สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดใหญ่…”สัปดาห์หนังสือแห่งปี”

สถิติที่บันทึกไว้ว่า “คนไทย” อ่านหนังสือหากนับเป็นบรรทัดแล้ว ไทยเราอ่านน้อยกว่าคนในประชาคมอาเซียนซะอีก อนาคตเราจะทำให้เด็กในชาติของเรา “รักการอ่าน” ให้มากขึ้นไปกว่านี้ ทั้งๆที่หน่วยงานด้านการศึกษาที่เกี่ยวข้องพยายามทุกวิถีทางที่จะรณรงค์ในเรื่องนี้อย่างจริงจัง

สวัสดีพร้อมข่าวดี………….มาสำนักพิมพ์ เชียงใหม่นิวส์ เมื่อเช้าวันวาน “วรารักษ์ พัฒนเกียรติพงศ์” ผอ.สำนักหอสมุด มช. ได้มาสวัสดี ปีใหม่แก่ชาวเชียงใหม่นิวส์ นอกจากมอบของขวัญแล้วยังมอบข่าวดีที่จะจัด ซีเอ็มยู.บุ๊ค แฟร์ (ตามข่าว)

น่าชื่นใจที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้การส่งเสริมในด้านนี้ที่ได้จัดสืบสานติดต่อกันมาเป็นปีที่ 23 แล้วกับงาน….“ซี.เอ็ม.ยู บุ๊คแฟร์”

และในปีนี้ทาง “สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่” ได้กำหนดจัดงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งปี” ที่จะจัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 27 มกรา – 4 กุมภา ณ บริเวณโดยรอบอาคารสำนักสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (หัวมุมถนนนิมมานเหมินท์และถนนสุเทพ ตรงข้ามตลาดพิงค์พยอม) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการอ่านแก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนโดยทั่วไปในเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง…ได้มีโอกาสเลือกหนังสือ และ สิ่งพิมพ์ดีมีคุณภาพในราคาพิเศษ พร้อมทั้งมีโอกาสพบปะนักเขียน และได้ร่วมรับฟังการเสวนาจากบุคคลที่มีความรู้และประสบการณ์ในงานนี้อีกด้วย

ในงาน “ซี.เอ็ม.ยู บุ๊คแฟร์” จะมีร้านจำหน่ายหนังสือสำนักพิมพ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 100 บูธ เพื่อให้ท่านผู้สนใจและรักการอ่าน-การเรียนรู้ มีโอกาสเป็นเจ้าของหนังสือดี ราคาพิเศษ ส่งเสริมให้เกิดนิสัยรักการอ่านมากยิ่งขึ้น อีกทั้งงานนี้ยังเป็นโอกาสให้อาจารย์ นักวิชาการ นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ทราบแหล่งจัดพิมพ์หนังสือ เอกสารวิชาการ เพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอน และอาจสั่งซื้อเพื่อตัวเอง หรือแนะนำให้ห้องสมุดสั่งซื้อเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

ในงานนี้ยังเปิดโอกาสให้ “นักเขียนพบผู้อ่าน” ท่านที่ชื่นชอบโปรดปรานและติดตามอ่านหนังสือเขียนที่ท่านชื่นชม จะได้มีโอกาสได้พบปะพูดคุยได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างนักอ่านกับนักเขียนท่านจะได้ศึกษาถึงแรงบันดาลใจในการเขียน การเตรียมตัวในการเขียนและเทคนิคการเขียน

นักเขียนที่จะมาร่วมพบปะพูดคุยกับหนอนหนังสือ ก็มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการ อาทิ คุณหญิงวิมล เจียมเจริญ (ทมยันตี) วรรณวรธน์-ศจ.สุพรรณี ปิ่นมณี-สนั่น ธรรมธิ-ครูลูกกอล์ฟ-หัสวีร์-กลิ่นเอื้อง-เจ้าหญิงผู้เลอโฉม-ไฮเดโกะ-ซันซายน์-พิมธา-ขี้ดาบ เป็นต้น ในงานนี้นอกจากจะรวมสรรพสิ่งในเรื่องหนังสือและคนในแวดวงนักเขียน-นักอ่านแล้ว ทุกวันของการจัดงานก็ยังมีกิจกรรมด้านบันเทิงให้ผ่อนคลาย และอิ่มอร่อยกับอาหารของทานต่างๆ

วันที่ 27 มกรา – 4 กุมภา เวลาเก้าโมงเช้าถึงสองทุ่ม พาลูกหลานที่อยู่ในวัยเรียนรู้ไปร่วมด้วย…งานสัปดาห์หนังสือเต็มไปด้วยความสุขและเพลิดเพลิน..ถือได้ว่าเป็นวันของครอบครัวนักอ่าน!!!

“ม้าเหล็ก”

ร่วมแสดงความคิดเห็น