สังคมดาวข่าว วันที่ 21 ม.ค. 60

เมืองเชียงใหม่คึกคักเป็นพิเศษ ในช่วงนี้ เพราะพี่น้องมิตรสหายจะมาร่วมยินดี “บัณฑิตลูกช้าง” ที่สำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะเข้ารับพระราชทาน ปริญญาบัตร..วันทื่ 23 มกรา…..

คึกคักมีชีวิตชีวากับบรรดา ร้านอาหาร-ภัตตาคาร ที่ญาติมิตรคนสนิทจะไปร่วมเลี้ยงยินดี “บัณฑิตป้ายแดง” ทุกแห่งยินดีต้อนรับกับ งานเลี้ยงยินดี แทบทุกที่ล้วนจัดเอาใจ ยินดีลดให้….บัณฑิตลูกช้าง…….

โอ่อ่าหรูหราในเชียงใหม่ “ภัตตาคารตูลู่” ที่เจ้าของสาวคนไทยแท้ “แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร ขึ้นป้ายไว้ยินดีต้อนรับ “บัณฑิตลูกช้าง” จะจัดเลี้ยงกับเพื่อนๆ ภายในคณะ หรือว่าจะจัดเลี้ยง ภายในครอบครัว มีพร้อมทั้งห้องส่วนตัว ไว้รับใช้บริการ ไม่ต้องวอรี่เรื่องค่าใช้จ่าย ลดให้พิเศษ…เพื่อร่วมยินดี……

คู่กับงานยินดีหนีไม่พ้น “เรื่องดอกไม้” โฆษณาคั่นเวลาหนึ่งประโยค “ร้านทัดดาว ฟลาวเวอร์” พร้อมรับใช้จัด ดอกไม้ยินดี ที่เจ้าของร้านคนยิ้มเสมอ “แอน” อารยา คงคาพิสุทธิ์ พร้อมกับร้านพันธมิตรอยู่ติดกัน ร้านนัมเบอร์วัน ที่คุมพิถีพิถันงานโดย สุวภัทร หลิมกำเหนิด เพื่อท่านร่วมยินดีกับนิวบัณฑิตด้วย “ช่อไม้ดอก” จัดตกแต่งสวยหรูแวะดู-แวะสั่งได้ที่ ตลาดดอกไม้สด..นิ่มซี่เส็ง-ไฮเวย์……

คิวงานยาวไม่มีโอกาสมาตากหนาว ที่เมืองเชียงใหม่ เพิ่งจะเคลียร์คิวได้ใน วันที่ 24 มกรา จองตั๋วเครื่องบินไว้ล่วงหน้า “ต๋อย” วิชัย ปุณณยันต์ ศิลปินคนดังรุ่นใหญ่จาก วงพิงค์แพนเตอร์ จะมานอนตากหนาวนับดาวที่ ม่อนตองตึง โฮมสเตย์ของเพื่อน อนนท์ ภาโนชิต ที่ปลูกรองรับผู้เข้าพัก ที่ย่านแม่โจ้ ตลอดทั้งปีมีโอกาสมาครั้งนี้จึงนัด แดง แฟนทาส ติค และมิตรสหายที่คุ้นเคยกันมา ร่วมปาร์ตี้…ฟังเพลงหวานกัน……

เขียนถึงเรื่องปาร์ตี้คืนนี้มีชุมนุมกัน “สาวกหงส์แดง” ทั่วเชียงใหม่มีแฟนคลับ หลายร้อยคน นัดหมายกันไว้ในค่ำวันนี้(ที่ 21) ร้านฮัก-ดอนจั่น เจ้าของร้านนี้ที่ชอบบอล “ป๋าปึ้ด” บรรดิษฐ คมศาสตรา จัดบรรยากาศไว้ต้อนรับ ชาวพลพรรค…ลูกหนังยางเด้ง……

เพื่อนจากแดนชาละวัน สุนทร นามสง่า กรรมการอำนวยการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ แจ้งมาถึงเอื้องเหนือ แถบภาคเหนือตอนบน หากมั่นใจในความสวยสง่าเชิญมาร่วมประกวด “มิสแกรนด์ พิจิตร 2017” เพื่อเฟ้นหาตัวแทนเข้าประกวด “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” จะจัดประกวดรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 4 กุมภา จะจัดเวทีชิงชัยขึ้นที่ บึงสีไฟ…จังหวัดพิจิตร…..

ใช้ชีวิตเป็นคนกลางคืนตั้งแต่ อายุไม่ถึงซาว มาถึงวันนี้ยังเหมือนเดิม ทั้งๆที่วัยเลยเกษียณ ฉายานี้ได้มาสี่สิบกว่าปีแล้ว “ตุ๋ย สิบทิศ” นักสู้ในธุรกิจบันเทิง กำจัด ชัยดรุณ ทุกคืนต้องมาเล่นดนตรี-ร้องเพลง ร้านริมธารา-ย่านป่าตัน จบหน้าที่เสร็จก็ต้องขับรถกลับบ้าน ที่ดอยสะเก็ด ถึงเหนื่อยอย่างไร ก็สุขหัวใจ….ใช้ชีวิตพอเพียง…..

ร่วมแสดงความคิดเห็น