เชียงใหม่ บ้านบ่อสร้าง ต้นเปา จัดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 34

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ม.ค. 60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหมู่บ้านบ่อสร้าง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดพิธีเปิดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 34 ประจำปี 2560 โดยมี นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด และมี นายวิสูตรบัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายอนุพงษ์ วาวงมูล นายอำเภอสันกำแพง ให้การต้อนรับ และมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยว รวมถึงประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมการจัดงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในพิธีเปิดได้มีการแสดงอย่างยิ่งใหญ่อลังการและสยงาม พร้อมทั้งมีขบวนแห่รถประดับร่ม จำนวน 11 ขบวน นอกจากนี้ยังได้มีการโชว์ขบวนแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมประกวดธิดาร่มบ่อสร้าง รวมทถึงการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้างเป็นการประกวดหัตถกรรมการประกวดตกแต่งหน้าร้านพิพิธภัณฑ์ร่มบ่อสร้าง

สำหรับงานทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ร่มเย็นด้วยบารมี 9 สู่ 10” โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 34 ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2560 ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมายไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมา อาทิ ขบวนแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง โดยในปีนี้เพิ่มรอบการปั่นจากวันละ 2 รอบเป็นวันละ 4 รอบ การประกวดธิดาร่มบ่อสร้าง การสาธิตการทำร่มจากกระดาษสา การจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้าง ที่พร้อมใจกันมาลดราคาทั้งหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรมการเทิดพระเกียรติ การแสดงม่านน้ำประกอบการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ นิทรรศการ ” องค์เอกกษัตริย์อัครศิลปินสยาม ” กิจกรรมภาพวาดภาพ พระบรมสาทิสลักษณ์บนร่มบ่อสร้างจาก 9 ศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่ ขบวนอัญเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์ที่งดงาม และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ กิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี เพื่อถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายความจงรักภักดีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร


นายทินกร อุตตะมะ รองนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา กล่าวว่า เทศบาลเมืองต้นเปาได้ร่วมกับอำเภอสันกำแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ องค์กรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 34 ประจำปี 2560 ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยในปีนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงมีการจัดกิจกรรมศิลปะสู่ชุมชนและการวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชจาก 9 ศิลปินในเชียงใหม่ นอกจากนี้ได้มีการจัดขบวนอัญเชิญเครื่องสักการะน้อม เกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช ร้อมชมการแสดงม่านนํ้าเทิดพระเกียรติ 9 สู่ 10 เพื่อถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายความจงรักภักดีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทั้งนี้ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจและนักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชทและเลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้างและร่วมชมกิจกรรมต่างๆภายในงานได้ตฃอดช่วงระยะเวลาของการจัดงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น