เผยโฉมคอนเซ็ป iPhone 8 (2017) อัปเดทล่าสุด

นักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ iphone ปี 2017 ที่นับว่ามีความพิเศษอย่างยิ่ง สำหรับไลน์สินค้า iPhone เนื่องจากจะเป็นการครบรอบ 10 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกเมื่อ ปี 2007  ดูเหมือนว่าความพิเศษครั้งนี้ จะทำให้เกิดการเปลี่ยน แปลงธรรมเนียมบางอย่างของ Apple หลังล่าสุดมีการเปิดเผยว่า ทางยักษ์ใหญ่อาจเลื่อนกระบวนการผลิต iPhone 8 ให้เร็วกว่าที่เคยด้วย

ภายในปีนี้ Apple จะป้อน iPhone 8 เข้าสู่กระบวนการผลิตเร็วกว่าปกติ โดยจะเริ่มภายในช่วงเดือนมิถุนายนที่กำลังจะถึงนี้ นอกจากนี้ ยังได้เปิดเผยว่า ทาง Apple ได้เริ่มลดจำนวนการผลิตของ iPhone รุ่นปัจจุบันอย่าง iPhone 7, 7 Plus และ SE แล้ว ซึ่งค่อนข้างเป็นสัญญาณที่ดี ถึงการเตรียมตัวเพื่อ iPhone รุ่นใหม่

โดยสเปคที่คาดว่า จะมีใน iPhone 8

  • จอ OLED
  • ชิพที่เร็วกว่า A11
  • หน้าจอกระจกชิ้นเดียว
  • บอดี้เซรามิกขัดเงาด้วยเลเซอร์ ทนทานต่อรอยขีดข่วนมากขึ้น
  • สามารถชาร์จไฟด้วย wireless

อย่างไรก็ดี Apple เคยนำวัสดุเซอร์โคเนียเซรามิกมาใช้กับ Apple Watch Series 2 ทำให้การนำวัสดุที่แข็งแกร่งดังกล่าว มาใช้กับอุปกรณ์อื่นๆบ้าง คงจะไม่ใช่เรื่องยากอะไร ซึ่งหากมีการนำวัสดุนี้มาใช้กับ iPhone รุุ่นใหม่จริง จะทำให้สมาร์ทโฟนมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้นกว่าเดิม และเมื่อนำมาควบคู่ไปกับเทคนิคการขัดเงาด้วยเลเซอร์ ตามสิทธิบัตรดังกล่าวแล้ว ตัวเครื่องจะไม่เกิดรอยขีดข่วน ได้อย่างง่ายดายเหมือนในปัจจุบัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น