สุดสลด แม่ใจยักษ์ รีดลูกทิ้งหมกถุงข้าวสาร

สุดสลด แม่ใจยักษ์ รีดลูกทิ้งหมกถุงข้าวสาร
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ม.ค.60 ทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีหนุ่มใหญ่ อุ้มถุงข้าวสาร ซึ่งภายในมีร่างของเด็กทารกอยู่ภายในมาแจ้งความกับทางร.ต.อ.ธีระยุทธ ลีนาวุธ สารวัตรเวร สภ.ช้างเผือก อ.เมืองจ.เชียงใหม่ ทางผู้สื่อข่างจึงได้เดินทางไปจรวจาอบ พบว่าชายคนดังกล่าวชื่อนายสวาท หาญชัย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 6 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยจกาการตรวจสอบภายในห่อข้าวสารที่นายสวาท นำมา เจ้าหน้าที่ก็พบร่างเด็กทารก ไม่ทราบเพศ ซึ่งคาดว่าเด็กดังกล่าวน่าจะถูกทำแท้งโดยแม่ใจยักษ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิรวมใจ นำศพเด็กทารกดังกล่าว ส่งยังสถาบันนิเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

โดยในเบื้องต้น นายสวาท ได้เล่าว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น. ระหว่างที่ตนทำงาน เก็บขยะที่บริเวณตลาดเมืองใหม่ ตนก็ได้พบเห็นถุงดำวางอยู่บริเวณกองขยะ จึงได้รวจดูพบว่าภายในมีถุงข้าวสารบรรจุอยู่ ตนจึงได้หยิบมาเพื่อหวังว่าจะนำไปให้ไก่ที่บ้าน จนกระทั่งเลิกงาน ตนก็ได้นำถุงข้าวสารไปฝากให้ภรรยาที่บ้านให้นำไปเป็นอาหารให้ไก่ที่ตนเลี้ยงไว้ ก่อนที่ตนจะได้ทำธุระส่วนตัวในบ้าน ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานตนก็ได้ยินเสียงภรรยากรีดร้องด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งไปดูก็พบว่ามีศพเด็กทารกอยู่ในถุงข้าวสารดังกล่าว ตนจึงรีบนำศพดังกล่าว มายังสภ.ช้างเผือกเพื่อเข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ทราบ

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า เด็กทารกดังกล่าวน่าจะถูกทำแท้ง เพราะไม่สามารถเลี้ยงดูได้ หลังจากทำแท้งเสร็จ ก็ได้มีการนำร่างทารกมายัดใส่ในถุงกระสอบข่าวสารเพื่อตบตา ก่อนจะนำไปทิ้งไว้ในถังขยะ ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง และจะได้ด้สอบถามตามหมู่บ้านต่างๆ ว่ามีใครท้องและช่วงระยะไม่กี่วันได้หายไปจากบ้านหรือไม่ เพื่อจะได้ใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น