เหมยขาบยอดดอยอินทนนท์ 4 องศา เหนือกลับมาหนาวอีกรอบ

เหมยขาบยอดดอยอินทนนท์ 4 องศา เหนือกลับมาหนาวอีกรอบ
 ช่วงเช้าวันที่ 1 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรยางานว่า ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กลับมาหนาวจัดอีกรอบ เช้านี้ 4 องศา เกิดเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งให้เห็นเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่ภาคเหนือหลายพื้นที่อุณหภูมิลดลงอีกระลอกจากมวลอากาศเย็น โดยขณะที่พื้นที่ภาคเหนือกลับมาหนาวเย็นอีกระลอก หลังจากที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ได้แผ่เสริมเช้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน รวมทั้งภาคเหนือของไทย ทำให้ในระยะนี้ พื้นที่ภาคเหนือกลับมามีอากาศหนาวถึงหนาวจัดในบางพื้นที่ อุณหภูมิสามารถลดลงได้อีก 1-2 องศา
สำหรับพื้นราบอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ระหว่าง 16-18 องศา ส่วนบริเวณเทือกเขา และยอดดอย มีอากาศหนาวจัด 6-10 องศา ต่ำสุดเช้านี้รายงานจากยอดดอยอินทนนท์ ว่าบริเวณยอดดอยอุณหภูมิต่ำสุด วัดได้ 4 องศา ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยนายรุ่ง หิรัญวงศ์ หน.อุทยานฯ เผยว่า เช้านี้ที่ยอดดอยสภาพอากาศกลับมาหนาวเย็นต่อเนื่อง ประกอบกับท้องฟ้าเปิดไม่มีกระแสลม ทำให้เช้านี้เกิดเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็ง ขึ้นที่ยอดดอยอินทท์อีกครั้ง โดยเกิดเหมยขาบเป็นบริเวณกว้าง ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 42 กิ่วแม่ปาน ถึงกิโลเมตรที่ 47 ยอดดอยอินทนนท์ สองข้างทางเกิดเหมยขาบตามยอดหญ้า และใบไม้เป็นผลึกสีขาวสวยงามอีกครั้ง
นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปท่องเที่ยวเช้านี้ ได้ชมความสวยงามของเหมยขาบ และบรรยากาศของทะเลหมอกกันอย่างจุใจ ซึ่งระยะนี้ยังสามารถเกิดเหมยขาบได้ต่อเนื่อง จากพยากรณ์อากาศของทางกรมอุตุนิยมวิทยาที่แจ้งว่า พื้นที่ภาคเหนือจะกลับมาหนาวเย็นต่อเนื่องไปอีกตลอดช่วงสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะยอดดอยสูงจะมีอากาศอยู่ในเกณฑ์หนาวจัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น