ชื่นชมอส.สารภี อุทิศตนยาวนาน เพื่อสังคม ร่วม 20 ปี

เพื่อสังคม………นายพิทักษ์ สารพฤกษ์ หัวหน้าเหยี่ยวข่าว อ.สารภี จ.เชียงใหม่(คนขวามือ) พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี พร้อมครอบครัวที่ได้อุทิศตนเพื่อสังคมมาเป็นเวลายาวนาน ร่วม 20 ปี ซึ่งได้รับความชื่นชมจากประชาชนชาว อ.สารภี

เปิดตัว “อส.เหยี่ยวเวหา” ที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังว่างเว้นจากอาชีพทั้งครอบครัวได้อุทิศตนเพื่อสังคม ด้วยการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับผู้สัญจรบนท้องถนนมายาวนานร่วม 20 ปี ได้รับรางวัลชื่นชมจากทางราชการมากมาย

เรื่องราวของเหยี่ยวข่าว “เหยี่ยวเวหา” อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยเมื่อวันที่ 18 ม.ค.60 หลังจากมีเสียงชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ อส.หรือ (อาสาสมัครฝ่ายผลเรือน) คือนายพิทักษ์ สารพฤกษ์ อายุ 64 ปี ซึ่งใช้เวลาว่างจากการทำธุรกิจส่งแก๊ส ฯลฯ ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นได้แต่งชุด อส.เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออก ก็ไม่ย่อท้อต่อการปฏิบัติหน้าที่ทำเพื่อสังคม โดยช่วงเช้า จะคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ที่หน้า โรงเรียนวัดเวฬุวัน ช่วงสายกับช่วงเย็นก็มาอำนวยความสะดวกจราจรที่หน้า โรงเรียนอนุบาลสุปราณี ไม่เว้นแม้แต่วันเสาร์ ก็จะพร้อมสมาชิกเหยี่ยวข่าว เหยี่ยวเวหา ช่วยตำรวจดูและการจราจรบนถนนคนเดินหน้าที่ว่าการอำเภอสารภี ผู้พบเห็นต่างชื่นชมในการทำหน้าที่มิได้ขาดตกบกพร่อง

จากการสอบถาม นายพิทักษ์ สารพฤกษ์ หัวหน้า เหยี่ยวข่าว เหยี่ยวเวหา กล่าวว่าตนเองได้สมัครเป็น อาสาช่วยเหลือประชาชน เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 ที่มีการจัดตั้งหน่วยอาสาสมัครขึ้นมา รวมระยะเวลา 18 ปีแล้ว ซึ่งได้รับรางวัลมากมายจากหลายหน่วยงานทั้งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน ซึ่งในช่วงเข้าพรรษาทางคณะสงฆ์ อำเภอสารภี จัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตธรรมมะสัญจร ซึ่งจะวนเวียนไปทุกวัดในอำเภอสารภี เป็นโครงการนำร่องที่ประสบความสำเร็จระดับประเทศ ตนเองก็จะจัดกำลังอาสาสมัคร ปฏิบัติงานร่วมกับตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลความปลอดภัยด้านการจราจร

และ 12 ปี ที่ผ่านมาตนเองพร้อมสมาชิกเหยี่ยวข่าว เหยี่ยวเวหา ได้รับเกียรติให้ร่วมงานเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจ ในการดูแลด้านการจราจร งานรับพระราชทานปริญญาบัตรของ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งในปีนี้ได้รับหนังสือจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่านมาทาง สถานีตำรวจภูธรอำเภอสารภี ให้จัดเจ้าหน้าที่ ชุดเหยี่ยวเวหา จำนวน 10 นาย เพื่อปฏิบัติงาน ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ในวันที่ 21-23 ม.ค.60 นี้ ชึ่งถือเป็นเกียรติแก่ตนเองและทีมงานเป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น