คนไทยไม่ทิ้งกัน ระดมเงินช่วยสาวเชียงใหม่ ป่วยเป็นโรคหัวใจที่ญี่ปุ่น ล่าสุดยอดช่วยเหลือทะลุ 3 แสนบาท

จากกรณี โลกโซเชียลมีเดีย มีการโพสต์และแชร์ต่ออย่างแพร่หลาย กรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ Patthanatporn Sedthasrisakul โพสต์ขอความช่วยเหลือให้กับ น.ส.วันวิสาข์ ใจจันทร์ อายุ 27 ปี หรือ “น้องจุ๊บจิ๊บ” ชาว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นกับกลุ่มเพื่อน โดยที่ระหว่างการท่องเที่ยวได้เกิดล้มป่วยกะทันหันด้วยอาการของโรคหัวใจ ต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน และรับการผ่าตัดช่วยชีวิตที่ รพ. Tokyo Medical and dental university กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.60 และยังต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รวมทั้งต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง

 สำหรับความคืบหน้าล่าสุด จนถึงวันนี้เป็นวันที่ 14 แล้ว ที่ต้องรับการรักษาในห้องไอซียู มีค่ารักษารวมทั้งสิ้นประ มาณ 3 ล้านบาทแล้ว และน่าจะเพิ่มขึ้นอีก จึงอยากร้องขอความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล จากผู้ปรารถนาดีและมีน้ำใจ ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่าก่อให้เกิดกระแสตอบรับเป็นอย่างมากมี จากน้ำใจชาวไทยหลั่งไหลช่วยเหลือทั้งทางด้านกำลังใจกับคอบคตรัว และการโอนเงินมาช่วยเหลือกับครอบครัว ล่าสุดนายประสิทธิ์ ใจจันทร์ อายุ 64 ปี พ่อของ “น้องจุ๊บจิ๊บ” เปิดเผยว่า มียอดเงินโอนเข้าบัญชีของพ่อแล้วกว่า 3 แสนบาท แม้จะยังไม่เพียงพอกับยอดค่ารักษาพยาบาล ณ วันนี้ก็ตามแต่ ก็ขอขอบคุณน้ำใจชาวไทยทั้งในประเทศ และชาวไทยที่อยู่ในญี่ปุ่น ที่นำเงินไปช่วยและไปเยี่ยมอาการ รวมทั้งให้กำลังใจคุณแม่ที่ไปเฝ้าลูกสาวที่ญี่ปุ่นโดยอาการล่าสุดของน้อง ยังต้องรับการดูแลอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู ทางพ่อเองก็ไม่ได้มีรายละเอียดมากนักเรื่องของการรักษา แต่ทราบมาเพียงว่าทางแพทย์คาดว่า ต้องใช้เวลารับการรักษาอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือน ก็ยิ่งทำให้ครอบครัวยังคงหนักใจเรื่องของค่ารักษาพยาบาล ขณะที่ความช่วยเหลือทางภาครัฐตอนนี้ทางกงสุลไทยในประเทศญี่ปุ่นได้ทราบเรื่องและได้มาเยี่ยมอาการ และช่วยดูแลแล้วในตอนนี้ ซึ่งก็ยังคงต้องรักษาอาการลูกสาวให้ดีที่สุดก่อ นส่วนค่ารักษาพยบาลแม้ว่าวันนี้จะมากกว่า 3 ล้านบาท แต่หากยังต้อง รับการรักษาต่อก็คงต้องมากกว่านี้หลายเท่าตัว

ขณะเดียวกัน ตอนนี้ครอบครัวเตรียมปรึกษาปัญหานี้ กับทางกงสุลไทยในญี่ปุ่นเพื่อให้ช่วยเหลือ หากเป็นไปได้ก็อยากจะช่วยให้ออกเงินหรือเจรจาเรื่องค่าใช้จ่ายไปให้ก่อน ทางครอบครัวก็ยินดีจะชดใช้ให้ทีหลัง ทั้งหมดก็ต้องอยู่ที่ว่าจะสามารถช่วยเหลือกันได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนน้ำใจชาวไทยทางครอบครัว ก็ยังยืนยันว่าอยากวิงวอนผู้ปรารถนาดีและพอจะมีกำลังให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ “น้องจุ๊บจิ๊บ” โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาสันป่าตอง ชื่อบัญชี นายประสิทธิ์ ใจจันทร์ เลขที่ 367-053649-3 ของผู้เป็นพ่อ หรือเบอร์โทรศัพท์ ติดต่อ 087-1762646

ร่วมแสดงความคิดเห็น