หยุดยาวนี้…แวะมาอิ่มบุญสุขใจ กับไม้ดอกหลากสี ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์

 

 

ในช่วงวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2560 ถือว่าเป็นช่วงหยุดยาวที่หลายคนกำลังวางแผนเดินทาง ไปท่องเที่ยวหรือไหว้พระ ทำบุญ ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด อีกทั้งยังมีวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาของเรา หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ สวนสวย ดอกไม้งาม อย่าพลาดที่จะมาแวะเที่ยวชม “อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่” คุณจะได้เพลิดเพลินกับการชมสวนในรูปแบบ “เรียนรู้ เดินตาม งานของพ่อ” เที่ยวแบบสุขใจไปกับไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ ที่ผลิบานสวยงาม พร้อมสูดอากาศที่สดชื่นตลอดทั้งวันถือเป็นการเติมพลังให้กับร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมมุมพักผ่อนหย่อนใจสุดชิลล์ตามสวนต่างๆ และยังมีสวนที่ร่มรื่นไม่ว่าอากาศจะร้อนแค่ไหนก็ชมสวนได้สบาย

อาทิ เรือนไม้ดอก เรือนกล้วยไม้ เรือนร่มไม้ โดมไม้เขตร้อนชื้น และอาคารนิทรรศการต่างๆ แถมยังได้อิ่มบุญกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานในสวน อาทิ พระพุทธรูปสมถะวิปัสนากรรมฐาน ณ ลานต้นโพธิ์แห่งความจงรักภักดี ที่ได้จากการหลอมใบโพธิ์ทองแดงที่พสกนิกรเขียนคำถวายพระพรแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ 2549 “องค์พระพิฆเนศ ณ สวนประเทศอินเดีย”เทพเจ้าแห่งความรู้ เป็นผู้มีปัญญาเลิศ ปราดเปรื่องในศิลปวิทยาทุกแขนง กิจการทุกอย่างสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี “พระศรีศากยมุนี ณ สวนประเทศภูฏาน” เด่นในเรื่องนำพาสันติภาพความสุขมาให้ และชะลอความชราของสรรพสัตว์ทั้งหมด

“พระพุทธรูปปางมารวิชัย ณ สวนประเทศลาว” พระพุทธรูปไม้แกะสลัก นำพาความสงบสุขร่มเย็น “พระอุปคุตปางสมาธิ หรือ พระบัวเข็ม ณ สวนสยามประเทศ” โดดเด่นด้านโชคลาภ คุ้มครองภัยพิบัติอันตรายทั้งปวง “พระศากยมุนีปางมารวิชัย ณ สวนประเทศเนปาล” เด่นในเรื่องการขจัดอุปสรรคและอันตรายทั้งปวง และ “พระโพธิสัตว์กวนอิม ณ ลานกิจกรรมวัฒนธรรมใกล้สวนประเทศจีน” ผู้เปี่ยมล้นด้วยมหาเมตตา คุ้มครองปกปักษ์รักษา ทั้งเรื่องโชคลาภ อีกทั้งยังจะได้ร่วมกิจกรรม “แชะ & แชร์” ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไทยสมายล์ ฟรี! แถมขากลับยังมีผัก ผลไม้ พันธุ์ไม้ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะซื้อกลับบ้านกันอีกด้วย

หากใครที่กำลังมองหาห้องพัก…ต้องที่นี่เลย “ราชพฤกษ์เพลซ (Rajapruek Place)” ห้องพักราคาพิเศษพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แถมยังสามารถเดินทางไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงอุทยานหลวงราช พฤกษ์ได้อีกด้วย อาทิ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี หมู่บ้านถวาย ฯลฯ หรือจะนั่งทานอาหาร จิบกาแฟ บรรยากาศดี การันตีความเก๋ที่ ร้านอาหารครัวโครงการหลวง
อัตราค่าบำรุงสวน คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 150 บาท สำหรับผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ข้าราชการ นักเรียนและนักศึกษา แสดงบัตร 70 บาท พร้อมนั่งรถพ่วงชมสวนฟรี! หรือจะเช่าจักรยานปั่นชมสวนก็ได้ คันละ 60 บาทเท่านั้น สามารถปั่นได้ตลอดทั้งวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 053-114110-5

ร่วมแสดงความคิดเห็น