น 2

ศึกลูกหนัง ดิวิชั่น 3 ภาคเหนือ แชมป์ยังเป็นทีมจากเชียงใหม่ ที่เข้าชิงกันเอง หลังจากที่เชียงใหม่ มี 3 ทีมร่วม แต่เจ้าภาพพ่ายไปก่อนทำให้ในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 18 มกราคม 2560 ที่สนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เริ่มเวลา 15.00 น. ทีม ช้างสามเศียร สพล.เชียงใหม่ เจอทีม ช้างเผือก เชียงใหม่ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างสองช้างใครได้แชมป์ ไปลุยต่อใน ดิวิชั่น 2 หรือ ที 4 ที่จะเริ่มในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560

การแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 3 ประจำปี 2559 ของกลุ่มภาคเหนือที่มี 13 ทีม เข้าร่วมในการแข่งขัน โดยมี สโมสร แม่โจ้ยูไนเต็ด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในรอบชิงชนะเลิศ ทีม ช้างเผือก เชียงใหม่ ทีมเต็ง 1 ดวลกับ สพล. เชียงใหม่ 90 นาที เสมอกันไป 1-1 ต้องดวลลูกโทษ ช้างเผือก ก็ยังไม่พลาดดวลลูกโทษ กับ สพล.เชียงใหม่ เอาชนะไป 5-3 คว้าแชมป์ ดิวิชั่น 3 ไปครองได้ขึ้นไปเล่น ในดิวิชั่น 2 หรือ ที 4 ต่อไป

ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัย แม่โจ้ เชียงใหม่ การแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 3 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ สพล.เชียงใหม่ เจอกับช้างเผือก เชียงใหม่ คู่นี้เริ่มเกม เป็น สพล. ที่ทำเกมรุกใส่อย่างน่ากลัว แต่จบสกอร์ไม่ได้ ส่วน ช้างเผือก เชียงใหม่ ก็คอยสวนกลับและเปิดเกมบุกใส่บ้าง แต่ก็ไปพลาดในจังหวะสุดท้ายหมด มาถึงท้ายเกมนาทีที่ 30 ชัชวาลย์ เปียวแหล่ ก็เปิดบอลมาให้ ธีรวัฒน์ อินตัน โหม่งเข้าไป หมดครึ่งแรก สพล.เชียงใหม่ นำก่อน 1-0

มาในครึ่งหลัง โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ปรับแผนการเล่นใหม่ สั่งให้ลูกทีมลุยแหลกตั้งแต่ต้นเกมในครึ่งหลัง แต่ไม่สามารถทำประตูได้ ทั้งๆ ที่มีโอกาสมากกว่า และเป็นฝ่ายเกมบุกใส่ตลอดเวลา ทางด้าน ช้างเผือก โค้ชฉลองชัย ลีฬหาชีวะ พร้อมสต๊าฟ ก็สั่งให้ลูกทีมเดินหน้าบุกอย่างหนัก มาจนถึงนาทีที่ 55 ช้างเผือก มาได้ลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา กฤษฎา ถาพิงยศ ปั่นเข้าประตูไปแบบสวยงาม ประตู สพล. หมดสิทธิ์รับ ตามตีเสมอมาเป็น 1-1 พอเสมอได้ ช้างเผือก ก็เริ่มคุมเกมเพื่อต้องการที่จะเตะลูกโทษ จนมาถึงนาทีที่ 85 ช้างเผือก ก็เปลี่ยนผู้รักษาประตูเอา พชร จิตโรภาส ออกเอา นพคุณ ขัดตุ่น ที่ได้ชื่อว่าเป็นประตูจอมเซฟลูกโทษ หมดเวลาเสมอ 1-1 ต้องตัดสินด้วยเตะลูกโทษ 5 คน สพล. เข้า 2 พลาด 2 ช้างเผือก เตะเข้า 4 คน ไม่ต้องเตะคนที่ 5 เพราะ สพล.เชียงใหม่ เตะเข้าแค่สองคน ทำให้ ช้างเผือก เชียงใหม่ เอาชนะไป 5-3 รวมในเวลา ทำให้ทีมเต็ง 1 ช้างเผือก ขึ้นไปเล่น ในดิวิชั่น 2 หรือ ที 4 ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ พิษณุโลก เอฟซี ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 ส่วน ทีม สพล.เชียงใหม่ ลงไปเล่นใน ที 5 ปีหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น