เจแปนฟาวน์เดชั่น กทม. และ เอส เอฟ ฉลอง 130 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น เตรียมจัด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2560”

เจแปนฟาวน์เดชั่น กทม. ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เตรียมจัด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2560” ฉลองครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย พร้อมต้อนรับเดือนแห่งความรักอย่างยิ่งใหญ่ ส่งภาพยนตร์คุณภาพจากแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมเข้าถึงคอหนังทุกทุกวัยทุกกลุ่ม ด้วยบทบรรยายไทยและภาษาอังกฤษทุกเรื่องทุกรอบ จัดฉายตั้งแต่ในระหว่างวันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ในราคาที่นั่งละ 80 บาท

สำหรับ “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2560” ในปีนี้เป็นการจัดเทศกาลครั้งที่ 40 และได้คัดเลือกหนังหลากหลายประ เภท รวม 8 เรื่อง ที่ล้วนแสดงถึงศิลปะ วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น มาให้ชาวไทยได้ชมเพื่อเป็นการศึกษาและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรม ระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น

เริ่มต้นกันที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาล “In this Corner of the World” ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอนนิเมชั่นดราม่า ที่จะสร้างความประทับใจ เรื่องของหญิงสาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ชื่อว่า ซึสึ ที่มีความไร้เดียงสาและเก่งวาดภาพ เธออาศัยอยู่ที่เมืองฮิโรชิม่าและคุเระ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึสึ เกิดและเติบโตที่เมืองท่าฮิโรชิม่าและใช้ชีวิตวัยเด็กอย่างมีความสุขกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเธอ ในปี ค.ศ. 1944 ซึสึอายุ 18 ปี และทำงานธุรกิจครอบครัวเล็ก ๆ เธอบอกพ่อแม่ของเธอว่า มีผู้ชายแปลกหน้ามาขอเธอแต่งงาน ชายผู้นี้ ชื่อ ชูซะกุ อาศัยอยู่ที่เมืองคุเระ เขาจำได้ว่า เห็นเธอเมื่อสิบปีก่อนโดยมีประสบการณ์ที่แสนวิเศษร่วมกัน ซึสึแต่งงานกับเขาและย้ายที่อยู่จากบ้านเกิดที่ฮิโรชิม่าไปคุเระ เพื่ออาศัยอยู่กับครอบครัวของชูซะกุ พ่อแม่ของชูซะกุต้อนรับเธอ และชีวิตของเธอในคุเระดำเนินต่อไป อย่างมีความสุข แต่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปเมื่อสงครามใกล้เข้ามา

ภาพยนตร์ดราม่า “Sweet Bean (An)” เรื่องของ เซนทาโร่เจ้าของร้านขายขนมโดรายากิเล็ก ๆ (ขนมญี่ปุ่นที่มีไส้ถั่วแดง ภาษาญี่ปุ่น เรียกว่า “อัน”) เมื่อหญิงชราผู้หนึ่ง ชื่อว่า โทคุเอะ เสนอตัวมาช่วยงานในครัว เขาตอบรับอย่างไม่ค่อยเต็มใจ แต่โทคุเอะได้พิสูจน์ว่าเธอมีฝีมือราวกับมีเวทมนต์ในการทำ “อัน” เนื่องมาจากสูตรลับของเธอ ทำให้กิจการเล็ก ๆ ค่อยเจริญเติบโตขึ้น และเมื่อเวลาผ่านไป ทั้งเซนทาโร่และโทคุเอะต่างเปิดใจให้กันและเผยแผลใจในอดีต
“Creepy”ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องราวการหักเหลี่ยมเฉือนคม ระหว่าง ทาคาคุระ อาจารย์สอนอาชญากรรมจิตวิทยา ซึ่งอดีตเคยเป็นนักสืบให้กับตำรวจนครบาลกรุงโตเกียว แต่ต้องออกจากกองกำลัง เนื่องจากเกิดเหตุการณ์เลวร้ายที่สร้างความบอบช้ำให้กับเขา และ นิชิโน่ ชายหนุ่มลึกลับซึ่งอาศัยอยู่ข้างห้องที่ถูกต้องสงสัยว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังคดีการหายตัวไปอย่างลึกลับของครอบครัวหนึ่ง ทาคาคุระ ต้องรีบหาหลักฐานเพื่อจับกุม นิชิโน่ ก่อนที่ครอบครัวของเขาจะกลายเป็นเหยื่อรายต่อไป

“Chihayafuru Part 1 และ Part 2” เรื่องราวของความรัก และมิตรภาพ ที่ถ่ายทอดผ่านการแข่งขัน “คารุตะ” (คารุตะ คือการเล่นไพ่แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น) ของกลุ่มเด็กวัยรุ่นจากชมรมไพ่คารุตะ ในโรงเรียนมัธยม ที่ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อหวังจะได้ไปแข่งขันในระดับชาติ

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลากหลายรสชาติมาให้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่ม ทั้ง “Harmonium”, “Sanada Ten Braves” และ “The Top Secret: Murder in Mind” ที่จะทำให้ผู้ชมได้รับความสุขกับทุกเรื่องราว ที่ได้เลือกสรรมาอย่างแน่นอน

“เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2560” ในครั้งนี้จัดฉายพร้อมบทบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทุกเรื่อง ทุกรอบ ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ระหว่าง 23 – 26 กุมภาพันธ์ 2560 โดยสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com ได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ SF Call Center 02-268-8888 เว็บไซต์ www. sfcinemacity.com และ www.facebook.com/Welovesf หรือเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ที่หน้าโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ร่วมแสดงความคิดเห็น