ลำพูนเข้ม!! ลุยตรวจสถานบันเทิง สนองนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และปราบปรามการค้ามนุษย์

เมื่อคื่นที่ผ่านมา จังหวัดลำพูน ภายใต้การอำนวยการของว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวักฯ ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.เมือง , สนง.สรรพสามิตพื้นที่ ,สนง.พมจ. ,สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนฯ ,จนท.งานปกครอง วท. , จนท.จาก กก.4 บก.ปคม. พร้อมสมาชิก อส. ออกตรวจตรากวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ/แหล่งมั่วสุมในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน และตรวจสอบสถานประกอบการที่ถูกร้องเรียน เพื่อให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลว.22 ก.ค. 2558 , นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ มีผลการปฏิบัติงานดังนี้

1. ตรวจสถานประกอบการที่ถูกร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ร้านขายสุราไม่มีชื่อของนางวันดี พรหมสวรรค์ ตั้งอยู่เลขที่ 151 จามเทวี ซอย 9 ต.ในเมือง ซึ่ง จนท.เคยมาตรวจสอบและแนะนำไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อช่วงปลายเดือน ธ.ค.2559 ที่ผ่านมา แต่ยังมีการร้องเรียนซ้ำอีก ผลการตรวจสอบ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย โดยทางผู้ประกอบการยืนยันว่าได้ถือปฏิบัติตามที่ทาง จนท.เคยตรวจแนะนำไว้ และไม่มีเรื่องทะเลาะหรือขัดแย้งกับใคร แต่ไม่ทราบว่าสาเหตุใด จึงยังมีผู้ร้องเรียนอยู่ ทาง จนท.จึงได้บันทึกผลการตรวจไว้เป็นหลักฐาน

2. สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ และร้านขายสุราในพื้นที่ ต.ในเมือง , ต.ริมปิง และ ต.ต้นธง ผลการตรวจ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยทาง จนท.ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการ ได้ถือปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

3. สุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องสงสัย จำนวน 2 ราย เบื้องต้นไม่พบผลบวก ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น